Luận Văn Những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động môi giới chứng khoán của các công ty chứng khoán tr

Thảo luận trong 'Chứng Khoán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động môi giới chứng khoán củacác công ty chứng khoán trên thị trường chứng khoán Việt Nam

    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU
    Chương I . Tổng quan về nghiệp vụ môi giới của các công ty chứng khoán
    I - Khái quát chung về thị trường chứng khoán 1
    1. Khái quát về thị trường chứng khoán 1
    1.1 Khái niệm và chức năng của thị trường chứng khoán 1
    1.2 Các chủ thể tham gia hoạt động trên thị trường chứng khoán 3
    2. Công ty chứng khoán 5
    2.1 Khái niệm công ty chứng khoán 5
    2.2 Nguyên tắc hoạt động của công ty chứng khoán 6
    2.3 Các nghiệp vụ của công ty chứng khoán 7
    II - Tổng quan về nghiệp vụ môi giới chứng khoán 9
    1. Môi giới chứng khoán là gì ? 9
    1.1 Lịch sử hình thành 9
    1.2 Khái niệm môi giới chứng khoán 11
    1.3 Phân loại môi giới chứng khoán 12
    2. Chức năng, vai trò của nghiệp vụ môi giới chứng khoán 14
    2.1 Chức năng của nghề môi giới chứng khoán 14
    2.2 Vai trò của môi giới chứng khoán 16
    III - Công ty chứng khoán với chức năng môi giới chứng khoán 18
    1. Hoạt động của một công ty môi giới chứng khoán 18
    2. Nghiệp vụ môi giới của công ty môi giới chứng khoán 20
    2.1 Trình tự xử lý và thực hiện các lệnh của khách hàng 20
    2.2 Những quy định cần thực hiện trong nghiệp vụ môi giới chứng khoán 22
    2.3 Lựa chọn loại hình giao dịch - môi giới 23
    3. Kỹ năng nghiệp vụ cơ bản của người môi giới chứng khoán 25
    3.1 Kỹ năng tìm kiếm khách hàng 26
    3.2 Kỹ năng truyền đạt thông tin 28
    3.3 Kỹ năng khai thác thông tin 31
    3.4 Kỹ năng bán hàng 31
    Chương II . Thực trạng hoạt động môi giới chứng khoán của các công ty chứng khoán trên thị trường chứng khoán Việt Nam
    I - Tình hình hoạt động của các công ty chứng khoán ở Việt Nam hiện nay 36
    1. Sự hình thành và phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam 36
    2. Thực trạng các công ty chứng khoán ở Việt Nam 41
    II - Thực trạng hoạt động môi giới chứng khoán của các công ty
    chứng khoán Việt Nam 45
    1. Cơ sở tiền đề phục vụ cho hoạt động MGCK của các CTCK Việt Nam 45
    1.1 Môi trường pháp lý cho hoạt động môi giới chứng khoán 45
    1.2 Đặc điểm trong tổ chức, nhân sự 48
    1.2.1 Về tổ chức 48
    1.2.2 Về nhân sự 49
    1.3 Cơ sở vật chất, kỹ thuật 51
    1.3.1 Sàn giao dịch và hệ thống mạng lưới 51
    1.3.2 Hệ thống thông tin 53
    2. Thực trạng hoạt động MGCK của các công ty chứng khoán Việt Nam 55
    2.1 Quy trình hoạt động môi giới chứng khoán ở Việt Nam 55
    2.2 Thực trạng kết quả hoạt động môi giới của các công ty chứng khoán hiện nay 58
    2.2.1 Số lượng tài khoản của khách hàng 58
    2.2.2 Phí môi giới chứng khoán 60
    2.2.3 Doanh thu môi giới chứng khoán 63
    2.3 Đánh giá hoạt động MGCK của các công ty chứng khoán 66
    2.3.1 Những kết quả ban đầu đạt được 66
    2.3.2 Những hạn chế và nguyên nhân 68
    Chương III. Những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động môi giới của các công ty chứng khoán trên thị trường chứng khoán Việt Nam
    I - Tầm quan trọng của việc phát triển nghiệp vụ MGCK ở Việt Nam 72
    II - Định hướng cho sự hình thành và phát triển nghiệp vụ môi giới chứng khoán ở Việt Nam 75
    1. Chiến lược phát triển thị trường chứng khoán giai đoạn 2002 - 2010 75
    2. Định hướng phát triển nghiệp vụ MGCK của các CTCK trong thời gian tới 78
    III - Những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động môi giới của các công ty chứng khoán trên thị trường chứng khoán Việt Nam 81
    1. Giải pháp từ phía Uỷ ban chứng khoán Nhà nước 81
    1.1 Thống nhất nhận thức về vai trò của môi giới chứng khoán trong giai đoạn đầu
    của thị trường chứng khoán Việt Nam 81
    1.2 Hoàn thiện khung pháp lý cho hoạt động của các công ty chứng khoán 82
    1.3 Nghiên cứu và cho phép thành lập nhiều loại công ty chứng khoán 84
    1.4 Tăng năng lực về vốn cho các công ty chứng khoán 85
    1.5 Hỗ trợ cấp giấy phép hoạt động cho các công ty chứng khoán và cấp giấy phép
    hành nghề cho người môi giới chứng khoán 86
    1.6 Đa dạng hóa các loại hình dịch vụ môi giới 89
    1.7 Thành lập Hiệp hội những người môi giới chứng khoán 90
    1.8 Luật hóa tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp đối với người môi giới chứng khoán 91
    1.9 Tuyên truyền và đào tạo kiến thức về thị trường chứng khoán 92
    2. Giải pháp từ phía các công ty chứng khoán Việt Nam 93
    2.1 Mở rộng phạm vi hoạt động theo hướng chuyên môn hóa từng nghiệp vụ 93
    2.2 Nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ phận phân tích thị trường để phục vụ
    cho nghiệp vụ môi giới chứng khoán 93
    2.3 Phát triển hình thức môi giới chứng khoán điện tử một cách hợp lý 94
    2.4 Xây dựng và áp dụng quy trình nghiệp vụ môi giới CK
    theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9000 95
    2.5 Tuyển chọn và đào tạo đội ngũ nhân viên MGCK của công ty chứng khoán 95
    2.6 Hiện đại hóa cơ sở vật chất, phương tiện kinh doanh 96
    2.7 Xây dựng chiến lược khách hàng toàn diện, hợp lý 97
    2.8 Sử dụng Chinese Wall ( Bức tường hồi âm) 97
    2.9 Kế hoạch hóa hoạt động Marketing 98
    2.10 Lập hệ thống kiểm tra, giám sát nội bộ 98
    KẾT LUẬN
    TÀI LIỆU THAM KHẢO


    PHỤ LỤC
     
Đang tải...