Báo Cáo Những giải pháp Marketing nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh trong đấu thầu lắp đặt máy phát điện của

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 19/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Sự tồn tại và phỏt triển của xó hội loài người gắn liền với sự phát triển của nền sản xuất xó hội. Nền sản xuất của xó hội phỏt triển phản ỏnh trỡnh độ phát triển của xó hội hay núi cỏch khỏc nú núi lờn diện mạo và sức mạnh của xó hội đó.
    Cựng với sự phỏt triển của xó hội, nền sản xuất ngày càng phỏt triển, những sản phẩm được sản xuất ngày càng phong phú, đa dạng nhằm thoả món tốt hơn nhu cầu của đời sống. Để quản lý tốt quỏ trỡnh kinh doanh trong điều kiện nền sản xuất xó hội ngày càng phỏt triển, đũi hỏi con người cần nhận biết đầy đủ thông tin về hoạt động kinh tế, hiện tượng xó hội, để từ đó ra các quyết định đúng đắn thúc đẩy sản xuất, quá trỡnh kĩ thuật, hoạt động tài chính, nắm bắt đầy đủ và kịp thời hơn thông tin về nhu cầu ngày càng tăng n xuất xó hội phỏt triển.
    Trước tỡnh hỡnh đó, hoạt động Marketing ra đời. Đối với nước ta thỡ đây là một lĩnh vực hoạt động cũn rất mới mẻ và cú tuổi đời trẻ hơn rất nhiều so với các nước phát triển. Marketing vừa mang tính nghệ thuật vừa mang tính khoa học. Nó là một công cụ phục vụ cho công tác nghiên cứu thị trường, nhằm hiểu biết sâu hơn về tỡnh hỡnh thị trường, về khách hàng và về đối thủ cạnh tranh. Do vậy, nó góp phần mang lại hiệu quả cao cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
    Trong nền kinh tế thị trường luôn tồn tại những mặt tích cực và mặt hạn chế. Một trong những ưu điểm của nền kinh tế thị trường là quy luật đào thải. Chính mặt tích cực này đó làm cho nền sản xuất luụn luụn vận động theo chiều hướng đi lên. Sự cạnh tranh không chỉ diễn ra giữa các doanh nghiệp trong nước mà ngay cả giữa các doanh nghiệp trong nước với các doanh nghiệp nước ngoài. Doanh nghiệp nào muốn tồn tại và phỏt triển thỡ yếu tố tiờn quyết là phải cú phương án kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế, tức là đảm bảo bù đắp chi phí và mang lại lợi nhuận. Nhưng làm sao để xây dựng và thực hiện được phương án sản xuất kinh doanh thỡ cũn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như: nguồn nhân lực, thị trường doanh nghiệp phải thường xuyên đổi mới cả về chiến lược và nội dung kinh doanh, ngoài ra cũn phải đổi mới cả chất lượng đội ngũ cán bộ thực hiện chiến lược kinh doanh đó, có như vậy mới phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng và tăng dần sức cạnh tranh của sản phẩm mà mỡnh kinh doanh trờn thị trường.
    Nhận thức được vấn đề đó, trong thời gian thực tập tại công ty TNHH Cát Lâm (doanh nghiệp kinh doanh máy phát điện), được sự hướng dẫn tận tỡnh của thầy cụ giỏo trong khoa Marketing mà trực tiếp là Giảng viờn Phạm Hồng Hoa, cựng với sự giỳp đỡ của tập thể cán bộ nhân viên trong công ty thực tập, tác giả đó lựa chọn đi sâu vào nghiên cứu đề tài:
    “Những giải phỏp Marketing nhằm nõng cao khả năng cạnh tranh trong đấu thầu lắp đặt máy phát điện của công ty trách nhiệm hữu hạn Cát Lâm”.
    Với kết cấu bài viết gồm ba chương:
    Chương I: Khái quát chung về đấu thầu lắp đặt.
    Chương II: Thực trạng về hoạt động đấu thầu của công ty TNHH Cát Lâm.
    Chương III: Những biện pháp Marketing nâng cao khả năng cạnh tranh trong đấu thầu của công ty.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...