Luận Văn Những giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động xúc tiến bán hàng cho sản phẩm mì Hoàng Gia của công ty VI

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU






    Lý do chọn đề tài

    Thứ nhất, hầu hết sản phẩm của công ty VIFON chủ yếu là sản phẩm cấp thấp và cấp trung. Công ty muốn hướng vào khách hàng thuộc phân khúc cao hơn nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường ngày một phát triển; đồng thời, công ty cũng muốn tăng tính cạnh tranh và mở rộng thị phần trên thị trường TPHCM.
    Thứ hai, khi Việt Nam gia nhập WTO, thị trường Việt Nam (TPHCM) phát triển rất nhanh. Đặc biệt, xu hướng của người tiêu dùng là xài hàng hiệu, mua và sử dụng các sản phẩm cao cấp, quan tâm nhiều hơn đến hình thức, vệ sinh thực phẩm, sức khỏe nhiều hơn. Bên cạnh đó, người dân có xu hướng chuyển sang những loại thực phẩm chế biến nhanh để tiết kiệm thời gian.
    Thứ ba, thông qua đề tài này, có thể làm cho người tiêu dùng có cách nhìn nhận khác về mì ăn liền : Mì ăn liền cũng thể hiện được sự sang trọng, cao cấp. Trước đây, khi nói tới mì ăn liền, người ta cứ liên tưởng là đồ rẻ tiền, ăn để chóng đói, sống qua ngày thôi chứ chẳng có gì ngon để mà thưởng thức.
    Thứ tư, hiện nay các doanh nghiệp có nhiều chiêu thức khuyến mãi, khuyến mại ngày một đa dạng, tinh vi hơn. Từ đây, đặt ra yêu cầu cho các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và công ty VIFON nói riêng là làm thế nào để tồn tại, phát triển và giữ vững thị phần trong nước.
    Vì các lý do trên nên em chọn đề tài: “Những giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động xúc tiến bán hàng cho sản phẩm mì Hoàng Gia của công ty VIFON tại TPHCM”.

    Mục tiêu nghiên cứu
    Đưa ra một số khái niệm về khuyến mãi và khuyến mại, một trong những công cụ rất quan trọng của xúc tiến. Đồng thời, cho biết cách thức vận dụng công cụ khuyến mãi và khuyến mại vào thực tế để xúc tiến bán hàng cho sản phẩm hiệu quả như thế nào. Chúng ta sử dụng công cụ khuyến mãi, khuyến mại trong trường hợp nào, vào thời điểm nào sẽ thích hợp với thực trạng của doanh nghiệp nhằm đạt hiệu quả cao nhất với chi phí tối ưu nhất. Ngoài ra, đề tài cũng làm rõ được phần nào sự khác biệt giữa khuyến mãi và khuyến mại.
    Tìm hiểu và phân tích thị trường mì ăn liền tại TPHCM, tìm hiểu sâu vào thị trường mì ăn liền ở phân khúc cao cấp tại TPHCM, đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc cao cấp với mì Hoàng Gia. Phân tích sản phẩm mì Hoàng Gia, thực trạng hoạt động xúc tiến bán hàng của sản phẩm này. Từ đó, đánh giá hiệu quả của hoạt động này nhằm đưa ra một số giải pháp và kiến nghị để hoàn thiện hoạt động xúc tiến bán hàng cho sản phẩm này.
    Phương pháp thực hiện đề tài
    Nghiên cứu tại bàn : cách thức thực hiện là nghiên cứu tài liệu : tham khảo một số sách, báo, internet, nguồn số liệu tại công ty, .
    Nghiên cứu định lượng :
    Ÿ Phỏng vấn trực tiếp 50 người tiêu dùng tại siêu thị thông qua bảng câu hỏi đã soạn sẵn.
    Ÿ Phỏng vấn trực tiếp 40 tiểu thương/ tạp hóa tại một số chợ thuộc các
    quận trung tâm như: Nguyễn Văn Trổi - quận 3, Tân Định - quận 1,
    Phạm Văn Hai - quận Tân Bình thông qua bảng câu hỏi đã soạn sẵn.
    Ÿ Nói chuyện trực tiếp với các Anh/Chị bán hàng trong công ty để tìm hiểu các chính sách công ty dành cho họ.
    Hạn chế của đề tài
    Đề tài thực hiện dựa trên thực trạng của doanh nghiệp. Tuy nhiên, em chỉ thực tập trong thời gian ngắn, tự mình tìm hiểu thị trường trước, sau đó cùng các Anh/Chị giám sát trong công ty đi khảo sát một số siêu thị, chợ, tạp hóa nên chưa thực sự hiểu rõ sâu thực trạng của nó. Vì vậy, đề tài không thể tránh được những ý kiến chủ quan của cá nhân em.
    Do hạn chế về mặt thời gian thực hiện đề tài, chỉ trong vòng 2 tháng. Do đó, đề tài không những thiếu sót về lý thuyết, mà còn thiếu sót về mặt thực tế, em rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của thầy, các Anh/Chị trong công ty để em rút kinh nghiệm.
    Kết cấu của đề tài
    Đề tài gồm 3 phần.
    Phần 1 : Lời mở đầu: trình bày lý do chọn đề tài, mục tiêu nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu, hạn chế của đề tài, kết cấu của đề tài.
    Phần 2 : Phần nội dung ( gồm 4 chương ).
    Chương 1 : Cơ sở lý luận: trình bày lý thuyết về xúc tiến, khuyến mãi và khuyến mại.
    Chương 2 : Cơ sở thực tiễn - Tổng quan về công ty VIFON.
    Chương 3 : Phân tích tổng quan thị trường mì ăn liền tại TPHCM, phân tích sâu vào phân khúc mì cao cấp, phân tích đối thủ cạnh tranh, phân tích mì Hoàng Gia, thực trạng hoạt động khuyến mãi mì Hoàng Gia năm 2008 - 2009 và đánh giá hiệu quả hoạt động đó của VIFON tại TPHCM.
    Chương 4 : Giải pháp và đề xuất kiến nghị nhằm hoàn thiện hoạt động xúc tiến bán hàng cho sản phẩm mì Hoàng Gia của VIFON tại TPHCM.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...