Luận Văn Những nhân tố ảnh hưởng đến quyết định vay vốn của khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng Thương mại

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 21/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài nghiên cứu năm 2012
    Những nhân tố ảnh hưởng đến quyết định vay vốn của khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Á chi nhánh Tam Hiệp




    MỤC LỤC
    Trang
    Lời cảm ơn
    Mục lục
    Danh mục các từ viết tắt
    Danh mục bảng biểu
    Danh mục biểu đồ và sơ đồ
    Danh mục hình ảnh
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN ĐỀ TÀI 1
    1.1 Lý do chọn đề tài 1
    1.2 Tổng quan tình hình nghiên cứu của đề tài 2
    1.3 Mục tiêu nghiên cứu đề tài . 3
    1.4 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu . 4
    1.5 Phương pháp nghiên cứu 4
    1.6 Tính mới đề tài . 5
    1.7 Kết câu đề tài . 5
    TÓM TẮT CHƯƠNG 1 6
    CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHO VAY DOANH NGHIỆP & KHÁI QUÁT VỀ
    NGÂN HÀNG TMCP ĐẠI Á – CHI NHÁNH TAM HIỆP VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN
    CỨU . 7
    2.1 Cơ sở lý luận cho vay doanh nghiệp . 7
    2.1.1 Những vấn đề cơ bản về tín dụng 7
    2.1.1.1 Khái niệm tín dụng . 7
    2.1.1.2 Bản chất - Chức năng của tín dụng 8
    2.1.1. 3 Vai trò của tín dụng ngân hàng . 10
    2.1.2 Cho vay doanh nghiệp . 11
    2.1.2.1 Khái niệm cho vay . 11
    2.1.2.2 Nguyên tắc vay vốn 11
    2.1.2.3 Giới hạn và hạn chế cho vay 12
    2.1.2.4 Những trường hợp không cho vay . 13
    2.1.3 Quy trình tín dụng 13
    2.1.4 Cho vay ngắn hạn đối với doanh nghiệp . 15
    2.1.4.1 Nhu cầu tài trợ ngắn hạn thường xuyên . 15
    2.1.4.2 Nhu cầu tài trợ ngắn hạn thời vụ 15
    2.15 Cho vay trung dài hạn đối với doanh nghiệp 15
    2.2 Tổng quan về ngân hàng Thương Mại cổ phần Đại Á . 15
    2.2.1 Quá trình hình thành và phát triển của Đại Á 15
    2.2.1.1 Quá trình hình thành ngân hàng Đại Á 15
    2.2.1.2 Quá trình phát triển của ngân hàng TMCP Đại Á 16
    2.2.1.3 Nhiệm vụ hoạt động của Ngân hàng Đại Á . 18
    2.2.2 Giới thiêu về chi nhánh Tam Hiệp 18
    2.2.2.1 Khái quát chi nhánh Tam Hiệp . 18
    2.2.2.2 Sơ đồ tổ chức ngân hàng Đại Á - Chi nhánh Tam Hiệp . 19
    2.2.2.3 Nhiệm vụ của từng bộ phận trong sơ đồ tổ chức tại Ngân hàng TMCP Đại Á
    – Chi nhánh Tam Hiệp 20
    2.2.2.4 Mục tiêu của ngân hàng Đại Á chi nhánh Tam Hiệp 20
    2.2.3 Một số phương thức cho vay tại Daiabank . 20
    2.2.3.1 Cho vay từng lần . 20
    2.2.3.2 Cho vay theo hạn mức . 21
    2.2.3.3 Cho vay dự án đầu tư 21
    2.2.3.4 Cho vay cầm cố sổ tiết kiệm, kỳ phiếu, tín phiếu hoặc các giấy tờ có giá
    khác . 21
    2.2.3.5 Cho vay trả góp 21
    2.2.4 Các sản phẩm cho vay dành cho khách hàng doanh nghiệp 22
    2.2.4.1 Cho vay tái cấu trúc tài chính . 22
    2.2.4.2 Cho vay hỗ trợ sản xuất kinh doanh . 22
    2.2.4.3 Cho vay đầu tư nhà xưởng, máy móc, thiết bị . 23
    2.2.4.4 Cho vay nông nghiệp, chăn nuôi 23
    2.2.4.5 Cho vay cầm cố ứng trước tiền bán chứng khoán 24
    2.2.5 Quy trình cho vay của Daiabank – Chi nhánh Tam Hiệp . 24
