Luận Văn Những giải pháp marketing - mix nhằm nâng cao sức cạnh tranh tại Công ty Khách sạn Du lịch Sông Nhuệ

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 15/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu
    Trong xu thế toàn cầu hoá, các ngành nghề kinh doanh dần đi vào cân đối và phát triển đồng bộ. Bên cạnh đó, cùng với sự tiến bộ của đời sống kinh tế - chính trị - xã hội thu nhập của người lao động tăng nhanh. Lúc này, du lịch dần trở lên phổ biến và đang trở thành nhu cầu không thể thiếu trong đời sống văn hoá tinh thần của mỗi con người.
    Trước sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch thế giới, du lịch Việt nam cũng không nằm ngoài xu thế hội nhập và đang trên đà phát triển. Hiện nay, hoạt động kinh doanh khách sạn, du lịch ở nước ta đã có những dấu hiệu chuyển biến tích cực, trên thị trường có sự cạnh tranh gay gắt do có sự tham gia của ngày càng nhiều các doanh nghiệp kinh doanh đặc biệt là các doanh nghiệp liên doanh và doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài. Bên cạnh việc các tập khách nước ngoài đang tìm đến với Việt nam do có điều kiện tự nhiên - kinh tế - chính trị - xã hội ổn định thì cũng có những tập khách mà chúng ta chưa thu hút được. Do đó, để có thể tham gia vào thị trường kinh doanh khách sạn du lịch với mục đích đáp ứng tối đa sự thoả mãn nhu cầu của khách hàng đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải tự mình nỗ lực rất nhiều trong việc thu hút những tập khách mà mình có thể cung ứng dịch vụ. Công tác marketing mà cụ thể mà marketing - mix đóng vai trò là công cụ hiệu quả để có thể giúp doanh nghiệp đứng được trước đối thủ cạnh tranh bằng việc tạo dựng những thị trường mục tiêu có lợi thế cho mình. Vì vậy, việc nghiên cứu và ứng dụng marketing - mix trong doanh nghiệp kinh doanh du lịch đặc biệt là những doanh nghiệp kinh doanh khách sạn là hết sức cần thiết, nó là đầu mối giúp cho các doanh nghiệp đạt doanh thu và lợi nhuận cũng như tao dưng sức cạnh tranh của doanh nghiệp.
    Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề này tôi đã lựa chọn nghiên cứu đề tài: “Những giải pháp marketing - mix nhằm nâng cao sức cạnh tranh tại Công ty Khách sạn Du lịch Sông Nhuệ” với mục đích nhìn nhận sức cạnh tranh trong ngành kinh doanh khách sạn đặc biệt là Công ty Khách sạn Du lịch Sông Nhuệ cũng như việc áp dụng chính sách marketing mà cụ thể là marketing - mix và những nhân tố liên quan tại khách sạn, qua đó đề suất một số ý kiến về công tác marketing - mix nhằm nâng cao sức cạnh tranh tại doanh nghiệp.
    Với giới hạn của đề tài, trong luận văn này tôi sử dụng phương pháp nghiên cứu chủ yếu là phân tích so sánh giữa lý luận và thực tiễn, giữa kế hoạch và thực hiện dựa trên cơ sở lý thuyết Marketing khách sạn du lịch, Quản trị doanh nghiệp khách sạn du lịch, Kinh tế du lịch, Phân tích kinh tế.
    Kết cấu của luận văn bao gồm 3 phần chính như sau:
    Chương I: Những vấn đề lý luận về kinh doanh Khách sạn và áp dụng marketing nhằm nâng cao sức cạnh tranh của khách sạn
    Chương II:Thực trạng việc áp dụng marketing - mix trong việc nâng cao
    sức cạnh tranh tại Công ty Khách sạn Du lịch Sông Nhuệ
    Chương III: Những giải pháp marketing - mix nhằm nâng cao sức cạnh
    tranh cho Công ty Khách sạn Du lịch Sông Nhuệ
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...