Chuyên Đề Những giải pháp nhằm hoàn thiện và phát triển nghiệp vụ bảo lãnh tại NHĐT&PTHT

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    ​Lời mở đầu
    1

    1- Tính tất yếu của việc hoàn thiện và phát triển nghiệp vụ bảo lãnh trong hoạt động kinh doanh của các Ngân hàng thơng mại. 1

    2- Đối tợng và phạm vi nghiên cứu. 1

    3- Mục đích và phơng pháp nghiên cứu. 2

    4- Kết cấu củachuyên đề: 2

    Chơng 1: Những vấn đề chung về bảo lãnh ngân hàng 3

    1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của nghiệp vụ bảo lãnh ngân hàng 3

    1.1.1. Sự ra đời của nghiệp vụ bảo lãnh ngân hàng là khách tất yếu khách quan 3

    1.1.2. Quá trình phát triển của nghiệp vụ bảo lãnh Ngân hàng. 4

    1.2. Bản chất và đặc điểm của bảo lãnh Ngân hàng. 5

    1.2.1. Khái niệm bảo lãnh- bảo lãnh Ngân hàng. 5

    1.2.2 . Đặc điểm của bảo lãnh Ngân hàng 6

    1.2.3. Chức năng của bảo lãnh ngân hàng. 8

    1.3 Vai trò của bảo lãnh ngân hàng 10

    1.3.1. Vai trò của bảo lãnh ngân hàng đối với doanh nghiệp 10

    1.3.2. Vai trò của bảo lãnh ngân hàng với ngân hàng. 11

    1.3.3. Vai trò của bảo lãnh đối với nền kinh tế. 11

    1.4. Nội dung nghiệp vụ bảo lãnh ngân hàng. 12

    1.4.1. Các loại bảo lãnh ngân hàng. 12

    1.4.3. Rủi ro trong nghiệp vụ bảo lãnh Ngân hàng. 25

    1.5.1.Hoạt động bảo lãnh Ngân hàng ở một số quốc gia trên thế giới. 27

    1.5.2. Bài học kinh nghiệm cho Việt Nam. 29

    Chơng 2: Thực trạng hoạt động bảo lãnh của 31

    ngân hàng đầu t và phát triển Hà Tây 31

    2.1. Vài nét về tình hình kinh tế xã hội của tỉnh Hà Tây 31

    2.2. Vài nét về quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng Đầu t và Phát triển Hà Tây. 31

    2.2.1. Giới thiệu chung về NHĐT&PTHT 31

    2.2.2. Vài nét về tình hình hoạt động kinh doanh của chi nhánh NHĐT&PTHT. 33

    2.3.1. Tình hình thực hiện quy trình nghiệp vụ bảo lãnh tại chi nhánh NHĐT&PTHT. 39

    Biểu 3: Tỷ trọng các loại bảo lãnh năm 2002 45

    2.3.2. Đánh giá chung về tình hình thực hiện nghiệp vụ bảo lãnh tại NHĐT& PTHT. 48

    Chơng 3: giải pháp nhằm hoàn thiện và nâng cao hiệu quả nghiệp vụ bảo lãnh 53

    3.1 Định hớng kế hoạch kinh doanh của chi nhánh đến năm 2005. 53

    3.2. Định hớng phát triển nghiệp vụ bảo lãnh của NHĐT&PTHT. 53

    3.3. Các giải pháp nhằm hoàn thiện và phát triển nghiệp vụ bảo lãnh tại NHĐT&PTHT. 54

    3.3.1. Nâng cao chất lợng công tác thẩm định dự án: 54

    3.3.2. Mở rộng thêm đối tợng khách hàng đợc bảo lãnh. 55

    3.3.3. Đổi mới cơ chế chính sách khách hàng. 55

    3.3.4. Nâng cao chất lợng đội ngũ cán bộ Ngân hàng. 56

    3.3.5. ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động bảo lãnh: 58

    3.4. Một số kiến nghị. 59

    3.4.1. Kiến nghị với Chính phủ và cơ quan Nhà nớc có thẩm quyền: 59

    3.4.2. Kiến nghị với NHNNVN. 61

    3.3.3. Kiến nghị đối với NHĐT&PTVN. 62

    Kết luận 64

    Danh mục tài liệu tham khảo 65
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...