    2.3 Những nhân tố ảnh hưởng đến quyết định vay vốn của KHDN . 25
    2.4 Mô hình sử dụng trong nghiên cứu . 26
    2.4.1 Ứng dụng của mô hình hồi quy Binary logistic . 26
    2.4.2 Mô hình Binary logistic 27
    2.4.3 Diễn dịch các hệ số hồi quy của mô hình Binary logistic 28
    TÓM TẮT CHƯƠNG 2 . 29
    CHƯƠNG 3: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU . 30
    3.1 Giới thiệu sơ đồ nghiên cứu . 29
    3.2 Quy trình nghiên cứu 31
    3.3 Thiết kế mô hình nghiên cứu 33
    3.3.1 Xây dựng mô hình 33
    3.3.2 Dự kiến dấu của hệ số X của các biến độc lập . 34
    3.3.3 Dự kiến kết quả của mô hình . 35
    3.3.4 Kiểm định các giả thuyết . 36
    3.3.4.1 Kiểm định hiện tượng đa cộng tuyến . 36
    3.3.4.2 Kiểm định biến . 36
    3.3.4.3 Kiểm định độ phù hợp của mô hình . 37
    3.3.4.4 Kiểm định ý nghĩa thống kê của các hệ số . 37
    3.3.4.5 Kiểm định mức độ phù hợp tổng quát 37
    3.3.4.6 Đánh giá mức độ hài lòng của KHDN 37
    TÓM TẮT CHƯƠNG 3 . 38
    CHƯƠNG 4:THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH NGÂN
    HÀNG TMCP ĐẠI Á – CHI NHÁNH TAM HIỆP VÀ KẾT QUẢ MÔ HÌNH
    NGHIÊN CỨU 39
    4.1 Thực trạng hiệu quả hoạt động kinh doanh của chi nhánh Tam Hiệp 39
    4.1.1 Hoạt động huy động vốn 41
    4.1.1.1 Nguồn vốn huy động theo đối tượng . 41
    4.1.1.2 Nguồn vốn huy động theo cơ cấu . 43
    4.1.2 Hoạt động cho vay . 45
    4.1.2.1 Tình hình dư nợ theo thành phần kinh tế . 45
    4.1.2.2 Tình hình dư nợ theo thời hạn vay . 48
    4.1.2.3 Tình hình dư nợ theo loại tiền 50
    4.1.3 Tình hình hoạt động cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp tại chi nhánh
    Tam Hiệp 51
    4.1.3.1 Tình hình dư nợ đối với loại hình doanh nghiệp 51
    4.1.3.2 Tình hình dư nợ đối với doanh nghiệp theo ngành nghề kinh tế . 53
    4.1.4 Tình hình nợ xấu, nợ quá hạn tại chi nhánh Tam Hiệp . 54
    4.2 Kết quả nghiên cứu . 56
    4.2.1 Kết quả khảo sát . 56
    4.2.2 Kết quả mô hình nghiên cứu 61
    4.2.2.1 Kiểm định hiện tượng đa cộng tuyến . 61
    4.2.2.2 Quy trình xây dựng mô hình 61
    4.2.3 Ý nghĩa của các kết quả . 63
    4.2.3.1 Kiểm định độ phụ hợp tổng quát 63
    4.2.3.2 Độ phụ hợp của mô hình 63
    4.2.3.3 Mức độ chính xác của dự báo 64
    4.2.3.4 Kiểm định ý nghĩa của các hệ số 64
    4.2.4 Kết quả nghiên cứu và nhận định các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định vay vốn
    của khách hàng . 65
    4.2.4.1 Kết quả nghiên cứu 65
    4.2.4.2 Diễn dịch ý nghĩa của các hệ số hồi quy của mô hình Binary Logistic . 66
    4.2.4.3 Kết quả nghiên cứu 68
    4.2.5 Vận dụng mô hình hồi quy Binary Logistic cho mục đích dự báo 70
    4.3 Đánh giá mức độ hài lòng của KHDN đối với dịch vụ vay vốn tại Ngân hàng Thương
    mai cổ phần Đại Á – Chi nhánh Tam Hiệp 71
    4.3.1 Tổng kết điểm trung bình các mức độ hài lòng của KHDN đối với dịch vụ vay
    vốn tại chi nhánh Tam Hiệp . 71
    4.3.2 Tổng quát mức độ hài lòng của KHDN đối với dịch vụ vay vốn đối với chi
    nhánh Tam hiệp 73
    TÓM TẮT CHƯƠNG 4 . 75
    CHƯƠNG 5: ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHO VAY TẠI
