Báo Cáo Những kiến nghị và giải pháp hoàn thiện quy trình Marketing dịch vụ trong hoạt động tổ chức hội chợ

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Những kiến nghị và giải pháp hoàn thiện quy trình Marketing dịch vụ trong hoạt động tổ chức hội chợ triển lãm thương mại của VINEXAD

    Mục lục

    Lời nói đầu 1

    Chương I: Hội chợ triển lãm thương mại và tổ chức Hội chợ triển lãm thương mại 3
    I. Hội chợ triển lãm thương mại - một hình thức xúc tiến quan trọng trong kinh doanh hiện đại 3
    1. Khái niệm và bản chất của Hội chợ, triển lãm thương mại 3
    2. Phân loại hội chợ triển lãm thương mại 4
    2.1. Phân loại theo phạm vi địa lý 4
    2.2. Phân loại theo nội dung của hội chợ triển lãm thương mại 5
    2.3. Phân loại theo chu kỳ tổ chức hội chợ triển lãm 5
    3. Các chủ thể của quy trình dịch vụ và lợi ích của từng chủ thể 5
    3.1. Đơn vị cung cấp dịch vụ tổ chức hội chợ triển lãm thương mại 6
    3.2. Đơn vị tham dự - khách hàng của dịch vụ 6
    3.3. Khách tham quan 7
    3.4. Đơn vị tài trợ 8
    3.5. Các đơn vị có liên quan khác 9
    II. Trình tự và nội dung quy trình dịch vụ tổ chức hội chợ triển lãm thương mại 9
    1. Quy trình dịch vụ tổ chức hội chợ triển lãm thương mại 9
    2. Nội dung cụ thể các bước trong quy trình dịch vụ tổ chức hội chợ triển lãm thương mại 10
    2.1. Nghiên cứu thị trường 10
    2.2. Lập kế hoạch tổ chức hội chợ triển lãm 11
    2.3. Đánh giá tính khả thi của kế hoạch 11
    2.4. Xin phép tổ chức 11
    2.5. Soạn thư mời 11
    2.6. Lựa chọn khách mời 13
    2.7. Chuẩn bị gian hàng 13
    2.8. Tiến hành hội chợ triển lãm thương mại 13
    2.9. Kết thúc và đánh giá kết quả 13
    3. Đánh giá hiệu quả của hội chợ triển lãm thương mại từ góc độ từng chủ thể 14
    3.1. Đứng trên góc độ người tham dự 14
    3.2. Đứng trên góc độ khách tham quan 15
    3.3. Đứng trên góc độ nhà tổ chức 15
    3.4. Đứng trên góc độ nền kinh tế xã hội 16
    4. Các nhân tố ảnh hưởng tới dịch vụ tổ chức hội chợ triển lãm thương mại 16
    4.1. Nhân tố quản lý vĩ mô của nhà nước 16
    4.2. Môi trường chính trị 16
    4.3. Môi trường kinh tế 16
    4.4. Nhà tổ chức 16
    4.5. Đơn vị tham dự 17
    5. Các hoạt động tại hội chợ triển lãm thương mại 17

    Chương II: Thực trạng kinh doanh dịch vụ tổ chức hội chợ triển lãm thương mại tại Việt Nam 18
    I. Khái quát Các giai đoạn phát triển của thị trường kinh doanh dịch vụ tổ chức hội chợ triển lãm thương mại tại Việt Nam 18
    II. Môi trường kinh doanh dịch vụ tổ chức hội chợ triển lãm tại Việt Nam hiện nay 21
    1. Môi trường marketing vi mô 21
    1.1. Các liên kết kinh doanh 21
    3.4. Quan hệ công chúng 25
    4. Môi trường marketingvĩ mô 26
    4.1. Môi trường Kinh tế 26
    4.2. Môi trường chính trị - luật pháp 27
    4.3. Môi trường Công nghệ 27
    4.4. Môi trường văn hoá 28
    4.5. Môi trường nhân khẩu học 28
    III. Mô hình phổ biến về áp dụng các biến số marketing mix trong dịch vụ tổ chức hội chợ triển lãm tại Việt Nam 29
    1. Sản phẩm - dịch vụ tổ chức hội chợ triển lãm 29
    1.1. Hội chợ triển lãm thương mại tổ chức trong nước 29
    1.2. Hội chợ triển lãm thương mại tổ chức tại nước ngoài 32
    2. Chính sách giá 33
    2.1. Vị trí địa lý 33
    2.2. Đối tượng tham gia hội chợ triển lãm 34
    2.3. Nguyên tắc xác định giá 34
    3. Xúc tiến khuếch trương 35
    3.1. Quảng cáo 35
    3.2. Quan hệ công chúng 36
    4. Cung ứng dịch vụ tổ chức hội chợ triển lãm 36

    Chương III: Những kiến nghị và giải pháp hoàn thiện quy trình Marketing dịch vụ trong hoạt động tổ chức hội chợ triển lãm thương mại của VINEXAD 38
    I. Nâng cao chất lượng dịch vụ qua các tác động vào khách hàng 38
    1. Những hạn chế của hội chợ triển lãm 38
    2. Lựa chọn hội chợ triển lãm để tham gia 39
    3. Kế hoạch hoá hoạt động hội chợ triển lãm 40
    4. Hàng mẫu sử dụng trong hội chợ triển lãm thương mại 41
    II. Những biện pháp hoàn thiện quy trình tổ chức Hội chợ triển lãm của đơn vị tổ chức 42
    1. Sản phẩm 43
    2. Chính sách giá 45
    3. Xúc tiến khuếch trương 45
    3.1. Quảng cáo 45
    3.2. Quan hệ công chúng 46
    4. Cung ứng dịch vụ 46
    5. Yếu tố con người 47
    6. Quá trình dịch vụ 47
    6.1. Nghiên cứu môi trường marketing và thị trường. 47
    6.2. Soạn thư mời 48
    6.3. Lựa chọn và mời khách 48
    6.4. Tổ chức xây dựng gian hàng 49
    6.5. Tiến hành hội chợ và triển lãm thương mại 50
    6.6. Kết thúc hội chợ và triển lãm thương mại 51
    7. Yếu tố vật chất 51
    8. Dịch vụ sau bán 51
    III. Một số kiến nghị về các chính sách của Bộ thương mại và chính phủ có liên quan tới hoạt động tổ chức Hội chợ triển lãm 51

    Kết luận 53
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...