Luận Văn Những giải pháp đẩy mạnh hoạt động bán hàng của Công ty TNHH Tiếp thị Thương mại Hà Nội

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài : Những giải pháp đẩy mạnh hoạt động bán hàng của Công ty TNHH Tiếp thị Thương mại Hà Nội




    MỤC LỤC​Trang
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG CỦA DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI 3

    I. Bán hàng và vai trò của bán hàng trong kinh doanh thương mại. 3
    1. Lựa chọn khái niệm cơ sở. 3
    2. Vai trò của thúc đẩy bán hàng trong kinh doanh của doanh nghiệp thương mại. 6
    II. Nội dung hoạt động bán hàng của doanh nghiệp thương mại. 8
    1. Nghiên cứu, khảo sát thị trường, phát hiện cơ hội bán hàng. 8
    2. Xây dựng chiến lược và kế hoạch bán hàng. 10
    2.1. Xây dựng chiến lược bán hàng. 10
    2.2. Xây dựng kế hoạch bán hàng 11
    3. Tạo dựng các điều kiện bán hàng 13
    3.1. Lựa chọn và thiết kế kênh phân phối 13
    3.2. Thiết kế và tổ chức lực lượng bán hàng. 17
    4. Tổ chức thực hiện hoạt động bán hàng 18
    4.1. Tổ chức các hoạt động xúc tiến bán hàng 18
    4.2. Tổ chức thực hiện hoạt động bán hàng 21
    5. Phân tích, đánh giá kết quả hoạt động bán hàng 24
    5.1. Nội dung đánh giá 24
    5.2. Nguồn thông tin phục vụ đánh giá 24
    5.3. Phương pháp đánh giá 25
    III. Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng của doanh nghiệp thương mại. 27
    1. Các yếu tố ảnh hưởng thuộc môi trường kinh doanh 28
    2. Các yếu tố bên trong doanh nghiệp . 30
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY TNHH TIẾP THỊ THƯƠNG MẠI HÀ NỘI. 33
    I. Giới thiệu về công ty TNHH Tiếp thị Thương mại Hà Nội 33
    1. Qúa trình hình thành và phát triển của công ty TNHH tiếp thị thương mại Hà Nội. 33
    2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty 34
    2.1. Chức năng: 34
    2.2. Nhiệm vụ 35
    3. Cơ cấu bộ máy kinh doanh của công ty 35
    3.1 Đội ngũ cán bộ quản lý điều hành 35
    3.2. Đội ngũ nhân viên bán hàng và tiếp thị 36
    4. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của công ty. 37
    4.1. Đặc điểm lĩnh vực kinh doanh của công ty. 37
    4.2. Đặc điểm về sản phẩm của công ty 38
    4.3. Đặc điểm thị trường của công ty. 39
    4.4. Đặc điểm khách hàng của công ty 40
    4.5. Đặc điểm nội tại của công ty. 41
    4.6. Đặc điểm về tình hình cạnh tranh trên thị trường của công ty. 43
    II. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Tiếp thị Thương mại Hà Nội (2001- 2003 ) 44
    III. Phân tích hoạt động bán hàng của công ty TNHH Tiếp thị Thương mại Hà Nội. 47
    1. Kết quả hoạt động bán hàng của công ty. 47
    1.1. Kết quả bán hàng của công ty theo nhãn hiệu sản phẩm 47
    1.2. Kết quả hoạt động bán hàng của công ty theo khu vực địa lý 48
    1.3. Kết quả hoạt động bán hàng của công ty theo phương thức bán (2001-2003) 50
    2. Phân tích thực trạng hoạt động bán hàng của công ty TNHH Tiếp thị Thương mại Hà Nội 51
    2.1. Hoạt động nghiên cứu, khảo sát thị trường và lựa chọn kênh phân phối sản phẩm của công ty . 51
    2.2 Xây dựng chiến lược và kế hoạch bán hàng của công ty 54
    2.3 Một số chính sách mà công ty đã thực hiện nhằm thúc đẩy hoạt động bán hàng 54
    IV. Nhận xét chung về hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Tiếp thị Thương mại Hà Nội 57
    1. Những ưu điểm 57
    2. Tồn tại, khó khăn 58
    CHƯƠNG III: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY TNHH TIẾP THỊ THƯƠNG MẠI HÀ NỘI 61
    I. Mục tiêu và phương hướng hoạt động của công ty trong những năm tới 61
    1 Mục tiêu của công ty từ nay đến năm 2010 61
    2. Phương hướng hoạt động của công ty trong thời gian tới 62
    2.1. Định hướng phát triển nguồn hàng 62
    2.2. Định hướng phát triển thị trường và khách hàng 63
    2.3. Định hướng đầu tư và phát triển con người. 63
    2.4. Định hướng hoàn thiện cơ sở vật chất, kỹ thuật 64
    2.5. Tạo cho công ty một bản sắc văn hoá riêng. 64
    II. Những giải pháp đẩy mạnh hoạt động bán hàng của công ty Tnhh tiếp thị thương mại hà nội. 64
    1. Tăng cường và nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu thị trường 65
    2. Tổ chức và quản lý có hiệu quả mạng lưới bán hàng. 67
    3. Tăng cường các hoạt động xúc tiến bán hàng 69
    4. Nâng cao chất lượng tuyển dụng nhân viên bán hàng. 71
    5. Tăng cường đầu tư cho đào tạo kỹ năng quản lý, bán hàng. 71
    6. Tăng cường các hoạt động dịch vụ 72
    7. Tiếp cận và vận dụng một cách sáng tạo, phù hợp các kỹ thuật thúc đẩy hoạt động bán hàng mới trên thế giới. 73
    8. Hoàn thiện chế độ đãi ngộ nhân viên bán hàng. 74
    9. Tăng cường đầu tư đổi mới trang thiết bị kỹ thuật, hoàn thiện cơ sở vật chất của công ty. 75
    III. Điều kiện thực hiện giải pháp từ phía nhà nước. 75
    1. Tiếp tục đổi mới các chính sách thương mại và khuôn khổ pháp lí nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh. 75
    2. Quản lí tốt chất lượng hàng hoá lưu thông trong nước. 76
    3. Giải quyết vốn cho các doanh nghiệp . 76
    4. Tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh. 76
    KẾT LUẬN 78
    Danh mục tài liệu tham khảo 79
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...