    NGÂN HÀNG TMCP ĐẠI Á CHI NHÁNH TAM HIỆP . 76
    5.1 Định hướng hoạt động kinh doanh và mục tiêu phấn đấu của Ngân hàng Thương mại
    cổ phần Đại Á – Chi nhánh Tam Hiệp . 76
    5.1.1 Định hướng hoạt động kinh doanh của Ngân hàng TMCP Đại Á – Chi nhánh
    Tam Hiệp 76
    5.1.2 Mục tiêu phấn đấu của Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Á – Chi nhánh Tam
    Hiệp 77
    5.2 Đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng cho vay tại ngân hàng TMCP Đại Á chi nhánh
    Tam Hiệp 77
    5.2.1 Nâng cao chất lượng maketing 78
    5.2.2 Xây dựng đội ngũ kế thừa 79
    5.2.3 Nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ cán bộ, nhân viên . 80
    5.2.4 Nâng cao khả nâng giao tiếp khi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng 81
    5.3 Kiến nghị 83
    5.3.1 Kiến nghị đối với Ngân hàng TMCP Đại Á – Chi nhánh Tam Hiệp 83
    5.3.2 Kiến nghị đối với Ngân hàng TMCP Đại Á 83
    5.4 Hạn chế của đề tài và hướng nghiên cứu tiếp theo 84
    TÓM TẮT CHƯƠNG 5 85
    KẾT LUẬN 86
    PHỤ LỤC 1
    PHỤ LỤC 2
    PHỤ LỤC 3
    PHỤ LỤC 4
    PHỤ LỤC 5
    PHỤ LỤC 6




    CHƯƠNG 1
    TỔNG QUAN ĐỀ TÀI
    1.1 Lý do chọn đề tài
    Đầu năm 2011, kinh tế vĩ mô đứng trước nguy cơ mất ổn định, Chính phủ đã có
    Nghị quyết số 11/NQ-CP (ngày 24/02/2011) đề ra giải pháp nhằm ổn định nền kinh tế
    bằng cách kiềm hãm lạm phát và giảm nhập siêu. Sang năm 2012 mục tiêu ổn định kinh
    tế vĩ mô, nhất là kiềm hãm lạm phát vẫn ưu tiên hàng đầu thông qua việc tái cơ cấu nền
    kinh tế gắn với kích thích mô hình tăng trưởng đặc biệt là thị trường tài chính.
    Trong khi đó, Ngân hàng thành lập ngày càng nhiều và đa dạng. Các Ngân hàng
    nước ngoài nhìn về Việt Nam như một “chiếc bánh ngọt” và tranh nhau mở các đại lý,
    các văn phòng đại diện nhằm thu tóm các nguồn lợi nhuận tốt nhất. Áp lực cạnh tranh với
    các Ngân hàng trong nước và các Ngân hàng nước ngoài đã đẩy cuộc chiến tranh giữa
    các Ngân hàng ngày càng khốc liệt. Đòi hỏi tự bản thân Ngân hàng trong nước phải tăng
    cường các hoạt động đặc biệt là hoạt động cho vay giúp cho việc gia tăng hoạt động kinh
    doanh và hội nhập với nền kinh tế tài chính hơn.
    Hiện nay, phần lớn Ngân hàng Thương mại xác định bộ phận doanh nghiệp là nhóm
    khách hàng mục tiêu. Vì khách hàng doanh nghiệp (KHDN) tiếp cận được vốn của các
    Ngân hàng thương mại thường chỉ chiếm 30% là đối tượng thiếu vốn trầm trọng. Điều
    này làm cho các Ngân hàng tập trung vào nhóm KHDN nhiều hơn. Đồng thời KHDN có
    quy mô vừa và nhỏ là khách hàng khó tính, hay đòi hỏi, xem xét; đánh giá một cách thận
    trọng trước khi đến vay vốn tại một Ngân hàng nào trên địa bàn. KHDN là nhân tố lớn
    nhất ảnh hưởng đến sự tồn tại và phát triển chính của chính Ngân hàng. Chất lượng và
    dịch vụ cung ứng đối với KHDN của Ngân hàng đã được cải thiện. Khi đó, quyết định
    vay vốn của khách hàng là một điều rất quan trọng không thể thiếu được. Việc quyết định
    vay vốn của khách hàng đang là xu thế của các Ngân hàng Thương mại xem xét và đánh
    giá.
