Luận Văn Những giải pháp cơ bản nâng cao hiệu quả quản lý chất lượng trong sản xuất kinh doanh của Công ty q

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 12/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu
    “ Chất lượng sản phẩm: sự sống còn của doanh nghiệp”.
    Đây cũng như lời mở đầu quan trọng trong bản tuyên ngôn của mỗi doanh nghiệp hiện
    nay, đó là yếu tố quan trọng, tất yếu nói nên đúng và phản ánh đúng tình trạng, vị thế của
    mỗi doanh nghiệp trên thị trường. Trong nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung, vấn đề chất
    lượng đã từng được đề cao và được coi trọng là mục tiêu phát triển kinh tế, nhưng kết quả
    mang lại chưa được là do cơ chế tập trung quan liêu bao cấp đã phủ định nó trong hoạt động
    cụ thể.
    Trong nền kinh tế hàng hoá nhiều thành phần hiện nay, cùng với quá trình mở cửa, vấn
    đề chất lượng dần được trở về đúng vị trí của nó. Người tiêu dùng coi trọng chất lượng hàng
    hoá và dịch vụ, đồng thời các doanh nghiệp cũng thực sự nhận thức được tầm quan trọng
    của vấn đề này, các nhà quản lý cũng dần tìm tòi những cơ chế mới để tạo những bước
    chuyển biến mới về chất lượng cho thời kỳ mới.
    Với tình hình bùng nổ kinh tế và hội nhập với quá trình toàn cầu hoá, với nhu cầu ngày
    càng cao của người tiêu dùng, sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt, quyết liệt,
    sức ép của hàng nhập khẩu buộc các nhà kinh doanh cũng như nhà quản lý hết sức coi trọng
    vấn đề đảm bảo và nâng cao chất lượng. Chất lượng ngày nay đang trở thành một nhân tố cơ
    bản để quyết định sự thắng lợi trong cạnh tranh, quyết định sự tồn tại, hưng vong của từng
    doanh nghiệp nói riêng cũng như sự thành công hay tụt hậu của nền kinh tế đất nước nói
    chung. Nhưng để thực hiện và áp dụng các tiêu chuẩn chất lượng phù hợp với từng doanh
    nghiệp một cách “tương đối nhanh” còn là điều rất khó.
    Để đánh giá những hoạt động về QLCL ở nước ta trong những năm trước đây để xem
    xét những gì còn thích hợp, cần loại bỏ đồng thời rút ra yêu cầu, điều bổ ích rút ra từ kho
    tàng kinh nghiệm dồi dào và phong phú của thế giới để giới thiệu với doanh nghiệp trong
    nước, nắm bắt xu thế phát triển trong thời kỳ tới, tìm kiếm con đường thích hợp với ta sao
    cho có thể nhanh chóng khắc phục được khoảng cách giữa nước ta và các nước để hội nhập
    một cách bình đẳng vào cuộc đua trên thị trường khu vực và thế giới trong những năm tới.
    Đối với Công ty quan hệ quốc tế đầu tư sản xuất (CIRI) một doanh nghiệp sản xuất lắp
    ráp xe gắn máy thì hiện nay chất lượng sản phẩm càng trở nên cực kỳ quan trọng và có ý
    nghĩa sống còn. Xuất phát từ thực tế đó, trong thời gian thực tập tại Công ty em xin chọn đề




    tài “Những giải pháp cơ bản nâng cao hiệu quả quản lý chất lượng trong sản xuất kinh
    doanh của Công ty quan hệ quốc tế đầu tư sản xuất” nhằm góp phần thực hiện áp dụng
    thành công đường lối của Công ty cũng như nâng cao nhận thức em về quản lý chất lượng.
    Chuyên đề được chia làm ba phần:
    Phần I : Lí luận chung về chất lượng và quản lý chất lượng
    Phần II: Thực trạng về hiệu quả quản lý chất lượng trong sản xuất kinh doanh của
    CIRI.
    Phần III: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý chất lượng trong sản xuất kinh
    doanh của CIRI
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...