Tóm tắt nội dung CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ THỦ ĐÔ HÀ NỘI 3 I-/ Bối cảnh lịch sử: 3 II-/ Điều kiện tự nhiên: 3 1-/ Vị trí địa lý: 3 2-/ Khí hậu: 4 CHƯƠNG II: TÀI NGUYÊN DU LỊCH HÀ NỘI 5 I-/ Những đánh giá chung về sự hấp dẫn của Du lịch Hà Nội 5 II-/ Tài nguyên thiên nhiên: 7 1-/ Tài nguyên Nhân văn: 7 2-/ Tài nguyên tự nhiên: 10 CHƯƠNG III: NHỮNG THẾ MẠNH VÀ MỘT SỐ VẤN ĐỀ CÒN TỒN TẠI TRONG QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG DU LỊCH HÀ NỘI 11 I-/ Tiềm năng và lợi thế của du lịch hà nội: 11 1-/ Vị trí địa lý: 12 2-/ Cơ sở vật chất kỹ thuật: 13 3-/ Cơ sở hạ tầng: 13 4-/ Thủ tục xuất nhập cảnh: 14 5-/ Một vài đặc điểm khác: 14 II-/ Du lịch Hà Nội với sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố: 14 III-/ Những vấn đề còn tồn tại của Du lịch Hà Nội: 15 CHƯƠNG IV: MỤC TIÊU VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DU LỊCH HÀ NỘI 18 I-/ Mục tiêu phát triển du lịch hà nội: 18 1-/ Mục tiêu tổng quát: 18 2-/ Mục tiêu về kinh tế: 19 3-/ Mục tiêu về chính trị: 19 4-/ Mục tiêu về Văn hoá - Xã hội: 19 II-/ Những giải pháp phát triển thị trường Du lịch Hà Nội: 19 1-/ Đầu tư và nâng cấp: 19 2-/ Đa dạng hóa sản phẩm du lịch: 21 3-/ Xúc tiến tuyên truyền quảng cáo sản phẩm: 22 PHẦN KẾT LUẬN 23