Luận Văn Những giải pháp nhăm hoàn thiện chính sách marketing của Trung tâm du lịch Lữ hành Phù Đổng thuộc Cô

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU​ Hiện nay Du lịch Việt Nam đang từng bước phát triển và nhanh chóng từng bước hoà nhập vào nền kinh tế chung của cả nước, cũng như từng bước hoà nhập vào sự phát triển chung của toàn ngành Du lịch thế Giới. Trong đó doanh nghiệp Lữ hành đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình đó. Doanh nghiệp lữ hành với tư cách là chiếc cầu nối giữa cung và cầu trong du lịch, là loại hình doanh nghiệp đặc biệt trở thành yếu tố nối giữa cung và cầu trong du lịch, là loại hình doanh nghiệp đặc biệt trở thành yếu tố quan trọng không thể thiếu trong sự phát triển du lịch hiện đại. Trung tâm kinh doanh chủ yếu trong lĩnh vực tổ chức, xây dựng, bán và thưch hiện các chương trình du lịch trọn gói cho khách du lịch. Ngoài ra các công ty Lữ hành còn có thể tiến hành các hoạt động kinh doanh tổng hợp khác như mua vé máy bay, vé tầu thuê xe, visa
    Đợt thực tập tại Trung tâm Du lịch Lữ hành Phù Đồng đã giúp em năm vững hơn các lý thuyết đã học, được đối diện và tiếp xúc với phong các làm việc cảu các bộ phận trong Trung tâm lữ hành đặc biệt là bộ phận marketing, từ đó em đã có ý tưởng muốn đóng góp chút hiểu biết của mình cho Trung tâm. Trong quá trình học và thực tập em nhận thấy rõ vai trò của bộ phận marketing trong chiến lược kinh doanh của Trung tâm là yếu tố quyết định đến sự thành công hay thất bại của Trung tâm công tác với thực trạng của Trung tâm Em đã quyết định chọn và viết về đề tài sau:
    " Những giải pháp nhăm hoàn thiện chính sách marketing của Trung tâm du lịch Lữ hành Phù Đổng thuộc Công ty thương mại và dịch vụ Thành Long"
    MỤC LỤClỜI MỞ ĐẦU . . .1
    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÍ LUẬN 2
    I. HOẠT ĐỘNG MARKETING 2
    1.1. Khái niệm marketing. 2
    1.2. Marketing hỗn hợp. 5
    1.2.1.Khái niêm marketing- mix.5
    1.2.2. Chiến lược Marketing hỗn hợp 4P (Marketing Mix)5
    II.TẦM QUAN TRONG CỦA HOẠT ĐỘNG MARKETING ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA TRUNG TÂM.7
    2.1. Quan điểm Marketing. 7
    2.2. Marketing là thiết yếu với doanh nghiệp.9
    2.3.Tầm quan trọng của các chiến lược marketing.10
    2.4.Sự cần thiết của Marketing Du lịch. 9
    III. MỘT SỐ NHÂN TỐ CHỦ YẾU ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHÍNH SÁCH MARKETING LỮ HÀNH DU LỊCH13
    3.1. Nhân tố thuộc môi trường vĩ mô.13
    3.1.1. Yếu tố kinh tế. 13
    3.1.2. Yếu tố chính trị pháp luật15
    3.1.3. yếu tố văn hoá. 17
    3.1.4. Môi trường tự nhiên. 19
    3.2. Nhân tố thuộc môi trường vi mô.20
    3.2.1.yếu tố lực lượng bên trong của doanh nghiệp.20
    3.2.2. Người cung ứng.21
    3.2.3. Trung gian marketing. 21
    3.2.4. Đối thủ cạnh tranh.22
    3.2.5 Khách hàng. 23

    CHƯƠNG II:THỰC TRẠNG CHÍNH SÁNH MARKETING LỮ HÀNH DU LỊCH TAI TRUNG TÂM DU LỊCH LỮ HÀNH PHÙ ĐỔNG 25
    I.GIỚI THIỆU CHUNG VỀ TRUNG TÂM DU LỊCH LỮ HÀNH PHÙ ĐỔNG 25
    1.1. phân tích quá trình hình thành và phát triển của trung tâm 25
    1.1.1. Sự ra đời của trung tâm du lịch lữ hành phù đổng. 25
    1.1.2 Quá trình phát triển của trung tâm 26
    1.2. Cơ cấu tổ chức của Trung tâm du lịch lữ hành Phù Đổng. 28
    1.2.1. Cơ cấu tổ chức kinh doanh. 28
    1.2.2. Cơ cấu bộ máy quản trị30
    1.2.2.1. Các bộ phận, chức năng, quyền hạn và nghĩa vụ của từng bộ phận trong Trung tâm30
