Luận Văn Những giải pháp hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm của Công ty TNHH Phân Phối Bình Minh

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 4/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu

    Từ nền kinh tế tập trung quan liêu bao cấp chuyển sang nền kinh tế thị trường, các doanh nghiệp Việt Nam phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt và những quy luật khắt khe của nền kinh tế. Những biến động thường xuyên của môi trường kinh doanh, của nhu cầu tiêu dùng là cơ hội cho mỗi doanh nghiệp và cũng là thách thức to lớn. Do vậy, các doanh nghiệp phải biết khai thác tối đa những lợi thế của mình về tài chính, nhân sự, công nghệ thì mới có thể tồn tại và phát triển. Đặc biệt là việc sử dụng những công cụ Marketing.
    Cùng với các biến số khác của Marketing: sản phẩm, giá cả, xúc tiến hỗn hợp, kênh phân phối cũng giúp cho doanh nghiệp thoả mãn nhu cầu thị trường tốt hơn bằng cách giúp khách hàng có thể mua sản phẩm của doanh nghiệp ở mọi nơi, mọi lúc. Thiết lập được một hệ thống kênh phân phối hiệu quả là doanh nghiệp đã có được lợi thế cạnh tranh dài hạn trên thị trường. Nhưng để thiết lập cho mình một hệ thống kênh phân phối tốt quả không phải là một vấn đề đơn giản.
    Nhận thấy tầm quan trọng của hệ thống kênh phân phối, Cụng ty TNHH Phõn Phối Bỡnh Minh đang phát triển một hệ thống kênh phân phối rộng khắp để chiếm lĩnh thị trường và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.
    Sau một thời gian thực tập tại Công ty TNHH Phân Phối Bình Minh, thấy được năng lực kinh doanh và thực trạng hệ thống kênh phân phối sản phẩm của doanh nghiệp em đã chọn đề tài "Những giải pháp hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm của Công ty TNHH Phân Phối Bình Minh".
    Mục đích nghiên cứu: phân tích, đánh giá thực trạng hệ thống kênh phân phối sản phẩm của doanh nghiệp, từ đó nêu những ưu điểm và nhược điểm của nó; dựa trên cơ sở lý luận về hệ thống kênh phân phối, đưa ra những giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối của công ty TNHH Phân Phối Bình Minh
    Kết cấu nội dung được chia thành 3 chương:
    Chương I: Những cơ sở lý luận về hệ thống kênh phân phối.
    Chương II: Thực trạng hệ thống kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH Phân Phối Bình Minh.
    Chương III: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH Phân Phối Bình Minh.

    LỜI MỞ ĐẦU
    Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI
    1.1.Những vấn đề cơ bản về hệ thống kênh phân phối
    1.1.1. Khái niệm kênh phân phối
    1.1.2 Vai trò hệ thống kênh phân phối của doanh nghiệp
    1.1.3 Các dòng chảy trong Marketing
    1.1.4 Chức năng của kênh phân phối
    1.2 Cấu trúc kênh phân phối
    1.2.1 Khái niệm
    1.2.2 Phân loại kênh phân phối
    1.3 Những nội dung cơ bản về tổ chức và quản lý kênh phân phối
    1.3.1 Tổ chức thiết kế kênh
    1.3.2 Tuyển chọn thành viên kênh phân phối
    1.3.3 Quản lý kênh phân phối
    CHƯƠNG 2 : THỰC TRẠNG HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI CỦA CÔNG TY TNHH PHÂN PHỐI BÌNH MINH
    2.1 Khái quát quá trình hình thành và phát triển của công ty TNHH phân phối Bình Minh
    2.2 Thực trạng hệ thống kênh phân phối của công ty TNHH phân phối Bình Minh
    2.2.1 Khái quát đặc điểm thị trường và kênh phân phối của công ty TNHH phân phối Bình Minh
    2.2.2 Cấu trúc kênh phân phối của công ty TNHH phân phối Bình Minh
    2.2.3 Thực trạng hệ thống kênh phân phối của Công ty TNHH phân phối Bình Minh trên thị trường và trong những năm qua.
    2.2.4 Đánh giá về hệ thống kênh phân phối của công ty TNHH phân phối Bình Minh
    CHƯƠNG 3 : MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY TNHH PHÂN PHỐI BÌNH MINH
    3.1 Dự báo môi trường, thị trường và khẳ năng kinh doanh của Công ty TNHH Phân Phối Bình Minh.
    3.2 Xây dựng phương hướng kinh doanh của Công ty TNHH Phân Phối Bình Minh trong thời gian tới.
    3.3 Một số giải pháp hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm của Công ty TNHH Phân Phối Bình Minh.
    3.3.3.1. Quản lý dòng chảy.
    3.3.3.2. Tuyển chọn các thành viên kênh:
    3.3.3.3. Thực trạng về tổ chức bộ máy Marketing của công ty TNHH Phân Phối Bình Minh.
    3.3.4.3. Giải pháp hoàn thiện bộ máy Marketing trong công ty TNHH Phân Phối Bình Minh để từ đó tổ chức và hoàn thiện hệ thống kênh phân phối.
    3.3.4.4. Hiệu quả của việc thành lập phòng Marketing:
    3.3.5. Một số kiến nghị về giải pháp vĩ mô.
    kết luận
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...