    Xuất phát từ thực trạng trên, sau một thời gian thực tập tại Ngân hàng Thương mại
    cổ phần Đại Á - Chi nhánh Tam Hiệp được sự giúp đỡ của ban lãnh đạo, của cán bộ,
    nhân viên phòng giao dịch và phòng tín dụng, đồng thời có sự hướng dẫn tận tình của
    2
    thầy TS Nguyễn Văn Tân. Vì vậy tôi đã chọn đề tài “Những nhân tố ảnh hưởng đến
    quyết định vay vốn của khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng Thương mại cổ
    phần Đại Á - Chi nhánh Tam Hiệp” để làm báo cáo nghiên cứu khoa học.
    1.2 Tổng quan tình hình nghiên cứu của đề tài
    Trong những năm gần đây, hoạt động tín dụng của Ngân hàng là một trong lĩnh vực
    nhảy cảm nhất của toàn bộ nền kinh tế. Với chức năng “ đi vay để cho vay” ngày càng
    đa dạng. Các khoản mục cho vay lại chiếm một tỷ trọng vô cùng lớn trong giá trị tổng
    tài sản và có vai trò rất quan trọng đến quyết định tới nguồn thu của Ngân hàng. Chính
    vì vậy, Ngân hàng muốn tạo được nguồn thu lớn thì hầu như các Ngân hàng đều tập
    trung vào vấn đề cho khách hàng vay vốn. Đặc biệt KHDN có nhu cầu vay vốn rất lớn
    nhưng vẫn chưa được cung ứng.
    Để làm cho KHDN quan tâm, chú ý và chấp nhận đến Ngân hàng vay vốn. Thông
    thường, Ngân hàng phải dự đoán được những nhu cầu cấp thiết của KHDN thì Ngân hàng
    mới kịp thời nhận biết và đáp ứng. Bên cạnh đó, Ngân hàng phải cho KHDN thấy được
    những tiện ích, quyền lợi khi họ giao dịch với Ngân hàng, khi đó khách hàng mới quyết
    định đến với Ngân hàng để vay vốn. Vì vậy, Ngân hàng cần phải nắm thật rõ các nhân tố
    ảnh hưởng đến quyết định vay vốn của KHDN. Từ đó, Ngân hàng mới tận dụng, linh hoạt
    những nhân tố vào trong thực tiễn, lúc đó giúp cho Ngân hàng thu hút nhiều khách hàng
    đến với Ngân hàng và đem lại nhiều thành công lớn cho Ngân hàng.
    Qua tìm hiểu về các công trình nghiên cứu trước đây cho thấy đã có một số đề tài đi
    sâu vào nghiên cứu về vấn đề cho vay vốn và quyết định cho vay của NHTM tại các đơn
    vị Ngân hàng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Nhưng các đề tài này chỉ mới nghiên cứu về
    quy trình thẩm định, hoặc quyết định cho vay của NHTM chứ chưa đi sâu vào nghiên
    cứu về quyết định vay vốn của khách hàng. Do đó, đề tài nghiên cứu về “Những nhân tố
    ảnh hưởng đến quyết định vay vốn của khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng
    Thương mại cổ phần Đại Á - Chi nhánh Tam Hiệp” sẽ là đề tài nghiên cứu về vấn đề
    mới nằm trong giai đoạn mới.