    1.3. Điều kiện kinh doanh của Trung tâm du lịch lữ hành Phù Đổng. 36
    1.3.1. Cơ sở vật chất kỹ thuật36
    1.3.2. Đội ngũ lao động của Trung tâm 36
    1.4. Một số thành tựu chủ yếu mà Trung tâm đạt được trong thời gian gần đây37
    1.4.1. Thành tựu về kinh doanh của Trung tâm 37
    1.4.2. Thành tựu về kinh tế xã hội38
    II.TÌNH HÌNH HOẠT ĐÔNG CỦA TRUNG TÂM DU LỊCH LỮ HÀNH 39
    2.1. Số lượng và cơ cấu khách du lịch của Trung tâm đạt được trong một số năm gần đây.39
    2.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của Văn phòng. 40
    III. MỘT SỐ NHÂN TỐ CHỦ YẾU ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG MARKETING LỮ HÀNH42
    3.1. Nhân tố thuộc môi trường bên ngoài42
    3.1.1. Các đối thủ cạnh tranh của trung tâm 42
    3.1.2. Các trung gian marketing.43
    3.1.3.Khách hàng.43
    3.2. Các nhân tố thuộc môi trường bên trong của trung tâm.44
    3.2.1. Trình độ, Văn hoá, Đạo đức của nhân viên.44
    3.2.2. Tình hình tài chính của trung tâm.45
    3.2.3. Ưu thế của Trung tâm.45
    IV. PHÂN TÍCH CÁC HOẠT ĐỘNG MARKETINH MÀ TRUNG TÂM ĐÃ ÁP DỤNG TRONG THỜI GIAN QUA.46
    4.1. Tổ chức bộ phận marketing.46
    4.2. Nghiên cứu thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu.47
    4.2.1. Phương pháp nghiên cứu tài liệu.48
    4.2.2. Phương pháp nghiên cứu trực tiếp từ thị trường. 49
    4.3. Chiến lược Marketing và Chính sách Marketing của Trung tâm 50
    V. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG MARKETING LỮ HÀNH DU LỊCH TẠI TRUNG TÂM.50
    5.1 Ưu điểm và Nhược điểm của tổ chức marketing.50
    5.2. Ưu điểm và Nhược điểm của Chiến lược marketing và chính sách marketing.51
    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẮM HOÀN THIỆN CÁC CHÍNH SÁCH MARKETING CỦA TRÙNG TÂM DU LỊCH LƯ HÀNH PHÙ ĐỔNG 52
    I. PHƯƠNG HƯỚNG KINH DOANH CỦA TRUNG TÂM DU LỊCH LỮ HÀNH PHÙ ĐỔNG.52
    1.1 Thị trường khách du lịch nội địa.52
    1.1.1. xu hướng tiêu dùng du lịch của người Việt Nam.52
    1.1.2. phường hướng kinh doanh của trung tâm tại thị trường nội địa. 53
    1.2. Thị trường khách du lịch Quốc tế.54
    1.2.1. Xu hướng trong tiêu dùng du lịch quốc tế.54
    1.2.2. Phương hướng kinh doanh của Trung tâm tại thị trường Quốc tế. 55
    II. PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA TRUNG TÂM DU LỊCH LỮ HÀNH PHÙ ĐỔNG TRONG THƯỜI GIAN TỚI. 57
    2.1.Xây dựng chương trình du lịch. 57
    2.2.Chương trình khách theo đoàn. 57
    2.3.Xây dựng trang Website về công ty. 58
    III. MỤC TIÊU KINH DOANH CỦA TRUNG TÂM TRONG TƯƠNG LAI. 58
    3.1. Các quan điểm cần quán triệt khi thực hiện mục tiêu. 60
    IV. MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM HOÀNH THIỆN CHÍNH SÁCH MARKETING CỦA TRUNG TÂM DU LỊCH LỮ HÀNH PHÙ ĐỔNG 61
    4. 1. Hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ phận marketing. 62
    4.2. Xây dựng kinh phí cho hoạt động marketing một cách có kế hoạch. 63
    4.3. Thiết kế về mặt chiến lược của trung tâm 64
    4.4. Các giải pháp trong hoạt động marketing - mix. 67
    4.4.1. Hoàn thiện chính sách sản phẩm.68
    4.4.2. Hoàn thiện chính sách giá.70
    4.4.3. Hoàn thiện chính sách phân phối72
    3.4.4. Hoàn thiện chính sách xúc tiến khuếch trương.72
    3.4.5. Kiếm nghị . 75
    KẾT LUẬN: . . 76
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 78
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...