Đồ Án Những giải pháp để chuyển đổi phương thức kinh doanh từ gia công sang xuất khẩu trực tiếp của công t

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ PHƯƠNG THỨC KINH DOANH VÀ CÁC ĐIỀU KIỆN ĐỂ CHUYỂN TỪ PHƯƠNG THỨC GIA CÔNG XUẤT KHẨU SANG XUẤT KHẨU TRỰC TIẾP CỦA CÁC DOANH NGHIỆP XUẤT KHẨU MAY MẶC 8


    1.1. Các lý thuyết truyền thống về thương mại quốc tế 8
    1.1.1. Lý thuyết về lợi thế tuyệt đối của Adam Smith 8
    1.1.2. Lý thuyết về lợi thế so sánh của David Ricardo 9
    1.1.3.Lý thuyết Heckscher - Ohlin 9
    1.2. Vai trò của xuất khẩu trong các doanh nghiệp xuất khẩu may mặc Việt Nam 10
    1.2.1. Xuất khẩu tạo nguồn vốn chủ yếu để phát triển kinh tế 11
    1.2.2. Xuất khẩu góp phần thay đổi cơ cấu vật chất của sản phẩm thúc đẩy sản xuất phát triển 13
    1.2.3. Xuất khẩu góp phần giải quyết công ăn việc làm và cải thiện đời sống nhân dân 13
    1.2.4. xuất khẩu hàng may mặc tạo điều kiện mở rộng và thúc đẩy các quan hệkt đối ngoại và quảng bá thương hiệu của mặt hàng trên thị trường thế giới 14
    1.3. Các phương thức kinh doanh xuất khẩu chủ yếucủa các doanh nghiệp may mặc xuất khẩu Việt Nam 14
    1.3.1. Gia công xuất khẩu 14
    1.3.1.1. Khái niệm 14
    1.3.1.2. Đặc điểm 14
    1.3.1.3. Các loại hình gia công. 15
    1.3.1.4. Nội dung cơ bản của phương thức gia công xuất khẩu 16
    1.3.2. Xuất khẩu trực tiếp 17
    1.3.2.1. Khái niệm 17
    1.3.2.1. Ưu nhược điểm 17
    1.3.2.3. Nội dung cơ bản của phương thức xuất khẩu trực tiếp phương thức kinh doanh xuất khẩu trực tiếp được thực hiện qua các bước sau: 18
    Sơ đồ 1.3. Quy trình thực hiện hợp đồng xuất khẩu trực tiếp 19
    1.4. Các điều kiện cơ bản để chuyển đổi phương thức gia công xuất khẩu sang xuất khẩu trực tiếp 20
    1.4.1. Điều kiện về việc chủ động tìm thị trường may mặc xuất khẩu 20
    1.4.2. Điều kiện về nghiên cứu mẫu mã, và phát triển sản phẩm mới 21
    1.4.3. Điều kiện về năng lực của doanh nghiệp 22
    1.4.3.1. Điều kiện về máy móc, thiết bị công nghệ 22
    1.4.3.2.Điều kiện về trình độ lao động 23
    1.4.3.3. Điều kiện về vốn 23


    CHƯƠNG 2:THỰC TRẠNG VIỆC CHUYỂN ĐỔI TỪ PHƯƠNG THỨC GIA CÔNG XUẤT KHẨU SANG XUẤT KHẨU TRỰC TIẾP TẠI CÔNG TY SẢN XUẤT - XUẤT NHẬP KHẨU DỆT MAY (VINATEX IMEX)


    2.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty
    2.2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty
    2.3. Cơ cấu, tổ chức bộ máy của Công ty
    2.4. Tổng quan về hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty 30
    2.4.1. Môi trường hoạt động của công ty 30
    2.4.1.1. Thuận lợi 30
    2.4.1.2. Khó khăn 31
    2.4.2. Mặt hàng kinh doanh của Công ty: 32
    2.4.3. Đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của công ty 34
    2.4.4. Tình hình tài sản, nguồn vốn của công ty 39
    2.4.5. Tình hình thực hiện nghĩa vụ với nhà nước của công ty 41
    2.5. Phân tích tình hình và đánh giá hiệu quả xuất khẩu của công ty sản xuất - xuất nhập khẩu Dệt may 43
    2.5.1. Phát triển tình hình theo thị trường xuất khẩu 43
    2.5.2. Phát triển tình hình xuất khẩu theo tổnh giá trị kết cấu mặt hàng 45
    2.6. Thực trạng về phương thức kinh doanh của công ty Vinatex Imex 46
    2.6.1. Kết quả kinh doanh theo phương thức gia công xuất khẩu 46
    2.6.2. Kết quả kinh doanh theo phương thức xuất khẩu trực tiếp của Công ty 49
    2.7. Thực trạng về các điều kiện để chuyển từ phương thức gia công xuất khẩu sang xuất khẩu trực tiếp của công ty Vinatex Imex 50
    2.7.1.Về thị trường và khả năng chủ động của công ty trong vấn đề thị trường xuất khẩu. 50
    2.7.1.1. Thực trạng về thị trường xuất khẩu của Công ty. 50
    2.7.1.2. Thực trạng về khả năng chủ động của Công ty trong vấn đề về thị trường xuất khẩu 52
    2.7.2. Điều kiện nguyên phụ liệu của công ty 54
    2.7.3. Điều kiện chất lượng sản phẩm của công ty 54
    2.7.4. Điều kiện nghiên cứu mẫu mốt và đầu tư phát triển mắt hàng mới của công ty 55
    2.7.5. Điều kiện năng lực của công ty 57
    2.8. Đánh giá chung. 58
    2.8.1. Kết quả đạt được 58
    2.8.1.1. Công tác khai thác thị trường. 58
    2.8.1.2.Các mặt công tác khác 59
    2.8.2.Hạn chế 59
    2.8.3.Nguyên nhân 60
    2.8.3.1.Nguyên nhân khách quan 60
    2.8.3.2.Nguyên nhân chủ quan 60



    CHƯƠNG 3: NHỮNG GIẢI PHÁP NHẰM CHUYỂN ĐỔI PHƯƠNG THỨC KINH DOANH TỪ GIA CÔNG XUẤT KHẨU SANG XUẤT KHẨU TRỰC TIẾP TẠI CÔNG TY VINATEX IMEX 61


    3.1. Định hướng phát triển của công ty sản xuất, xuất nhập khẩu dệt may trong thời gian tới 61
    3.1.1. Chiến lược phát triển của ngành công nghiệp may mặc Việt Nam đến năm 2010 61
    3.1.2. Phương hướng hoạt động của công ty trong những năm tới 64
    3.2. Những giải pháp nhằm chuyển đổi từ phương thức gia công xuất khẩu sang xuất khẩu trực tiếp của công ty Vinatex Imex 65
    3.2.1. Những giải pháp từ phía Công ty 65
    3.2.1.1. Tăng cường công tác nghiên cứu và phát triển thị trường 65
    3.2.1.2. Nâng cao hiệu quả xuất khẩu sản phẩm 67
    3.2.1.3. Nâng cao chất lượng sản phẩm 67
    3.2.1.4. Xây dựng và quảng cáo thương hiệu 70
    3.2.1.5. Liên doanh, liên kết kinh tế - kỹ thuật 71
    3.2.2. Những kiến nghị với Nhà nước và Tập đoàn 72
    3.2.2.1. Những kiến nghị với nhà nước 72
    3.2.2.2. Kiến nghị với tập đoàn 73


    KẾT LUẬN 75
     
Đang tải...