Chuyên Đề Những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty TNHH dịch vụ hàng hoá TOP

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu


    Quá trình chuyển đổi nền kinh tế nước ta từ nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung quan liêu bao cấp sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý của Nhà nước đã đặt mỗi doanh nghiệp, mỗi thành phần kinh tế nước ta trước nhiều thách thức mới. Trong cơ chế thị trường, các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh có nhiều thuận lợi nhưng cũng gặp không ít khó khăn và phức tạp. Đặc biệt trong điều kiện hiện nay, khi nền kinh tế thị trường nước ta ngày càng phát triển, doanh nghiệp thường phải đối mặt với sự biến động thường xuyên của thị trường và sự cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các doanh nghiệp. Chính vì vậy, để tồn tại và phát triển, doanh nghiệp luôn luôn phải tìm mọi biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh.
    Trong khuôn khổ một đề tài thực tập tốt nghiệp, em chọn đề tài: "Những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty TNHH dịch vụ hàng hoá TOP". Đề tài đã phản ánh tình hình kinh doanh của Công ty trong thời gian qua, nêu ra những ưu nhược điểm và tồn tại để từ đó đề xuất một số ý kiến nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty trong thời gian tới
    Chuyên đề gồm 2 phần:
    Phần I: Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty TNHH dịch vụ hàng hoá TOP
    Phần II: Những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty TNHH dịch vụ hàng hoá TOP



    MỤC LỤC
    Lời mở đầu 1
    PHẦN I: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ HÀNG HÓA TOP 2

    1.Quá trình hình thành và phát triển của công ty 2
    Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 410201065 2
    I. Các khoản phải thu 4
    II. Khác khoản phải trả 4
    Doanh thu nhận được 4
    III Vốn chủ sở hữu 4
    1.1. Cơ cấu tổ chức. 5
    Số lao động 8
    1.2.Chức năng, nhiệm vụ của công ty. 8
    1.2.1.Chức năng 8
    1.2.2.Nhiệm vụ. 9
    2. Một số đặc điểm về sản phẩm dịch vụ chủ yếu của công ty ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty TNHH dịch vụ hàng hoá TOP 10
    2.2. Phạm vi các dịch vụ giao nhận. 10
    2.2.1. Thay mặt người gừi hàng (người xuất khẩu) theo những chỉ dẫn của người gửi hàng, người giao nhận sẽ: 11
    2.2.2. Thay mặt người nhận hàng (người nhập khẩu). Theo những chỉ dẫn giao hàng của anh ta, người giao nhận sẽ: 12
    2.2.3.Những dịch vụ khác. 12
    2.2.4. Hàng hoá đặc biệt. 16
    2.3.Một số đặc điểm về dịch vụ giao nhận ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty 17
    3. Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty dịch vụ hàng hoá TOP 18
    3.1.Phân tích kết quả kinh doanh. 18
    3.1.1.Kết quả tiêu thụ hàng hoá (Doanh thu bán hàng). 18
    3.1.2.Kết quả khảo sát về lao động và chi phí kinh doanh. 19
    3.1.2.1.Khảo sát về chi phí kinh doanh. 19
    3.1.2.2.Kết quă khảo sát về lao động. 20
    3.1.3.Kết quả hoạt động tài chính 21
    3.1.4.Đánh giá kết quả mua và dự trữ hàng hoá 23
    3.2.2. Công ty đã có những biện pháp để thu hút những người tài đến phục vụ cho công ty 25
    3.2.3. Đối với những khách hàng lớn công ty đã có những hoạt động để giữ chân khách hàng thông qua việc chăm sóc khách hàng. 25
    3.2.4. Công ty đã tạo cho mình bản sắc riêng đó là văn hoá doanh nghiệp. 26
    4. Một số tồn tại chủ yếu về hoạt động kinh doanh của công ty 27
    4.1. Công tác điều tra trên thị trường chưa tốt. 27
    4.2. Chưa xác định đúng phương hướng đào tạo nguồn nhân lực 27
    4.3. Việc huy động vốn gặp nhiều khó khăn 28
    PHẦN II: NHỮNG GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KIINH DOANH CỦA CÔNG TY 30
    1.Xây dựng và xác định lựa chọn phương án tối ưu về nhu cầu thị trường. 30
    1.1.Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường để giữ vững và mở rộng thị trường. 30
    1.1.1 Thị trường hiện tại. 30
    1.1.2 Đối với thị trường tiềm năng 31
    1.1.3. Khách hàng 33
    1.2. Dịch vụ giao nhận quốc tế cũng mang tình thời vụ, công ty cần có biện pháp hạn chế để tăng thế chủ động trong kinh doanh. 35
    1.2.1.Thu hút khách hàng bằng cách giảm giá sản phẩm dịch vụ. 36
    1.2.2.Doanh nghiệp cần có những hình thức khuyến mại 38
    1.2.3. Để khai thác tốt thị trường nước ngoài, công ty cần phải mở thêm chi nhánh. 39
    1.3. Công ty phải xây dựng được một hình ảnh tốt trong lòng khách hàng. 39
    1.3.1. Ngày càng hoàn thiện chất lượng sản phẩm dịch vụ giao nhận quốc tế. 40
    1.3.2. Luôn tôn trọng khách hàng và đặt khách hàng lên trên hết. 40
    2. Xác định nội dung và phương thức đào tạo nguồn nhân lực bảo đảm nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty 41
    2.1. Khái niệm đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 41
    2.2. Giải pháp. 42
    2.3 Kết qủa dự kiến đạt được 43
    2.4 Nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ nhân viên công ty đối với mỗi lô hàng giao nhận 43
    3. Tăng cường công tác huy động vốn 44
    3.1. Thực hiện liên doanh liên kết 44
    3.2. Nâng cao hình ảnh uy tín của công ty 45
    3.3. Minh bạch tài chính 46
    3.4. Kiến nghị với nhà nuớc 47
    4. Cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ công tác giao nhận và công tác quản lý cần được hiện đại hoá. 49
    4.1. Các loại phương tiện, trang thiết bị phục vụ cho công tác giao nhận và vận chuyển hàng hoá được hiện đại hoá. 49
    4.2. Hiện đại hoá các trang thiết bị phục vụ công tác quản lý trong công ty. 50
    5. Một số kiến nghị . 50
    5.1.Một số kiến nghị với nhà nước. 50
    5.2.Một số kiến nghị với ngành hải quan. 51
    KẾT LUẬN 54
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...