Chuyên Đề “Những giải pháp cơ bản nâng cao hiệu quả quản lý chất l­ượng trong sản xuất kinh doanh của Công ty

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU​" Chất lợng sản phẩm: sự sống còn của doanh nghiệp".​Đây cũng nh lời mở đầu quan trọng trong bản tuyên ngôn của mỗi doanh nghiệp hiện nay, đó là yếu tố quan trọng, tất yếu nói nên đúng và phản ánh đúng tình trạng, vị thế của mỗi doanh nghiệp trên thị trờng. Trong nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung, vấn đề chất lợng đã từng đợc đề cao và đợc coi trọng là mục tiêu phát triển kinh tế, nhng kết quả mang lại cha đợc là do cơ chế tập trung quan liêu bao cấp đã phủ định nó trong hoạt động cụ thể.
    Trong nền kinh tế hàng hoá nhiều thành phần hiện nay, cùng với quá trình mở cửa, vấn đề chất lợng dần đợc trở về đúng vị trí của nó. Ngời tiêu dùng coi trọng chất lợng hàng hoá và dịch vụ, đồng thời các doanh nghiệp cũng thực sự nhận thức đợc tầm quan trọng của vấn đề này, các nhà quản lý cũng dần tìm tòi những cơ chế mới để tạo những bớc chuyển biến mới về chất lợng cho thời kỳ mới.
    Với tình hình bùng nổ kinh tế và hội nhập với quá trình toàn cầu hoá, với nhu cầu ngày càng cao của ngời tiêu dùng, sự cạnh tranh trên thị trờng ngày càng gay gắt, quyết liệt, sức ép của hàng nhập khẩu buộc các nhà kinh doanh cũng nh nhà quản lý hết sức coi trọng vấn đề đảm bảo và nâng cao chất lợng. Chất lợng ngày nay đang trở thành một nhân tố cơ bản để quyết định sự thắng lợi trong cạnh tranh, quyết định sự tồn tại, hng vong của từng doanh nghiệp nói riêng cũng nh sự thành công hay tụt hậu của nền kinh tế đất nớc nói chung. Nhng để thực hiện và áp dụng các tiêu chuẩn chất lợng phù hợp với từng doanh nghiệp một cách "tơng đối nhanh" còn là điều rất khó.
    Để đánh giá những hoạt động về QLCL ở nớc ta trong những năm trớc đây để xem xét những gì còn thích hợp, cần loại bỏ đồng thời rút ra yêu cầu, điều bổ ích rút ra từ kho tàng kinh nghiệm dồi dào và phong phú của thế giới để giới thiệu với doanh nghiệp trong nớc, nắm bắt xu thế phát triển trong thời kỳ tới, tìm kiếm con đờng thích hợp với ta sao cho có thể nhanh chóng khắc phục đợc khoảng cách giữa nớc ta và các nớc để hội nhập một cách bình đẳng vào cuộc đua trên thị trờng khu vực và thế giới trong những năm tới.
    Đối với Công ty quan hệ quốc tế đầu t sản xuất (CIRI) một doanh nghiệp sản xuất lắp ráp xe gắn máy thì hiện nay chất lợng sản phẩm càng trở nên cực kỳ quan trọng và có ý nghĩa sống còn. Xuất phát từ thực tế đó, trong thời gian thực tập tại Công ty với sự hớng dẫn của Tiến sĩ Nguyễn Quang Hồng em xin chọn đề tài "Những giải pháp cơ bản nâng cao hiệu quả quản lý chất lượng trong sản xuất kinh doanh của Công ty quan hệ quốc tế đầu tư sản xuất" nhằm góp phần thực hiện áp dụng thành công đờng lối của Công ty cũng nh nâng cao nhận thức em về quản lý chất lợng.
    Chuyên đề đợc chia làm ba phần:
    Phần I : Lí luận chung về chất lợng và quản lý chất lợng
    Phần II: Thực trạng về hiệu quả quản lý chất lợng trong sản xuất kinh doanh của CIRI.
    Phần III: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý chất lợng trong sản xuất kinh doanh của CIRI
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...