Tiểu Luận Những khó khăn và hướng khắc phục khi làm việc nhóm trong dạy – học ở bậc đại học đ

Thảo luận trong 'Luật Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Bài tập học kỳ phương pháp học đại học ngành luật đề số 6

    A – Mở đầu

    Trong những năm gần đây để nâng cao chất lượng dạy và học trong các trường đại học , ngành giáo dục ở Việt Nam đã và đang áp dụng một cách tổ chức dạy và học mới đó là áp dụng mô hình đào tạo theo tín chỉ . Việc áp dụng đào tạo theo hệ thống tín chỉ nhằm giúp cho sinh viên chủ động hơn trong việc học tập và nghiên cứu , giáo viên chỉ làm công tác hướng dẫn , định hướng từ đó đòi hỏi sinh viên phải mày mò, tự giác để hoàn thiện kiến thức của mình. Trong việc đào tạo theo hệ thống tín chỉ thì có rất nhiều hình thức học tập và làm việc khác nhau , bên cạnh những hình thức làm việc như làm việc cá nhân theo kiểu truyền thống thì hiện nay một trong những hình thức đang được sử dụng trong quá trình dạy và học trong các trường đại học đó là làm việc nhóm. Các nhà khoa học nhận xét rằng : “ Một người Việt Nam làm việc bằng 2 người Nhật , nhưng 2 người Nhật lại làm việc bằng 3 người Việt Nam”. Ý ở đây muốn nói rằng người Nhật họ có tinh thần làm việc tập thể cao và họ biết kết hợp với nhau trong quá trình làm việc, đây cũng là một trong những điểm yếu của người Việt Nam nói chung và của sinh viên Việt Nam nói riêng . Vậy bên cạnh những thuận lợi mà làm việc nhóm mang lại thì hình thức này còn có những khó khăn gì ? Và có những biện pháp gì để khắc phục những khó khăn của việc tổ chức thực hiện làm việc nhóm trong dạy và học ở bậc đại học để từ đó phát huy và tận dụng được hết những ưu điểm của làm việc nhóm. Sau một thời gian học tập và tích lũy kiến thức tại trường Đại học Luật Hà Nội em xin trình bày những hiểu biết của mình về vấn đề này để trả lời cho câu hỏi nêu ra ở đề bài.

    A – Mở đầu

    B – Nội dung


    1- Làm việc nhóm và những thuận lợi khi làm việc nhóm trong dạy và
    học ở bậc đại học.
    2- Những khó khăn gặp phải khi làm việc nhóm trong dạy – học ở bậc đại học.
    3- Phương hướng khắc phục những khó khăn khi làm việc nhóm trong dạy- học ở bậc đại học


    C- Kết luận
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...