Báo Cáo Những giải pháp Marketing nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực vận tải hàng hoá của hãng

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: NHỮNG GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH TRONG LĨNH VỰC VẬN TẢI HÀNG HOÁ CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG QUỐC GIA VIỆT NAM


    LỜI MỞ ĐẦU

    PHẦN I. MARKETING VÀ VẤN ĐỀ CẠNH TRANH TRONG DOANH NGHIỆP


    A. Vai trò của Marketing đối với doanh nghiệp

    I. Định Nghĩa Marketing.

    II. Marketing và doanh nghiệp

    III. Marketing và vấn đề tăng khả năng cạnh tranh trong doanh nghiệp.

    B. Cạnh tranh và các hình thức cạnh tranh.

    I. Khái quát về cạnh tranh.

    II. Các hình thức cạnh tranh.

    1 - Cạnh tranh bằng việc cống hiến một dịch vụ hoàn hảo.

    2 - Cạnh tranh bằng giá cả.

    3 - Cạnh tranh bằng chính sách thông tin.

    4 - Cạnh tranh bằng chính sách phân phối.

    PHẦN II. MARKETING VÀ CẠNH TRANH TRONG LĨNH VỰC VẬN TẢI HÀNG HOÁ CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG QUỐC GIA VIỆT NAM - VIỆT NAM - AIRLINES (VNA).

    I. Các đặc thù riêng của kinh doanh vận tải hàng hoá hàng không.

    II. Tình hình cạnh tranh của hãng VNA

    1 - Cạnh tranh ngoài ngành.

    a - Cạnh tranh với vận tải đường bộ.

    b - Cạnh tranh với vận tải đường sắt.

    c - Cạnh tranh với vận tải đường thuỷ nội địa.

    d - Cạnh tranh với vận tải đường biển.

    2 - Cạnh tranh trong nội bộ ngành.

    a - Cạnh tranh đối với các đường bay nội địa.

    b - Cạnh tranh đối với các đường bay quốc tế.

    III. Phân đoạn thị trường trong kinh doanh vận tải hàng hoá của VNA.

    1. Xác định các phân khúc.

    2. Thị trường hàng hoá vận chuyển nhỏ mang tính chất cá nhân.

    3. Thị trường hàng hoá vận chuyển mang tính chất kinh doanh.

    4. Thị trường hàng hoá với độ tin cậy cao.

    5. Thị trường hàng hoá bưu điện.

    IV. CÁC CHÍNH SÁCH MARKETING - MIX MÀ VNA ĐÃ ÁP DỤNG NHỮNG GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH.

    1. Chính sách sản phẩm.

    2. Chính sách giá.

    3. Chính sách phân phối.

    4. Chính sách xúc tiến và quảng cáo.

    KẾT LUẬN.


    LỜI MỞ ĐẦU ​


    Lâu nay cạnh tranh không còn là điều mới mẻ đối với các nhà kinh doanh Việt nam, cạnh tranh đã trở thành bạn đồng hành của mỗi doanh nghiệp. Người ta không thể tồn tại và phát triển nếu không biết cạnh tranh hoặc cạnh tranh yếu kém .

    Với sự đổi sang cơ chế thị trường, Việt nam đã tạo ra một môi trường cạnh tranh rộng rãi và thuận lợi. Thị trường ngày càng sôi động, nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng tăng, phong phú và đa dạng, người làm kinh doanh trên thương trường phải tìm mọi biện pháp đáp ứng tốt nhất nhu cầu đó để tồn tại và phát triển. Những thành tựu ban đầu trong quá trình đổi mới ở Việt nam đã chứng tỏ việc chuyển sang nền kinh tế thường là xu thế tất yếu của nền kinh tế Việt nam, điều đó cũng khẳng định tính tất yếu của cạnh tranh bởi cạnh tranh được coi là qui luật của kinh tế thị trường. Có thị trường là có cạnh tranh dù nó tồn tại ở mức độ nào, lành mạnh hay không lành mạnh, ít hoặc nhiều.

    Hoạt động Marketing ra đời từ khi nền kinh tế hàng hoá phát triển. Ngày nay, hoạt động Marketing ngày càng trở nên quan trọng và không thể thiếu được đối với mỗi tổ chức kinh doanh và càng cần thiết hơn khi cạnh tranh trên thị trường ngày càng trở nên gay gắt và hiếm có cơ hội. Một chính sách Marketing đúng đắn, kịp thời sẽ đem lại bao nhiêu lợi ích cho một doanh nghiệp.

    Hãng hàng không quốc gia Việt nam (Viet nam Airlines - VNA ) được thành lập 4-1993 trong cơ chế thị trường, với mức độ cạnh tranh ngày càng gay gắt. Hơn lúc nào hết sự tranh giành thị phần của các hãng hàng không nước ngoài với VNA khốc liệt như ngày nay. Để trụ vững và đi lên trong điều kiện mới VNA phải làm thế nào để tăng năng lực cạnh tranh nói riêng và thành công trong thị trường nói chung, công ty đưa ra các biện pháp nào để có thể cạnh tranh với các đối thủ để duy trì vị thế của mình trên thương trường.

    Với đề tài "Những giải pháp Marketing nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực vận tải hàng hoá của hãng hàng không quốc gia Việt nam - VNA" nhằm nghiên cứu, tìm hiểu các biện pháp cạnh tranh của công ty từ đó đưa ra một số giải pháp Marketing nhằm tăng khả năng cạnh tranh của công ty trong thời gian tới.

    Với trình độ còn hạn chế về nhiều mặt nên không thể tránh khỏi những thiếu sót em rất mong được sự góp ý kiến của thầy để rút ra được những bài học cho việc học tập và nghiên cứu sau này.

    Em xin chân thành cảm ơn .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...