Tài liệu Những thất bại từ phát minh loại xe Kamen

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hãy cùng nhìn lại những nguyên nhân thất bại của Kamen và rút ra những bài học kinh nghiệm để không bao giờ thất bại khi tung ra bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào nhé.


    Khoảng 10 năm trước đây, trong một bài phát biểu được nhiệt liệt chào đón, nhà phát minh Dean Kamen đã giới thiệu về chiếc xe điện tự hành Segway của mình với công chúng. Giới truyền thông và những nhân vật “tai to mặt lớn” được dịp tung hô Segway lên tận mây xanh. Họ gọi đây là một bước đột phá trong quy hoạch đô thị cũng như giao thông vận tải, làm cho đời sống người dân tốt đẹp hơn.


    Vậy sai lầm là ở đâu? Làm sao mà một trong những phát minh đương đại được tán dương nhiều nhất lại nhanh chóng chết yểu như thế? Chúng ta hãy cùng nhìn lại những nguyên nhân thất bại của Kamen và rút ra những bài học kinh nghiệm để không bao giờ thất bại khi tung ra bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào nhé.


    Tránh khoa trương quá mức


    Khi những tên tuổi lớn như Steve Jobs, Jeff Bezos công khai ca ngợi một sản phẩm chưa ra lò, những lời đồn thổi, thêu dệt xung quanh sản phẩm đó liền lập tức xuất hiện. Sự “úp úp mở mở” của người sáng chế, vai vế của người tán





    dương và những lời tuyên bố táo bạo rằng sản phẩm mới này sẽ làm nên một cuộc cách mạnh trong cuộc sống đương nhiên sẽ đẩy trí tưởng tượng và kỳ vọng của công chúng lên đến mức hoang tưởng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...