Tài liệu Những kỹ năng cần rèn luyện để trở thành nhà lãnh đạo thành công

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Bạn muốn trở thành nhà lãnhđạo, nhà kinh doanh, một tổng giám đốc, một chuyên gia đầu ngành, một nhà thiếtkế tài năng . chúng tôi mời bạn cùng tìm kiếm và khám phá những bí quyết đó.
    1. Khả năng quan sátcó tính sáng tạo
    Phát hiện vấn đề chính xác. Đây là khả năng nắm bắt trọng tâm từ quan sát sựviệc nhiều phương diện và nhiều vấn đề. Nó thúc đẩy bạn nắm bắt thực chất vấnđề chứ không phải hiện tượng bên ngoài. Nguời thiếu khả năng quan sát chỉ biếtmột chứ không thấy mười sẽ không thấy toàn diện. Người ra quyết sách thiếu khảnăng quan sát sẽ không nắm bắt được cốt lõi vấn đề do đó không thể đưa raphương án hữu hiệu từ đó gây lãng phí vốn và nhân lực. Người có khả năng sángtạo thường giành được thành công trên thương trường.
    2. Khả năng nhạy cảm
    Nhảy cảm trong đối nhân xử thế. Một chủ nhân doanh nghiệp thời đại mới phảibiết cách kết hợp nhân viên vào một bầu không khí văn hóa, tự động giúp nhânviên phát triển, hướng tới mục tiêu cao hơn. Bản thân cũng cần trực tiếp hòahợp với nhân viên, duy trì việc huấn luyện và phát huy năng lực làm việc cùngtính sáng tạo của họ. Cần có nhạy cảm để kịp thời phát hiện những vấn đề gaigóc phải giải quyết.
    3. Khả năng nhìn xa
    Xây dựng tương lai. Chủ doanh nghiệp có khả năng nhìn xa có thể suy đoán đượcnhững điều chưa biết, vận dụng tổng hợp các nhân tố, con số, mong muốn, cơ hộithậm chí cả những rủi ro . để xây dựng sự nghiệp. Họ sẽ không bị cám rỗ bởinhững lợi ích nhỏ trước mắt, không sợ hãi với những khó khăn hiện tại mà tronglòng luân duy trì một mục tiêu dài hạn.
    4. Khả năng ứng biến
    Ứng phó với thay đổi. Đây là một kỹ năng rất khó, nó giúp bạn dự đoán trướcđược mục tiêu cần chú ý chứ không phải các vấn đề mà doanh nghiệp đang đối mặt.Nó giúp bạn bình tĩnh đối mặt với các tình huống chưa hề dự liệu hay không nghĩtới xuất hiện trong quá trình lập nghiệp, thích ứng thuận lợi với các thay đổi.
    5. Khả năng tập trung
    Thi hành kế hoạch có hiệu quả, mọi sự việc hay tình huống phát sinh trong doanhnghiệp đều hỗ trợ hoặc ảnh hưởng đến các công việc của chủ doanh nghiệp. Khảnăng tập trung sẽ giúp bạn tập trung nguồn vốn vào phần có hiệu quả nhất, tránhlàm việc đánh đồng, mù quáng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...