Luận Văn Những giải pháp nhằm mở rộng tín dụng tại Ngân hàng công thương khu vực 2 Hai Bà Trưng

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Ngân hàng thương mại cũng như các doanh nghiệp khác hoạt động trên thị trường đều phải có khách hàng. Đối với Ngân hàng thương mại khách hàng có vai trò rất quan trọng vì: "Khách hàng vừa là người mua, đồng thời vừa là người cung ứng vốn cho Ngân hàng". Do đó, có thể nói khách hàng là nhân tố quyết định tới sự tồn tại và phát triển của Ngân hàng. Khi hoạt động kinh doanh của khách hàng có hiệu quả, Ngân hàng có điều kiện mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng kinh doanh của mình nhằm thoả mãn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Số lượng khách hàng và sự lớn mạnh của họ là tiền đề cho sự phát triển của Ngân hàng thương mại nói chung và chi nhánh Ngân hàng Công thương khu vực 2 - Hai Bà Trưng thành phố Hà Nội nói riêng.
    Tuy nhiên, trong bối cảnh đất nước đang trong thời kỳ chuyển sang nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa có sự quản lý của Nhà nước ở nước ta hiện nay, môi trường kinh tế chưa ổn định, môi trường pháp lý đang dần được hoàn thiện thì hoạt động kinh doanh của các Ngân hàng thương mại cũng gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, chất lượng sản phẩm của Ngân hàng chưa cao; đồng thời Ngân hàng cũng chưa phát huy hết khả năng và vai trò của mình. Việc phân tích một cách chính xác, khoa học các nguyên nhân hạn chế quy mô tín dụng của Ngân hàng chưa thực sự có chất lượng nên đòi hỏi về các giải pháp hữu hiệu nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm tín dụng cũng như mở rộng quy mô hoạt động kinh doanh của Ngân hàng vẫn còn là một yêu cầu bức thiết. Xuất phát từ vấn đề nêu trên, với những kiến thức đã được học ở trường và qua thời gian thực tập, tiếp cận với thực tế ở chi nhánh Ngân hàng Công thương khu vực 2 Hai Bà Trưng thành phố Hà Nội, tôi mạnh dạn lựa chọn và đi sâu nghiên cứu đề tài:
    " Những giải pháp nhằm mở rộng tín dụng tại chi nhánh Ngân hàng Công thương khu vực 2 Hai Bà Trưng thành phố Hà Nội”.

    Ngoài phần mở đầu và kết luận, nội dung của chuyên đề gồm 3 chương:
    - Chương I: Cơ sở lý luận chung về tín dụng trong hoạt động kinh doanh Ngân hàng.
    - Chương II: Thực trạng công tác tín dụng tại chi nhánh Ngân hàng Công thương khu vực 2 Hai Bà Trưng thành phố Hà Nội.
    - Chương III: Mục tiêu, Giải pháp và kiến nghị nhằm mở rộng Tín dụng của chi nhánh Ngân hàng Công thương khu vực 2 Hai Bà Trưng thành phố Hà Nội.
    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 4
    CHƯƠNG I
    CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ TÍN DỤNG
    TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH NGÂN HÀNG 6
    1. Tæng quan vÒ Ng©n hµng th­¬ng m¹i
    2 Tín dụng và các loại tín dụng . 9
    2.1 Tín dụng là gì . 9
    2.2. Ph©n loại tín dụng ngân hàng . 10
    3. Bản chất và vai trò của tín dụng ngân hàng trong nền kinh tế . 19
    3.1. Bản chất của tín dụng ngân hàng 19
    3.2. Vai trò của tín dụng Ngân hàng trong nền kinh tế 20
    3.2.1. Vai trò của tín dụng Ngân hàng đối với nền kinh tế quốc dân 20
    3.2.2. Vai trò của tín dụng Ngân hàng đối với phát triển kinh tế công nghiệp 21
    4. Các quy định chung về cho vay đối với khách hàng 22
    4.1. Các phương thức cho vay 22
    4.1.1. Cho vay từng lần: . 22
    4.1.2. Cho vay theo hạn mức tín dụng: . 22
    4.1.3. Cho vay theo dự án đầu tư: 22
    4.1.4. Cho vay hợp vốn: . 22
    4.1.5. Cho vay trả góp: . 22
    4.1.6. Cho vay theo hạn mức tín dụng dự phòng: . 23
    4.1.7. Cho vay thông qua nghiệp vụ phát hành và sử dụng thẻ tín dụng: . 23
    4.1.8. Các phương thức cho vay khác phù hợp với quy định . 23
    4.2. Quy định về cho vay đối với khách hàng 23
    4.2.1. Nguyên tắc vay vốn . 23
    4.2.2. Điều kiện vay vốn 24
    4.2.3 Thời hạn cho vay 26
    4.2.4 Đối tượng cho vay . 27
    4.2.5. Lãi suất cho vay 28
    4.2.6. Mức cho vay 28
    4.2.7. Trả nợ gốc và lãi 29
    4.2.8. Những trường hợp không được vay, hạn chế cho vay 30
    5. Các nhân tố ảnh hưởng đến việc mở rộng tín dụng ngân hàng 31
    CHƯƠNG II:
    THỰC TRẠNG CÔNG TÁC TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG KHU VỰC 2 HAI BÀ TRƯNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI . 34
    1. Khái quát về hoạt động kinh doanh của Chi nhánh Ngân hàng công thương khu vực 2 Hai Bà Trưng thành phố Hà Nội . 34
    2. Tình hình hoạt động tÝn dông của chi nhánh trong những năm vừa qua 37
    2.1. Tình hình huy động vốn tại ngân hàng công thương Hai Bà Trưng 37
    2.2. Hoạt động cho vay và đầu tư tại Ngân hàng công thương Hai Bà Trưng . 40
    2.3. §¸nh gi¸ t×nh h×nh më réng tín dụng tại chi nhánh ngân hàng Công thương Hai Bà Trưng 47
    CH¦¥NG III
    MỤC TIÊU, GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM MỞ RỘNG HOẠT ĐỘNG tÝn dung CỦA CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG KHU VỰC 2 HAI BÀ TRƯNG - HÀ NỘI 52
    1. Mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của Thành phố và Ngân hàng 52
    1.1. Mục tiêu của Thành phố 52
    1.2. Mục tiêu phấn đấu của chi nhánh Ngân hàng Công thương khu vực 2 Hai Bà Trưng - Hà Nội: 53
    2. Những giải pháp nhằm mở rộng tín dụng của chi nhánh Ngân hàng Công thương khu vực 2 Hai Bà Trưng . 54
    2.1. Giải pháp về công tác nguồn vốn 54
    2.2. Giải pháp về công tác tín dụng 57
    3. Một số kiến nghị nhằm mở rộng hoạt động tín dụng của chi nhánh ngân hàng Công thương khu vực 2 Hai Bà Trưng - Hà Nội . 65
    3.1. Kiến nghị với Nhà nước và Ngân hàng Nhà nước 65
    3.2. Kiến nghị với chi nhánh ngân hàng Công thương khu vực 2 Hai Bà Trưng - Hà Nội 67
    KẾT LUẬN 69
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 72
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...