Chuyên Đề Những giải pháp và kiến nghị nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng hoá qua biên giới tỉnh điện biên

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Những giải pháp và kiến nghị nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng hoá qua biên giới tỉnh điện biên
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I 3
    CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI 3
    I. Một số vấn đề lý luận về xúc tiến hoạt động xuất khẩu 3
    1. Khái niệm xúc tiến 3
    2. Các hoạt động xúc tiến xuất khẩu 3
    II. Tầm quan trọng của đẩy mạnh xuất nhập khẩu hàng hoá qua biên giới đối với sự phát triển kinh tế xã hội tỉnh Điện Biên 5
    1. Thúc đẩy nhịp độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh 5
    2. Thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế 6
    3. Thúc đẩy các ngành kinh tế phát triển 6
    3.1. Thúc đẩy sự phát triển của ngành sản xuất nông – lâm nghiệp 6
    3.2. Thúc đẩy sự phát triển các ngành công nghiệp và xây dựng 7
    3.3. Thúc đẩy sự phát triển cơ sở hạ tầng vùng biên giới 7
    3.4. Thúc đẩy hoạt động du lịch phát triển 7
    4. Cải thiện, nâng cao đời sống nhân dân các dân tộc trong tỉnh 7
    5. Tăng cường hợp tác với các nước 8
    CHƯƠNG II 9
    THỰC TRẠNG XÚC TIẾN XUẤT KHẨU QUA BIÊN GIỚI 9
    TỈNH ĐIỆN BIÊN
    9
    I. Khái quát về sở thương mại - du lịch Điện Biên 9
    1. Quá trình hình thành và phát triển 9
    2. Các lĩnh vực hoạt động của sở thương mại-du lịch Điện Biên 10
    II. Tình hình xuất khẩu hàng hoá qua biên giới tỉnh Điện Biên giai đoạn 2002-2004 15
    1. Kim ngạch xuất khẩu theo địa lý 15
    2. Kim ngạch xuất khẩu hàng hoá theo mặt hàng 19
    3. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa theo thị trường 20
    3.1. Thị trường Lào 21
    3.2. Thị trường Trung Quốc 22
    3.3. Thị trường khác 22
    4. Một số doanh nghiệp tham gia xuất khẩu trên địa bàn tỉnh Điện Biên 22
    III. Thực trạng các giải pháp nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng hoá qua biên giới của sở thương mại du lịch tỉnh Điện Biên 23
    1. Chính sách 23
    1.1. Chính sách hợp tác quốc tế 23
    1.2. Chính sách thu hút vốn đầu tư 24
    1.3. Chính sách tạo nguồn hàng xuất khẩu 25
    1.4. Chương trình xuất khẩu hàng hoá đến 2010 25
    2. Các phương pháp xúc tiến khác 26
    3. Đội ngũ tham gia công tác xúc tiến 26
    4. Năng lực kinh doanh xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp 27
    5. Đánh giá thực trạng xúc tiến xuất nhập khẩu 27
    CHƯƠNG III 29
    NHỮNG GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM ĐẨY MẠNH XUẤT KHẨU HÀNG HOÁ QUA BIÊN GIỚI TỈNH ĐIỆN BIÊN 29
    I. Quan điểm của tỉnh Điện Biên về xuất nhập khẩu hàng hoá 29
    1. Quan điểm thư nhất 29
    2. Quan điểm thứ hai 29
    3. Quan điểm thứ ba 29
    4. Quan điểm thứ tư 29
    5. Quan điểm thứ năm 29
    II. Giải pháp 30
    1. Về phía Nhà nước và tỉnh 30
    1.1. Chính sách xuất khẩu 30
    1.2. Chính sách xuất nhập cảnh 32
    1.3. Chính sách tài chính 32
    1.4. Chính sách hợp tác đầu tư 35
    1.4.1. Cần tăng cường hợp tác với các tỉnh Bắc Lào và Trung Quốc để tăng kim ngạch xuất khẩu qua biên giới theo một số biện pháp sau 35
    1.4.2. Hoàn thiện hơn nữa chính sách khuyến khích đầu tư 36
    1.5. Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong hoạt động xuất nhập khẩu 37
    2. Giải pháp nguồn hàng 39
    2.1. Phát trtiển các mặt hàng chủ lực 39
    2.2.Cần hỗ trợ sản xuất hàng hoá xuất khẩu 39
    3. Giải pháp thị trường 40
    3.1. Thị trường Trung quốc và lào 40
    3.2. Thị trường EU 41
    3.3. Thị trường Nhật Bản 43
    3.4. Sử dụng mạng internet trong xúc tiến xuất khẩu 45
    4. Giải pháp cho doanh nghiệp 46
    4.1. Tổ chức lại sản xuất và xây dựng thương hiệu 46
    4.2. Đầu tư đổi mới công nghệ 47
    4.3. Đào tạo cán bộ kinh doanh xuất nhập khẩu 48
    KẾT LUẬN 49
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 50
     
Đang tải...