Tiểu Luận Những giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động xuất khẩu mặt hàng da giày của các doanh nghiệp Việt Nam

Thảo luận trong 'Môi Trường' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜIMỞĐẦU


    Với mục tiêu chuyển dịch cơ cấu kinh tếtheo hướng công nghiệp hoá- hiện đại hoá thiên về xuất khẩu. Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, cùng với việc đẩy mạnh tiến trình vận động của nền kinh tế thế giới là toàn cầu hoá và tự do hoá thương mại. Chúng ta cần phải tăng cường mở rộng thị trường xuất khẩu, dần thay thế nhập khẩu. Đây là việc làm cần thiết và cấp bách hiện nay.
    Để thực hiện được chiến lược phát triển này chúng ta phải phát triển nhanh mạnh, vững chắc các ngành công nghiệp, trong đó có công nghiệp da, có khả năng cạnh tranh cao, đặc biệt là phát triển các ngành công nghiệp sử dụng ít vốn, thu hút nhiều lao động, khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho xuất khẩu, trên cơ sở phát huy nội lực, thực hiện nhất quán, lâu dài thu hút cấc nguồn lực bên ngoài, tích cực chủđộng, mở rộng thâm nhập vào thị trường quốc tế .
    Ngành công nghiệp da giày của nhiều nước, nhất là các nước đang phát triển có vị trí quan trọng trong giai đoạn đầu của quá trình phát triển kinh tếđất nước, góp phần tạo ra công ăn việc làm, tham gia vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng thu nhập ngoại tệ qua đẩy mạnh xuất khẩu. Đối với nước ta thì ngành công nghiệp da giày cũng có tầm quan trọng đặc biệt.
    Đểđược hiểu rõ hơn về quá trình tham gia xuất khẩu màđặc biệt là xuất khẩu da để làm da giày của Việt Nam nên em đã chọn để tài: “Những giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động xuất khẩu mặt hàng da giày của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay.” làm đề tài nghiên cứu của mình.
    Do còn hạn chế về trình độ lý luận cũng như kiến thức còn hạn hẹp nên bài tiểu luận của em không tránh khỏi những thiếu sót, kính mong thầy cô góp ý và bổ sung để bài viết của em được tốt hơn trong những lần sau.







    MỤCLỤC
    Trang
    LỜINÓIĐẦU . .1

    Chương I:Khái niệm, vai trò và hiệu quả xuất khẩu hàng hoá .2
    1. Khái niệm xuất khẩu . 2
    2. Vai trò xuất khẩu . 2
    2.1. Đối với nền kinh tế quốc dân 2
    2.2. Đối với các doanh nghiệp . . 3
    Chương II: Thực trạng xuất khẩu da giày Việt Nam 3
    1. Tình hình xuất khẩu da giày trước kia và những năm gần đây . 3
    2.Những khó khăn thách thức của da giày Việt Nam 5
    Chương III: Một số biện pháp chủ yếu nhằm mở rộng xuất khẩu và nâng cao hiệu quả hàng da giày Việt Nam .6
    1. Mục tiêu chiến lược phát triển của ngành da giày Việt Nam 6
    2.Đầu tư sản xuất, đổi mới công nghệ nâng cao chất lượng .7
    3.Nghiên cứu mở rộng thị trường .8
    4.Xây dựng cơ chế chính để khuyến khích đầu tư và mở rộng 9
    5.Nâng cao hiệu quả xuất khẩu 10
    KẾTLUẬN 12
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...