Tiểu Luận Những thành tựu về giao thông vận tải ở nước ta trong thời kỳ đổi mới 1986 đến nay

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Những thành tựu về giao thông vận tải ở nước ta trong thời kỳ đổi mới 1986 đến nay ?

    ĐỀ CƯƠNG
    A. MỞ ĐẦU
    B. NỘI DUNG

    1. Khái quát về bối cảnh lịch sử và đường lối đối mới của Đảng ta
    1.1. Bối cảnh lịch sử
    1.2. Nội dung đường lối đối mới
    2. Vai trò, đặc điểm và các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển, phân bố của giao thông vận tải
    2.1. Vai trò
    2.2. Đặc điểm
    2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển và phân bố ngành giao thông vận tải.
    3. Thành tựu về giao thông vận tải thời kỳ đối mới
    3.1. Khái quát về giao thông vận tải trước đổi mới
    3.2. Thành tựu về giao thông vận tải thời kỳ đối mới
    3.2.1. Về mạng lưới giao thông
    3.2.1.1. Giai đoạn từ năm 1986 đến năm 1995
    3.2.1.2. Giai đoạn từ năm 1996 trở lại đây
    3.2.2 Về tình hình và cơ cấu vận tải
    4. Định hướng phát triển của ngành giao thông vận tải
    C. KẾT LUẬN


    A. MỞ ĐẦU

    Sau thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, vào những thập niên 80 của thể kỉ XX, thế giới nói chung và dân tộc ta nói riêng đã diễn ra những thay đổi lớn. Chỉ trong vòng 10 năm từ 1975 đến 1985 cách mạng Việt Nam đã trải qua một thập niên đầy thử thách. Vì những con người đó, chế độ đó trên thực tế đã không đáp ứng được xu thế chung của lịch sử.
    Đến đại hội VI (1986) Đảng cộng sản Việt Nam đã đề ra đường lối đổi mới đất nước. Thực chất đây là một cuộc cách mạng vì không chỉ thay đổi trong cách nghĩ mà thay đổi cả cách làm, cách hưởng thụ. Sự nghiệp đổi mới của nhân dân ta từ 1986 đến 2010 là 25 năm, chúng ta vừa làm vừa tìm tòi thể nghiệm, vừa điều chỉnh cho phù hợp.
    Dưới sự chỉ đạo của Đảng, sự hưởng ứng tích cực của nhân dân, công cuộc đổi mới của nước ta đã đạt được những thành tựu hết sức to lớn trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, một trong những lĩnh vực quan trọng đó là giao thông vận tải.
    Giao thông vận tải, như K.Mác khẳng định, là ngành sản xuất vật chất quan trọng đứng hàng thứ tư sau công nghiệp khai thác, công nghiệp chế biến và sản xuất nông nghiệp. Bản thân nó không làm ra sản phẩm, hay làm tăng khối lượng, hoặc làm thay đổi tính chất của sản phẩm, mà chỉ chuyển dịch vị trí của sản phẩm từ nơi này đến nơi khác, làm tăng giá trị của sản phẩm làm ra.
    Kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ký quyết định thành lập Bộ Giao thông công chính đến nay (28.8.1945), ngành GTVT Việt Nam đã trải qua gần 60 mươi năm tồn tại và phát triển, gắn liền với sự nghiệp cách mạng của đất nước với nhiều thời kỳ sôi nổi, hào hùng. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Giao thông là mạch máu của tổ chức. Giao thông tốt thì mọi việc dễ dàng. Giao thông xấu thì các việc đình trệ”. Câu nói giản dị của Bác không chỉ nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của GTVT trong sự nghịêp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, mà còn là lời nhắc nhở nhiệm vụ đối với những người làm công tác giao thông vận tải trong quá khứ, hiện tại và tương lai sau này. Có thể nói lịch sử hình thành, phát triển và trưởng thành của mình, lớp lớp thế hệ cán bộ, công nhân, lao động ngành GTVT Việt Nam đã luôn theo lời chỉ dạy của Bác Hồ, luôn nỗ lực phấn đấu, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Đặc biệt trong thời kỳ đổi mới, ngành giao thông vận tải đã đạt được những thành tựu vô cùng to lớn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...