Chuyên Đề Những giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động xúc tiến bán hàng cho sản phẩm mì Hoàng Gia của công ty VI

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Lý do chọn đề tài
    Thứ nhất, hầu hết sản phẩm của công ty VIFON chủ yếu là sản phẩm
    cấp thấp và cấp trung. Công ty muốn hướng vào khách hàng thuộc phân khúc cao
    hơn nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường ngày một phát triển; đồng thời, công ty cũng
    muốn tăng tính cạnh tranh và mở rộng thị phần trên thị trường TPHCM.

    Thứ hai, khi Việt Nam gia nhập WTO, thị trường Việt Nam (TPHCM) phát
    triển rất nhanh. Đặc biệt, xu hướng của người tiêu dùng là xài hàng hiệu, mua và sử
    dụng các sản phẩm cao cấp, quan tâm nhiều hơn đến hình thức, vệ sinh
    thực phẩm, sức khỏe nhiều hơn. Bên cạnh đó, người dân có xu hướng chuyển sang
    những loại thực phẩm chế biến nhanh để tiết kiệm thời gian.

    Thứ ba, thông qua đề tài này, có thể làm cho người tiêu dùng có cách
    nhìn nhận khác về mì ăn liền : Mì ăn liền cũng thể hiện được sự sang trọng,
    cao cấp. Trước đây, khi nói tới mì ăn liền, người ta cứ liên tưởng là đồ rẻ tiền, ăn để
    chóng đói, sống qua ngày thôi chứ chẳng có gì ngon để mà thưởng thức.

    Thứ tư, hiện nay các doanh nghiệp có nhiều chiêu thức khuyến mãi,
    khuyến mại ngày một đa dạng, tinh vi hơn. Từ đây, đặt ra yêu cầu cho các
    doanh nghiệp Việt Nam nói chung và công ty VIFON nói riêng là làm thế nào để
    tồn tại, phát triển và giữ vững thị phần trong nước.

    Vì các lý do trên nên em chọn đề tài: “Những giải pháp nhằm
    hoàn thiện hoạt động xúc tiến bán hàng cho sản phẩm mì Hoàng Gia của công ty
    VIFON tại TPHCM”.

    Mục tiêu nghiên cứu
    Đưa ra một số khái niệm về khuyến mãi và khuyến mại, một trong những
    công cụ rất quan trọng của xúc tiến. Đồng thời, cho biết cách thức vận dụng công cụ
    khuyến mãi và khuyến mại vào thực tế để xúc tiến bán hàng cho sản phẩm hiệu quả
    như thế nào. Chúng ta sử dụng công cụ khuyến mãi, khuyến mại trong
    trường hợp nào, vào thời điểm nào sẽ thích hợp với thực trạng của doanh nghiệp
    nhằm đạt hiệu quả cao nhất với chi phí tối ưu nhất. Ngoài ra, đề tài cũng làm rõ
    được phần nào sự khác biệt giữa khuyến mãi và khuyến mại.
    Tìm hiểu và phân tích thị trường mì ăn liền tại TPHCM, tìm hiểu sâu vào
    thị trường mì ăn liền ở phân khúc cao cấp tại TPHCM, đối thủ cạnh tranh cùng phân
    khúc cao cấp với mì Hoàng Gia. Phân tích sản phẩm mì Hoàng Gia, thực trạng
    hoạt động xúc tiến bán hàng của sản phẩm này. Từ đó, đánh giá hiệu quả của
    hoạt động này nhằm đưa ra một số giải pháp và kiến nghị để hoàn thiện hoạt động
    xúc tiến bán hàng cho sản phẩm này.

    Kết cấu của đề tài
    Đề tài gồm 3 phần.

    Phần 1 : Lời mở đầu: trình bày lý do chọn đề tài, mục tiêu nghiên cứu,
    phương pháp nghiên cứu, hạn chế của đề tài, kết cấu của đề tài.

    Phần 2 : Phần nội dung ( gồm 4 chương ).

    Chương 1 : Cơ sở lý luận: trình bày lý thuyết về xúc tiến, khuyến mãi và
    khuyến mại.

    Chương 2 : Cơ sở thực tiễn – Tổng quan về công ty VIFON.

    Chương 3 : Phân tích tổng quan thị trường mì ăn liền tại TPHCM, phân
    tích sâu vào phân khúc mì cao cấp, phân tích đối thủ cạnh tranh, phân tích mì
    Hoàng Gia, thực trạng hoạt động khuyến mãi mì Hoàng Gia năm 2008 – 2009 và
    đánh giá hiệu quả hoạt động đó của VIFON tại TPHCM.

    Chương 4 : Giải pháp và đề xuất kiến nghị nhằm hoàn thiện hoạt động
    xúc tiến bán hàng cho sản phẩm mì Hoàng Gia của VIFON tại TPHCM.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...