Thạc Sĩ Những giải pháp phát triển ngành nhựa việt nam đến năm 2015

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 16/3/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LỜI MỞ
    ĐẦU 01

    1. Ý nghĩa chọn đề tài .
    01
    2. Mục tiêu nghiên cứu đề tài
    01
    3. Đối tượng và phạm vi giới hạn nghiên cứu đề tài
    02
    4. Nội dung nghiên cứu đề tài .
    02

    CHƯƠNG 1 : PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG SẢN XUẤT KINH DOANH
    CỦA NGÀNH NHỰA VIỆT NAM
    .03

    1.1. TÌNH HÌNH CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA
    NGÀNH NHỰA VIỆT NAM .
    03
    1.2 . PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG VỀ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH
    DOANH CỦA NGÀNH NHỰA VIỆT NAM
    05
    1.2.1. Các mặt hàng sản xuất kinh doanh chính cuả ngành nhựa Việt Nam. 05
    1.2.2. Nguồn nguyên liệu cho ngành nhựa Việt Nam 07
    1.2.3. Công nghệ , thiết bị trong ngành nhựa Việt Nam .09
    1.2.4. Đầu tư trong ngành nhựa Việt Nam 11
    1.2.5. Thị trường của ngành nhựa Việt Nam . 13
    1.2.6. Hoạt động cạnh tranh trong ngành nhựa Việt Nam 15
    1.2.7. Vốn sản xuất – kinh doanh của ngành nhựa VN . 16
    1.2.8. Cơ chế- chính sách và sự hỗ trợ của nhà nước đối với ngành
    NhựaVN .1
    8
    1.3. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ THỰC TRẠNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA
    NGÀNH NHỰA VIỆT NAM HIỆN NAY
    19
    1.3.1. Những thành tựu của ngành nhựa Việt Nam trong giai đoạn vừa
    qua .2
    0
    1.3.2. Những thách thức đối với ngành nhựa Việt Nam hiện nay 21

    KẾT LUẬN CHƯƠNG 1
    .23

    CHƯƠNG 2 : NHỮNG GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN NGÀNH NHỰA VIỆT
    NAM ĐẾN NĂM 2015
    24
    2.1. DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG , MỤC TIÊU VÀ QUAN ĐIỂM ĐỀ XUẤT
    GIẢI PHÁP
    24
    2.1.1. Dự báo thị rường 24
    2.1.2. Mục tiêu .28
    2.1.3. Quan điểm đề xuất giải pháp .28
    2.2. CÁC GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN NGÀNH NHỰA ĐẾN 2015
    .29
    2.2.1. Định hướng các giai đoạn phát triển .29
    2.2.2. Giải pháp về đầu tư . 30
    2.2.3. Giải pháp về nguyên liệu 35
    2.2.4. Giải pháp về kỹ thuật – công nghệ 37
    2.2.5. Giải pháp về nguồn nhân lực . 39
    2.2.6. Giải pháp về mở rộng thị trường cho ngành 42
    2.2.7. Giải pháp về hệ thống thông tin cho ngành 45
    2.2.8 . Một số kiến nghị đối với chính phủ và các ngành hữu quan 46

    KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 .49
    KẾT LUẬN .50

    PHỤ LỤC
    TÀI LIỆU THAM KHẢO

    LỜI MỞ ĐẦU

    1. Ý NGHĨA CHỌN ĐỀ TÀI :
    Trong tiến trình phát triển, hội nhập kinh tế khu vực và thế giới của Việt
    Nam , cùng với sự nỗ lực tạo điều kiện của chính phủ , con đường duy nhất
    cho các doanh nghiệp Việt Nam là phải nâng cao được khả năng cạnh tranh
    và đạt hiệu quả trong sản xuất kinh doanh , có chiến lược phát triển trong dài
    hạn , và đây cũng là bài toán lớn cho nền kinh tế Việt Nam hiện nay . Ngành
    nhựa Việt Nam là một bộ phận của nền kinh tế Việt Nam . Do vậy , việc khai
    thác các cơ hội , tận dụng thế mạnh , hạn chế điểm yếu và né tránh rủi ro
    được phân tích và tính toán trong phạm vi ngành nhựa là rất cần thiết , nhằm
    đưa ra các giải pháp định hướng chiến lược phát triển cho ngành , tạo ra sự
    phát triển cho ngành , cùng với các chiến lược phát triển của các ngành công
    nghiệp hỗ trợ và liên quan như xây dựng , điện tử , ô tô , viễn thông . sẽ
    định hướng cho chiến lược phát triển đa ngành . Từ đó , tạo cơ sở để nâng cao
    được sức cạnh tranh và hiệu quả trong phát triển của mỗi doanh nghiệp trong
    ngành , đáp ứng yêu cầu phát triển ngành , đạt tốc độ tăng trưởng bền vững
    theo mục tiêu đặt ra . Nhằm đóng góp một phần nhỏ cho sự phát triển có hiệu
    quả của ngành nhựa Việt Nam , chúng tôi thực hiện đề tài nghiên cứu :
    “ NHỮNG GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN NGÀNH NHỰA VIỆT NAM ĐẾN
    NĂM 2015 “.
    2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI :
    Trên cơ sở phân tích thực trạng ngành nhựa Việt Nam hiện nay trong các
    điều kiện của tiến trình toàn cầu hóa , tìm hiểu kinh nghiệm phát triển ngành
    nhựa của một số nước tiêu biểu trong khu vực , đánh giá các nhân tố cơ bản
    để xây dựng các giải pháp ở tầm vĩ mô và vi mô định hướng chiến lược phát
    triển ngành nhựa trong 10 năm tới.
    3. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI GIỚI HẠN NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI :
    3.1.Đối tượng nghiên cứu :
    Đề tài tập trung nghiên cứu các vấn đề về môi trường có liên quan đến
    khả năng cạnh tranh và hiệu quả sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp
    ngành nhựa Việt Nam trong những điều kiện của giai đoạn từ nay đến 2015,
    không đi sâu vào phân tích các kế hoạch , dự án hay sản phẩm riêng biệt .
    3.2.Phạm vi giới hạn nghiên cứu :
    - Nghiên cứu khả năng sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp
    trong ngành nhựa Việt Nam trong các điều kiện nhất định .
    - Nghiên cứu các cơ chế , chính sách của chính phủ nhằm tạo điều
    kiện cho sự phát triển ngành nhựa Việt Nam .
    4. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU :
    Để xây dựng được những giải pháp nhằm đáp ứng các mục tiêu nghiên
    cứu , nội dung của luận văn được kết cấu trong 2 chương :
    Chương 1 : Phân tích thực trạng sản xuất- kinh doanh của ngành nhựa
    Việt Nam .
    Chương 2 : Những giải pháp định hướng phát triển ngành nhựa Việt Nam
    đến năm 2015 .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...