Báo Cáo Những lý luận cơ bản về quản lý chất lượng

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Những lý luận cơ bản về quản lý chất lượng

    ​LỜI NÓI ĐẦU

    Vấn đề chất lượng luôn là mối quan tâm hàng đầu trong các doanh nghiệp hiện nay. Doanh nghiệp chỉ có thể tồn tại, phát triển và cạnh tranh thắng lợi trên thị trường khi sản phẩm của doanh nghiệp đạt chất lượng tốt. Trong nền kinh tế hiện nay do nhu cầu của khách hàng trên thị trường luôn luôn nhỏ hơn mức cung hàng hoá trên thị trường. Do đó người tiêu dùng có quyền lựa chọn cho mình những sản phẩm có chất lượng tốt nhất với khả năng của họ. Khách hàng chỉ tìm đến doanh nghiệp khi sản phẩm của doanh nghiệp thoả mãn nhu cầu của họ. Mặt khác, đất nước ta đang trong thời kỳ hội nhập vào khu vực và thế giới. Đây là cơ hội rất lớn đối với các doanh nghiệp nhưng đồng thời doanh nghiệp cũng phải chịu sự cạnh tranh gay gắt không chỉ những doanh nghiệp trong nước mà còn cả doanh nghiệp nước ngoài. Chất lượng sản phẩm là điền kiện hết sức cần thiết để các doanh nghiệp đứng vững trên thị trường khu vực và thế giới. Nó còn là điền kiện để hợp tác làm ăn với các doanh nghiệp nước ngoài nhằm phát triển doanh nghiệp.
    Quản lý chất lượng với vai trò nâng cao chất lượng sản phẩm trong các doanh nghiệp và nó là vẫn đề không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp. Đồng thời nó cũng là vấn đề hết sức quan trọng đối với nền kinh tế xã hội. Quản lý chất lượng nó không những làm cho các doanh nghiệp phát triển lớn mạnh mà nó còn làm cho nền kinh tế phát triển theo.

     
Đang tải...