Luận Văn Những rủi ro từ cạnh tranh trong thị trường Viễn thông Việt Nam

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 21/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU​

    Thị trường Viễn thông Việt Nam được đánh giá là thị trường có tốc độ phát triển nhanh trên thế giới. Do đó, viễn thông đã trở thành một thị trường hấp dẫn với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, và hơn nữa khi Việt Nam chính thức gia nhập WTO. Cũng chính vì sự hấp dẫn này mà kéo theo nhiều người muốn gia nhập thị trường, từ đó tạo nên tính cạnh tranh gay gắt trên thị trường. Thị trường viễn thông sẽ không còn dễ chơi như thưở ban đầu mà trở nên cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp để tranh giành thị phần. Trong cuộc đua quyết liệt này, doanh nghiệp viễn thông sẽ khó tránh khỏi những rủi ro do thị trường cạnh tranh mang lại. Vì vậy quản trị rủi ro là công tác cần thiết mà các doanh nghiệp cần thực hiện tốt để phòng ngừa những rủi ro tránh những tổn thất mà mình phải gánh chịu. Trước vấn đề này nhóm chúng tôi chọn đề tài “ Những rủi ro từ cạnh tranh trong thị trường Viễn thông Việt Nam”.
    Mục đích nghiên cứu: trong đề tài này, chúng em sẽ nhận diện một số rủi ro trong môi trường cạnh tranh của thị trường viễn thông và đề ra một số giải pháp trong quản trị rủi ro.
    Phạm vi nghiên cứu: Thị trường Viễn thông Việt Nam, và đặc biệt là thị trường di động. Vì do khó khăn trong cập nhật số liệu, nên nhóm chúng tôi chỉ có thể đưa ra những con số thống kê, tính toán trong trong năm 2008.
    Phương pháp nghiên cứu: vì lý do về thời gian, nên nhóm chúng tôi chỉ nghiên cứu trên thông tin thứ cấp.
    Kết cấu đề tài:
    I- Rủi ro và quản trị rủi ro
    II- Thị trường Viễn thông Việt Nam
    III- Những rủi ro từ môi trường cạnh tranh
    IV- Giải pháp
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...