    Trong phạm vi của Trường Đại Học Lạc Hồng cũng đã có các đề tài nghiên cứu
    khoa học có liên quan đến vấn đề vận dụng mô hình để phân tích các nhân tố ảnh hưởng
    đến NHTM:
    3
     Nguyễn Thụy Mai Trinh báo cáo nghiên cứu khoa học năm 2010 :
    “ Vận dụng mô hình Hồi Quy Binary Logistic để phân tích các nhân tố ảnh
    hưởng đến quyết định cho vay của Ngân hàng Thương Mại cổ phần Ngoại Thương
    Việt Nam Chi nhánh Đồng Nai”
     Bùi Văn Thụy báo cáo nghiên cứu khoa học năm 2011:
    “ Kiểm định các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động tín dụng tại Ngân
    hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam, Chi nhánh huyện Vĩnh Cửu –
    Đồng Nai”. Tác giả đã sử dụng phần mềm tin học Eviews 5.1, vận dụng mô hình Binary
    logit kiểm định
    Bên cạnh đó, còn có một số bài nghiên cứu khoa học khác ở ngoài Trường Đại Học
    Lạc Hồng như:
     Nghiên cứu của Nguyễn Thị Lẹ “các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định gửi
    tiền tiết kiệm và lượng tiền gửi vào Ngân hàng: Trong trường hợp Ngân hàng
    thương mại cổ phần Sài Gòn Chi nhánh Cần Thơ”. Tác giả đã sử dụng mô hình hồi
    quy probit để phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự quyết định gửi tiền vào Ngân hàng
    và sử dụng hồi quy tương quan để phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến lượng tiền gửi
    vào Ngân hàng.
    Những bài nghiên cứu khoa học nêu ở trên đều có tính chuyên sâu, cụ thể, giải quyết
    các vấn đề phù hợp với ý nghĩa trong thực tiễn. Các bài nghiên cứu này giải quyết một
    vấn đề chung đó là sự biến động của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Đồng thời, còn
    phân tích các đối tượng ảnh hưởng đến NHTM. Trong phạm vi nghiên cứu , tác giả vận
    dụng những thông tin thu thập được và những khảo sát cụ thể, đi sâu vào phân tích chi
    tiết, đánh giá, xem xét mức độ, so sánh những vấn đề liên quan từ đó đề xuất những giải
    pháp có thể áp dụng vào tình hình hiện nay nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động cho Ngân
    hàng.
    1.3 Mục tiêu nghiên cứu đề tài
    - Tìm hiểu, nhận định những nhân tố có tác động, ảnh hưởng tích cực đến quyết định
    của KHDN như quy mô Ngân hàng, lãi suất, địa bàn vị trí, mối quan hệ thân thiết với
    4
    khách hàng, quy trình và thủ tục vay vốn, hình thức vay vốn, thời gian giải quyết, đội ngũ
    nhân viên tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Á - Chi nhánh Tam Hiệp.
    - Nhận diện đúng mục tiêu khách hàng doanh nghiệp lựa chọn NGÂN HÀNG
    Thương mại cổ phần Đại Á – Chi nhánh Tam Hiệp.
    - Vận dụng chạy mô hình Binary Logistic để ước lượng dự đoán, xem xét quyết định
    của KHDN chọn vay vốn tại NGÂN HÀNG Thương mại cổ phần Đại Á – Chi nhánh
    Tam Hiệp. Từ đó, kiểm định sự phù hợp của mô hình ứng dụng
    - Đề xuất ra những giải pháp nâng cao chất lượng cho vay tại NGÂN HÀNG Thương
    mại cổ phần Đại Á – Chi nhánh Tam Hiệp để thu hút khách hàng doanh nghiệp đến vay
    vốn nhiều hơn và đưa ra những hạn chế, phương hướng nghiên cứu tiếp theo trong tương
    lai.
    1.4 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
    1.4.1 Đối tượng nghiên cứu
    - Đối tượng nghiên cứu là quyết định vay vốn của KHDN đến Ngân hàng Thương
    mại cổ phần Đại Á – Chi nhánh Tam Hiệp.
    - Đối tượng khảo sát là KHDN vay vốn tại Ngân hàng TMCP Đại Á – Chi nhánh
    Tam Hiệp.
    1.4.2. Phạm vi nghiên cứu
    + Thời gian nghiên cứu: năm 2008 đến năm 2011. Những giải pháp, kiến nghị và
    đưa ra phương hướng sẽ được triển khai trong thời gian từ năm 2011 đến năm 2012.
    + Không gian nghiên cứu: Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Á – Chi nhánh Tam
    Hiệp.
    1.5 Phương pháp nghiên cứu
    1.5.1 Phương pháp phân tích tài liệu
    Bài nghiên cứu tiến hành thu thập tài liệu từ nhiều nguồn khác nhau: các bài báo,
    các đề tài nghiên cứu trong trường, cùng các tài liệu khác có liên quan đến đề tài nghiên
    cứu. Từ đó, xây dựng mô hình lý thuyết và sử dụng các bước nghiên cứu thực tiễn.
