Luận Văn Những giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh của một số mặt hàng xuất khẩu chủ yếu ở Tổng Công ty xu

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 18/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NểI ĐẦU
    Bước sang thế kỷ XXI, thế giới với xu hướng mở cửa và hội nhập, Việt Nam cũng khụng nằm ngoài xu hướng đú. Trong những năm gần đõy Việt nam được thế giới biết đến khụng chỉ qua xuất khẩu than, dầu mỏ mà cũn được biết đến qua xuất khẩu may mặc.
    Ngày nay thị trường thế giới đang mở ra nhiều triển vọng lớn, cựng với chớnh sỏch mở cửa của nhà nước đó tạo điều kiện thuận lợi cho hàng may mặc xuất khẩu phỏt triển và đủ khả năng hội nhập vào nền kinh tế thế giới. Kinh nghiệm của cỏc nước đi trước cộng với lợi thế của mỡnh,Việt nam đó chọn xuất khẩu may mặc là một trong những ngành xuất khẩu mũi nhọn trong chiến lược phỏt triển kinh tế xó hội. Xột tương quan trong toàn ngành may mặc, xuất khẩu chiếm một vị trớ quan trọng về tổng sản lượng, nộp ngõn sỏch và đặc biệt đó thu hỳt hơn 40% lực lượng lao động của cả nước.
    Bờn cạnh những thuận lợi cũng như những thời cơ núi trờn, xuất khẩu may mặc cũng gặp nhiều thắch thức, khú khăn, cỏc đơn vị kinh doanh xuất khẩu may mặc luụn luụn mất ổn định và trải qua những thăng trầm diễn biến của thị trường. Cụng ty xuất nhập Hoà Bỡnh cũng trải qua những thỏch thức đú.
    Trong thời gian qua cuộc khủng hoảng tài chớnh tiền tệ ở cỏc nước Chõu Á và lan rộng ra một số nước phương Tõy cũng làm thu hẹp thị trường hàng may mặc xuất khẩu của cụng ty. Trong thời gian tới đất nước gia nhập AFTA đặt ra cho cụng ty bài toỏn làm sao để khổi bị loại khỏi thị trường quốc tế, đứng vững và kinh doanh cú lói. Cả thị trường trong nước và ngoài nước đều cú nhữngvấn đề khú khăn cho Tổng cụng ty khi tiếp cận. Đối với thị trường nước ngoài người tiờu dựng là người khú tớnh, họ cú nhiều khả năng lựa chọn từ chủng loại đến kiểu cỏch tiờu chuẩn chất lượng nhưng họlà những người cú vai trũ quan trọng. Bờn cạnh đú việc xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh trong và ngoài nước làm cho cạnh tranh càng trở nờn gay gắt hơn.
    Tỡnh hỡnh đú đũi hỏi nhà quản lý cụng ty xuất nhập khẩu Hoà Bỡnh phải làm sao giữ được bạn hàng cũ, mở rộng quan hệ tỡm kiếm khỏch hàng mới tiềm năng. Muốn đạt được điều đú cụng ty phải hạ giỏ thành sản phẩm, nõng cao chất lượng, vận chuyển giao hàng đỳng thời hạn,phự hợp với thị hiếu của người tiờu dựng ở từng khu vực. Điều đú cú nghĩa là cụng ty phải nõng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm trong nước và trờn thị trường thế giới.
    Chớnh vỡ vậy trong quỏ trỡnh thực tập tại cụng xuất nhập khẩu Hoà Bỡnh, với sự giỳp đỡ tận tỡnh của cụ giỏo hướng dẫn Chu Thị Thuỷ, cựng ban giỏm đốc cỏn bộ phũng XNK5 và phũng kinh tế tổng hợp tụi đó đi sõu nghiờn cứu đề tài:
    Những giải phỏp nõng cao khả năng cạnh tranh của một số mặt hàng xuất khẩu chủ yếu ở Tổng cụng ty xuất nhập khẩu Hoà Bỡnh.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...