Báo Cáo Những giải pháp nhằm củng cố thương hiệu Khách Sạn Hương Giang trong thời kỳ hội nhập

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trong những năm gần đây, thương hiệu trở thành một chủ đề thời sự được các cá nhân, doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước bàn luận nhiều. Ở đâu chúng ta cũng thấy nói thương hiệu, bàn đến thương hiệu, các chuyên đề hội thảo, hội nghị của các tổ chức khoa học, doanh nghiệp . bàn về phát triển, bảo vệ thương hiệu thường được tổ chức. Phải chăng đây là "mốt" hay đây là nhu cầu thực sự khi đất nước ta đang chuyển mình trong xu thế hội nhập khu vực và quốc tế.

    Các doanh nghiệp trên thế giới từ lâu đã nhận biết sâu sắc rằng thương hiệu là tài sản vô cùng quí giá họ không tiếc công sức và tiền của để tạo dựng thương hiệu từ thế hệ này sang thế hệ khác bằng tất cả tài năng và trí tuệ, mồ hôi và xương máu. Cũng vì vậy, nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới trong nhiều trường hợp giá trị thương hiệu lớn hơn tài sản vật chất như Hillton, Accor, Sofitel. Tuy nhiên, trong thực tế ở nước ta đã không ít doanh nghiệp còn chưa hiểu đúng về vai trò của thương hiệu, còn lúng túng trong xây dựng và quản lý thương hiệu. Một vài người cho rằng thương hiệu chỉ thuần tuý là đặt cho sản phẩm một cái tên, không nhận thức đầy đủ rằng để có một thương hiệu có giá trị là cả một quá trình gian nan vất vả với sự trợ giúp bởi các phương tiện và kỹ năng chuyên biệt, đặc biệt là đối với sản phẩm vô hình như sản phẩm dịch vụ du lịch.

    Theo Larry Light [25] : "Thương hiệu là tài sản quí giá nhất của doanh nghiệp. Cách duy nhất để làm chủ thị trường là làm chủ thương hiệu. Trong tương lai cuộc chiến tiếp thị là cuộc chiến giữa các thương hiệu. Xây dựng và tạo dựng thương hiệu là tạo sự vững chắc cho tương lai".

    Thương hiệu không chỉ là dấu hiệu để phân biệt hàng hóa dịch vụ phục vụ du lịch của doanh nghiệp, tổ chức mà cao hơn, đó chính là cơ sở để khẳng định vị thế, hình ảnh, uy tín của doanh nghiệp du lịch trên thương trường.

    Cùng với việc xây dựng, nâng cấp, hoàn thiện các sản phẩm du lịch Việt Nam độc đáo, có tính cạnh tranh cao, đẩy mạnh công tác xúc tiến du lịch đưa hình ảnh Việt Nam và du lịch Việt Nam nói chung và hình ảnh thương hiệu của các doanh nghiệp du lịch nói riêng có vị trí xứng đáng trên thế giới đang đuợc các cấp các ngành và toàn xã hội hưởng ứng. Nhiều hội thảo, hội nghị trong nước và quốc tế đã được tổ chức, nhiều bài tham luận, báo, tin được đăng tải đề cập đến các khía cạnh khác nhau của thương hiệu.

    Khách sạn Hương Giang đang từng bước phát triển trong bối cảnh hội nhập quốc tế và cạnh tranh ngày càng gay gắt. Vấn đề phát triển thương hiệu trong quá trình hội nhập như một yêu cầu cấp thiết, khẳng định vị thế, uy tín sản phẩm dịch vụ phục vụ du lịch của khách sạn, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, thâm nhập, duy trì và phát triển thị trường trong và ngoài nước.

    Đồng chí Nguyễn Văn Mễ Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ Tịch Hội Đồng Nhân Dân tỉnh TT.Huế [14] khi đánh giá về Hương Giang nói: "Quá trình hội nhập đang đòi hỏi phải xem xét một cách nghiêm túc mặt mạnh, mặt yếu của ngành du lịch tỉnh nhà . Khiêm tốn để nhận thấy rằng trên địa bàn tỉnh TT Huế chưa có nhiều thương hiệu mạnh, đặc biệt là các thương hiệu có tầm vóc quốc tế trên tất cả các lĩnh vực lữ hành, khách sạn, vận chuyển, mua sắm, vui chơi giải trí . Hương Giang cần phải vươn lên mạnh mẽ hơn nữa để xây dựng đơn vị mình thành thương hiệu mạnh của ngành du lịch có tầm vóc quốc gia và quốc tế".

    Từ thực tế đó tôi chọn đề tài "Những giải pháp nhằm củng cố thương hiệu Khách Sạn Hương Giang trong thời kỳ hội nhập" làm đề tài tốt nghiệp của mình.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...