    1.5.2 Phương pháp điều tra khảo sát
    5
     Phương pháp thảo luận: Trao đổi, thảo luận với những bạn học, các anh chị trong
    Ngân hàng và giáo viên nhằm thu thập thêm thông tin và kiểm tra tính xác thực của bảng
    hỏi.
     Phương pháp bằng bảng hỏi: Bảng hỏi được xây dựng dựa vào đề tài nghiên cứu
    nhằm thu thập thông tin đưa vào để chạy mô hình và kiểm định các giả thuyết mà tác giả
    cùng với các chuyên gia thảo luận bàn bạc đưa ra các giả thuyết đó.
     Phương pháp chọn mẫu : Chọn mẫu phi xác suất là chọn theo chỉ định chủ quan của
    người nghiên cứu. Vì thời gian nghiên cứu có hạn nên tổng mẫu điều tra của tác giả là
    400 mẫu.
    1.5.3 Phương pháp thống kê toán học:
    Nhập số liệu thu được, làm sạch dữ liệu trong phần mềm SPSS. Từ đó xuất kết quả
    ra ngoài và nhận định các kết quả đó.
    1.5.4 Quy trình phân tích dữ liệu :
     Thống kê mô tả, phân tích bảng chéo, phân tích tần số để phân tích các nguồn
    thông tin đối với KHDN lựa chọn Ngân hàng để vay vốn tại Ngân hàng TMCP Đại Á -Chi nhánh Tam Hiệp
     Phân tích hồi qui Binary Logistic, đánh giá sự hài lòng của khách hàng, kiểm định
    các giả thuyết theo mô hình nghiên cứu của đề tài.
    1.6 Tính mới đề tài
    Vận dụng những mô hình đã học như kinh tế lượng, SPSS. Sử dụng mô hình đó để
    phân tích những nhân tố tác động đến việc KHDN lựa chọn Ngân hàng Thương mại cổ
    phần Đại Á - Chi nhánh Tam Hiệp để vay vốn.
    Trên cở sở đã xác định được những nhân tố ảnh hướng đến, bắt đầu đi kiểm định
    các giả thuyết đặt ra có phù hợp với mô hình lựa chọn. Từ đó, sẽ thấy được mức ảnh
    hưởng của từng nhân tố đến quyết định vay vốn của KHDN.
    Đi phân tích mô hình đưa ra những giải pháp để khắc phục. Đồng thời hiểu được
    yếu tố tác động đến khi đến với Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Á – Chi nhánh Tam
    Hiệp để có thể đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng lên cao và có khả năng cung ứng kịp thời
    đem lại sự hài lòng nhất định cho KHDN.
    1.7 Kết câu đề tài
    6
    Tên đề tài “Những nhân tố ảnh hưởng đến quyết định vay vốn của khách hàng
    tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Á - Chi nhánh Tam Hiệp”
    Chương 1: Tổng quan đề tài
    Chương 2 : Cơ sở lý luận cho vay doanh nghiệp & khái quát về Ngân hàng Thương
    mại cổ phần Đại Á - Chi nhánh Tam Hiệp và mô hình nghiêm cứu.
    Chương 3 : Phương pháp nghiên cứu.
    Chương 4: Thực trạng hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Thương mại Cổ phần
    Đại Á – Chi nhánh Tam Hiệp và kết quả mô hình nghiên cứu
    Chương 5: Đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng vay vốn của Ngân hàng
    Thương mại Cổ phần Đại Á – Chi nhánh Tam Hiệp và kết luận.
    TÓM TẮT CHƯƠNG 1
    Như vậy, chương 1 đưa ra những vấn đề cấp thiết trong Ngân hàng đang xãy ra. Từ
    đó có thể đưa ra được việc cấp bách nhất mà Ngân hàng cần chú ý và quan tâm để có thể
    nâng cao chất lượng trong Ngân hàng được tốt hơn. Sau quá trình khảo sát tác giả đã xác
    định được đề tài cần phải bận tâm đó là “Những nhân tố ảnh hưởng đến quyết định
    vay vốn của khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Á -Chi nhánh Tam Hiệp”. Từ đó, tác giả đưa ra những mục tiêu, đối tượng; phạm vi,
    phương pháp nghiên cứu, tính mới đề tài và kết cấu đề tài.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...