Chuyên Đề Những giải pháp nhằm mở rộng và phát triển các hình thức dịch vụ tại ngânhàng ngân hàng thương mại c

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Những giải pháp nhằm mở rộng và phát triển các hình thức dịch vụ tại ngânhàng NHTMCP Công Thương (VietinBank) Khu vực 2 - Hai Bà Trưng

    Lời nói đầu






    Trong xu thế phát triển chung của xã hội, cùng với sự đi lên của khoa học - kỹ thuật - công nghệ thì lĩnh vực Ngân hàng phải là lĩnh vực phát triển hàng đầu của nền kinh tế, bởi lẽ nó là huyết mạnh của nền kinh tế. Nó đóng vai trò trung gian tài chính vô cùng quan trọng giữa người gửi tiền và người vay tiền. Đồng thời nó cũng là nơi cung cấp những dịch vụ mà nhờ đó thúc đẩy sự lành mạnh hoá, năng động hoá các hoạt động và trao đổi nói chung.


    Ngày nay công nghiệp Ngân hàng ngày càng mở rộng, không chỉ có Ngân hàng trong nước, Ngân hàng liên doanh mà còn có những Ngân hàng nước ngoài và các trung gian tài chính khác. Vì vậy sự cạnh tranh giữa các tổ chức tín dụng ngày càng gay gắt, hoạt động Ngân hàng ngày càng sôi động. Cho nên việc một Ngân hàng có thể tồn tại và thắng trong cạnh tranh không chỉ đơn thuần là thực hiện các nghiệp vụ truyền thống (nhận tiền gửi, thanh toán và cho vay) như trước đây, mà bản thân nó phải dần dần thay đổi và phát triển các nghiệp vụ hiện tại để phù hợp với xu thế chung của thời đại và ngày càng tiếp cận nhiều hơn với nhu cầu của khách hàng. Việc cung cấp các dịch vụ với chất lượng cao là một trong những thành tố quan trọng nhất để quyết định đến vị thế, uy tín của Ngân hàng, là cơ sở chủ yếu để thắt chặt mối quan hệ giữa Ngân hàng và khách hàng và nó còn mang nhân tố quyết định đến khả năng sinh lời của Ngân hàng. Các dịch vụ ngân hàng phát triển sẽ thúc đẩy các nghiệp vụ truyền thống phát triển theo Do đó việc thường xuyên duy trì, cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ Ngân hàng luôn là mối quan tâm hàng đầu của hầu hết các Ngân hàng hiện đại và trở thành lợi thế cạnh tranh chủ yếu để đưa đến sự thành công và phát triển của Ngân hàng trong điều kiện "Làng" Ngân hàng càng ngày càng đông đúc, với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt.


    Đối với các Ngân hàng Thương mại Việt Nam hiện nay bước đầu đã hoà nhập vào kinh doanh theo cơ chế thị trường và đã có những cải tiến đáng kể về dịch vụ Ngân hàng, trong đó có chi nhánh Ngân hàng Công thương Khu vực II - Hai Bà Trưng. Măc dù loại hình dịch vụ cung cấp chưa phải là nhiều song nó cũng đã phần nào đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, nâng cao uy tín Ngân hàng và đóng góp một phần không nhỏ vào thu nhập của Ngân hàng.


    Qua quá trình nghiên cứu thực tế tại Ngân hàng Công thương Khu vực II - Hai Bà Trưng, nhận thấy đây là một vấn đề có tính chất sống còn trong hoạt động của một Ngân hàng Thương mại. Được sự ủng hộ giúp đỡ của Banh lãnh đạo, tập thể cán bộ nhân viên đang làm việc tại chi nhánh, cùng sự hướng dẫn tận tình của thầy giáo Mai Thanh Quế, em xin đề cập tới một số khía cạnh thuộc vấn đề nêu trên qua đề tài được chọn triển khai và nghiên cứu "Những giải pháp nhằm mở rộng và phát triển các hình thức dịch vụ tại Ngân hàng Công thương Khu vực II - Hai Bà Trưng.





    Ngoài phần mở đầu và kết luận đề tài gồm có 03 chương :





    - Chương I : Ngân hàng và các loại hình dịch vụ


    - Chương II : Thực trạng cung cấp các loại hình dịch vụ tại Ngân hàng Công thương Khu vực II - Hai Bà Trưng.


    - Chương III : Những giải pháp nhằm phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ tại chi nhánh Ngân hàng Công thương Khu vực II - Hai Bà Trưng.Lời mở đầu


    Chương I: Ngân hàng Thương mại và các dịch vụ của Ngân hàng TM


    1.1. Vai trò của Ngân hàng Thương mại trong nền kinh tế thị trường


    1.1.1. Vài nét khái quát về Ngân hàng Thương mại


    1.1.2. Các hoạt chính của một Ngân hàng Thương mại


    1.1.3. Vai trò của Ngân hàng Thương mại đối với sự phát triển của nền kinh tế.


    1.2. Các loại hình dịch vụ


    1.2.1. Dịch vụ thanh toán


    1.2.2. Dịch vụ uỷ thác


    1.2.3 Dịch vụ bảo lãnh


    1.2.4. Dịch vụ tư vấn


    1.3. Sự cần thiết khách quan của việc mở rộng và phát triển các loại hình dịch vụ tại một Ngân hàng Thương mại.


    1.3.1. Từ phía khách hàng


    1.3.2. Từ phía Ngân hàng


    Chương II: Thực trạng cung cấp các loại hình dịch vụ tại chi nhánh Ngân hàng Công thuơơng Khu vực II - Hai Bà Trưng


    2.1. Khái quát về tổ chức hoạt động của chi nhánh


    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của chi nhánh


    2.1.2. Cơ cấu tổ chức của chi nhánh


    2.1.3. Vài nét về hoạt động kinh doanh của chi nhánh


    2.2. Hoạt động cung cấp dịch vụ dịch vụ ở chi nhánh Ngân hàng Công thương Khu vực II - Hai Bà Trưng.


    2.2.1. Dịch vụ thanh thoán


    a. Dịch vụ chi trả hộ


    b. Dịch vụ thu hộ


    c. Dịch vụ chuyển tiền


    2.2.2. Dịch vụ bảo lãnh


    2.3. Đánh giá tình hình cung cấp dịch vụ tại chi nhánh


    2.3.1. Nhứng thành tích đạt được


    2.3.2. Những mặt còn tồn tại


    2.3.3. Nguyên nhân


    Chương III: Một số giải pháp nhằm phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ tại chi nhánh Ngân hàng Công thương Khu vực II - Hai bà Trưng


    3.1. Định hướng phát triển dịch vụ của chi nhánh trong thời gian tới


    3.2. Một số giải pháp nhằm mở rộng và phát triển dịch vụ tại chi nhánh Ngân hàng Công thương Khu vực II - Hai Bà Trưng


    3.2.1. Nâng cao chất lượng dịch vụ sẵn có


    3.2.2. ứng dụng Marketing vào hoạt động dịch vụ của Ngân hàng


    3.2.3. Đa dạng hoá các loại hình dịch vụ tại chi nhánh


    3.3. Một số kiến nghị để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động cung cấp dịch vụ tại chi nhánh


    3.3.1. Đối với Ngân hàng


    3.3.2. Đối với Chính phủ


    3.3.3. Đối với Ngân hàng Nhà nước


    Kết luận




     

    Các file đính kèm:

Đang tải...