Báo Cáo Những tính năng cơ bản – nâng cao của Excel

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU.


    Chúng ta đang ở trong thời kỳ công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, không còn ai có thể nghi ngờ vai trò của công nghệ thông tin trong đời sống trong khoa học, kỹ thuật kinh doanh cũng như trong mọi mặt vận động của xã hội, Dưới mọi quy mô từ xí nghiệp, công ty cho đến Quốc Gia và cả Quốc tế.
    Việc nắm bắt thông tin thật nhanh nhiều và chính xác kịp thời ngày càng đóng vai trò quan trọng trong quản lý điều hành. Hay nói cách khác xử lý thực chất và xử lý thông tin , xong mọi thông tin cần được xử lý trên máy(theo bất cứ quy trình cụ thể nào) cũng đều được thể hiện bằng các dữ liệu mà cụ thể hơn là các số liệu đối với MS Excel ghi trên dạng tải nào đó.
    ở nước ta trong những năm gần đây việc xử lý số liệu không còn xa lạ với người làm tin học. Đặc biệt với người làm văn phòng hay kinh doanh buôn bán. Các ứng dụng vào trong quản lý ngày càng được phổ biến hơn và đòi hỏi quản lý thông tin khá hơn, phức tạp với nhiều luồng thông tin khác nhau. Chính vì vậy em đã chọn đề tài: Những tính năng cơ bản – nâng cao của Excel cho báo cáo tốt nghiệp.
    Trong báo cáo này gồm có 2 phần chính

    Phần I: Em đã giới thiệu sơ qua về Windows và cài đặt chương trình ứng dụng trên Windows
    Phần II: Làm việc với Excel. Trong phần II này em đã nêu một số tính năng cơ bản và nâng cao trong khi làm việc với Excel, ngoài ra em còn nêu ra một số bài toán Excel ứng dụng vào thực tế quản lý
    .


    Qua thời gian học tập và rèn luyện em đã biết thêm được một số kiến thức sau này em mong muốn ứng dụng nó vào thực tế công việc.




    Mục lục
    Phần I: Giới thiệu về Windows 2000.

    1. Giới thiệu.
    2. khởi động và thoát khỏi Windows. 2
    Khởi động.
    Thoát khỏi Windows.
    3. Cài đặt chương trình ứng dụng. 4
    4. Gỡ bỏ chương trình ứng dụng. 6
    Phần II. Làm việc với Excel.
    Chương I. Xây dựng bảng tính và các hàm trong Excel.
    I. Giới thiệu chung. 6
    II. Các bước xây dựng bảng tính. 8
    III. Các hàm cơ bản trong Excel.
    1. Hàm thống kê. 9
    2. Hàm tham chiếu và tìm kiếm. 11
    3. Hàm tính toán và xử lý chuỗi. 12
    4. Nhóm hàm cơ sở dữ liệu. 13
    Chương II. Xử lý dữ liệu và kiểm tra lỗi chính tả.
    I. Thao tác cơ bản khi làm việc với Excel
    1. Thao tác làm với Sheet. 18
    2. Thao tác làm với dòng ,cột. 19
    3. Thao tác làm với cơ sở dữ liệu. 19
    II. Thiết lập Form đơn giản để nhập/tìm kiếm dữ liệu, Sắp xếp và lọc dữ liệu
    1. Thiết lập Form đơn giản để nhập/tìm kiếm dữ liệu. 20
    2. Sắp xếp dữ liệu. 21
    3. Lọc dữ liệu
    Lọc tựđộng. 22
    Lọc bằng lệnh Advanced Filter. 23
    III. Tính năng bảo vệ trong Excel
    1. Bảo vệ sổ tính. 23
    2. Bảo vệ trang tính 23
    3. Bảo vệ vùng dữ liệu trong trang 24
    4. Gỡ bỏ chếđộ bảo vệ 24
    IV. Kiểm tra lỗi chính tả 24
    V. Sử dụng tính năng Autocorrect Options 24
    VI. Chuẩn bị trang in 25
    Chương III. Biểu đồ và chèn hình ảnh trong Excel
    I. Làm việc với biểu đồ
    1. Khái niệm 25
    2. Các bước tạo biểu đồ 26
    3. Hiệu chỉnh biểu đồ 27
    4. Các tiêu đềđặc biệt của biểu đồ 28
    5. Hiển thị hoặc ẩn các trục toạđộ 28
    6. Chia tỷ lệđối với loại dữ liệu kiểu thời gian 28
    7. Hiển thịđường kẻ lưới 28
    8. Hiển thị hoặc ẩn hộp chú giải 28
    9. Hiển thị nhãn dữ liệu 28
    10. Hiển thị bảng dữ liệu 28
    11. Quyết định nơi đặt biểu đồ 29
    Chương IV Chia sẻ các chương trình khác
    I.Hoà trộn Excel với Word
    1.Tạo một bảng tính mới từ Word 29
    2.Chèn một bảng tính Excel có sẵn vào Word
    3Liên kết 1 phần của bảng tính Excel có sẵn trong Word 30
    4.Hoà trộn tài liệu Word với Excel 30
    II. Hoà trộn excel với Access
    1. Chèn 1 bảng tính Excel vào Access
    III. Chia sẻ các sổ tính trên mạng 31
    Chương V. ứng dụng thực tế của Excel
    1.Trong trường học 32
    2.Trong quản lý xuất nhập khẩu 33
    3.Trong quản lý tiền lương 34
    4. Trong quản lý vận tải 36
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...