Thạc Sĩ Những giải pháp phát triển thẻ thanh toán tại ngân hàng công thương Việt Nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục
    Trang phụ bìa
    Mục lục
    Danh mục các ký hiệu, chữ viết tắt
    Danh mục các bảng biểu
    Danh mục các hình vẽ, đồ thị
    Lời Mở Đầu .1
    1.Tính cấp thiết của đề tài 1
    2.Mục tiêu của đề tài 1
    3.Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .2
    4.Các phương pháp nghiên cứu 2
    5.Kết cấu của luận văn
    .2

    Chương I: Những nội dung cơ bản về thẻ thanh toán ngân hàng .4
    1.1. Tổng quan về thẻ ngân hàng 4
    1.1.1 Quá trình hình thành .4
    1.1.2. Lịch sử phát triển thẻ ngân hàng .4
    1.1.3. Khái niệm thẻ thanh toán . 6
    1.1.4 Phân loại thẻ ngân hàng .7
    1.1.5 Lợi ích của việc sử dụng thẻ ngân hàng 10
    1.2. Nghiệp vụ phát hành thẻ 15
    1.2.1. Khái niệm 15
    1.2.2. Quy trình phát hành thẻ 15
    1.3. Nghiệp vụ thanh toán thẻ .21
    1.3.1 Quy trình chấp nhận thẻ 21
    2 1.3.2 Quy trình thanh toán 2
    1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển thẻ thanh toán tại ngân hàng thương mại
    24
    1.4.1. Nhóm nhân tố thuộc về ngân hàng .24
    1.4.2. Nhóm nhân tố thuộc về khách hàng 25
    1.4.3. Nhóm nhân tố thuộc về cơ quan chức năng .26
    1.4.4. Nhân tố rủi ro 27
    Kết luận 33
    Chương II : Thực trạng thẻ thanh toán tại Ngân hàng Công thương Việt Nam 34
    2.1 Nhận định chung về các ngân hàng tại Việt nam có hoạt động thẻ 34
    2.2. Tổng quan về Incombank 35
    2.2.1. Giới thiệu chung về Ngân hàng Công thương Việt Nam .35
    2.2.2. Quá trình phát triển thẻ thanh toán Ngân hàng Công thương Việt Nam 38
    2.2.3. Mô hình tổ chức kinh doanh thẻ tại Ngân hàng Công thương Việt Nam 39
    2.3 Thực trạng thẻ thanh toán tại Ngân hàng Công thương Việt Nam 41
    2.3.1. Mô hình sản phẩm -dịch vụ .41
    2.3.2. Thẻ ghi nợ E-partner .41
    2.3.3. Thẻ CashCard 55
    2.3.4. Thẻ tín dụng 59
    2.3.5 .Công nghệ thẻ 64
    2.3.6. Công tác Marketing .65
    2.4. Đánh giá kết quả đạt được trong quá trình triển khai thẻ thanh toán tại Ngân hàng
    Công thương Việt Nam 66
    2.4.1. Kết quả đạt được 66
    2.4.2. Những hạn chế và nguyên nhân 70
    2.5 .Cơ hội và thách thức đối với sự phát triển thẻ thanh toán của Incombank .76
    2.5.1. Cơ hội .76
    2.5.2. Thách thức .79
    Kết luận 82
    Chương III - Giải pháp phát triển thẻ thanh toán tại Ngân hàng Công thương Việt
    Nam
    83
    3.1. Định hướng phát triển thẻ thanh toán tại Ngân hàng Công thương Việt Nam 83
    3.2. Giải pháp nhằm phát triển thẻ thanh toán tại Ngân hàng Công thương Việt Nam83
    3.2.1. Đẩy mạnh các chính sách Marketing và chăm sóc khách hàng 84
    3.2.1.1 Chính sách Marketing 84
    3.2.1.1.1 Đẩy mạnh hoạt động Marketing 84
    3.2.1.1.2 Củng cố chính sách giá: 86
    3.2.1.1.3 Đa dạng hoá các sản phẩm dịch vụ thẻ, tăng cường tính năng .87
    3.2.1.1.4 Mở rộng mạng lưới thanh toán thẻ 90
    3.2.1.2 Chính sách chăm sóc khách hàng .92
    3.2.2. Hoàn thiện cơ chế động lực; quy trình thẻ thanh toán và mô hình tổ chức .93
    3.2.3. Nhanh chóng triển khai đề án tái cơ cấu Ngân hàng Công thương Việt Nam
    thành công 98
    3.2.4. Phát triển và nâng cấp hệ thống công nghệ .98
    3.2.5. Chú trọng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực .100
    3.2.6. Tăng cường công tác quản trị rủi ro .100
    3.3. Một số kiến nghị với Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước .103
    3.3.1.Với Chính phủ 103
    3.3.2.Với Ngân hàng nhà nước .105
    3.3.3. Với Hiệp hội thẻ 108
    Kết luận .110
    Tài liệu tham khảo


    Danh mục các bảng - biểu
    Trang

    Bảng 2.1: Các chỉ số tăng trưởng của ICB 36
    Bảng 2.2: Số lượng thẻ ghi nợ E-partner phát hành của ICB . 46
    Bảng 2.3: Số lượng thẻ ATM phát hành trên thị trường . 47
    Bảng 2.4 : Số lượng ATM của ICB . 49
    Bảng 2.5: Số lượng máy ATM trên thị trường . 50
    Bảng 2.6: Doanh số thanh toán thẻ ATM 52
    Bảng 2.7: Số lượng thẻ tín dụng trên thị trường . 60
    Bảng 2.8: Số lượng CSCNT trên thị trường 62
    Bảng 2.9 : Doanh số thanh toán thẻ tín dụng của ICB . 63
    Bảng 2.10 : Doanh thu từ nghiệp vụ thẻ thẻ của ICB 68


    Danh mục Hình vẽ - đồ thị
    Trang

    (Hình 1.1) Quy trình phát hành thẻ 19
    (Hình 1.2) Quy trình thanh toán thẻ . 23
    Biểu đồ tăng trưởng vốn huy động . 36 (Hình 2.1)
    Biểu đồ tăng trưởng tổng tài sản . 37 (Hình 2.2)
    Biểu đồ tăng trưởng lợi nhuận ròng . 37 (Hình 2.3)
    (Hình 2.4) Mô hình tổ chức hoạt động thẻ tại Incombank . 39
    . 41 (Hình 2.5) Mô hình sản phẩm - dịch vụ
    (Hình 2.6) Biểu đồ số lượng thẻ ghi nợ E-partner phát hành 46
    (Hình 2.7) Biểu đồ số thẻ ATM phát hành trên thị trường tháng 6/2006 . 47
    (Hình 2.8) Biểu đồ số lượng máy ATM 49
    (Hình 2.9)Biểu đồ số lượng ATM trên thị trường 51
    (Hình 2.10)Biểu đồ doanh số tiền gửi ATM 53
    (Hình 2.11) Biểu đồ doanh số rút tiền tại ATM . 54
    (Hình 2.12) Biểu đồ doanh số thanh toán thẻ tín dụng của ICB . 63
    Biểu đồ tăng trưởng doanh thu từ nghiệp vụ thẻ của ICB . 68 (Hình 2.13)
    (Hình 3.1) Mô hình trung tâm thẻ Incombank . 94
    (Hình 3.2) Mô hình bộ phận chuyên trách tại chi nhánh ICB 97
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...