Luận Văn Những giải pháp chủ yếu nhằm ổn định và nâng cao chất lượng in sản phẩm ở công ty in Tạp Chí Cộng Sả

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Những giải pháp chủ yếu nhằm ổn định và nâng cao chất lượng in sảnphẩm ở công ty in Tạp Chí Cộng Sản (79trang)

    Mục lục
    Trang
    Lời nói đầu
    Chương I: Nâng cao chất lượng sản phẩm là nhiệm vụ cơ bản và lâu dài đối với các doanh nghiệp trong cơ chế thị trường

    I. Những vấn đề chung về chất lượng . 1
    1. Khái niệm chất lượng và vai trò của chất lượng sản phẩm . 1
    2. Đặc điểm và hệ thống chỉ tiêu phản ánh chất lượng 5
    3. Sự hình thành chất lượng sản phẩm và các loại chất lượng . 8
    4. Các yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm
    5. Quan hệ chất lượng với chi phí và hiệu quả sản xuất kinh doanh
    II. Nội dung của công tác quản lý chất lượng sản phẩm .
    1. Thực chất của công tác quản lý chất lượng sản phẩm .
    2. Nguyên tắc cơ bản trong quản lý chất lượng sản phẩm
    3. Các biện pháp chủ yếu nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm .
    Chương II. Phân Tích thực trạng chất lượng sản phẩm ở công ty in Tạp Chí Cộng Sản
    I. Một số nét tổng quan về công ty .
    1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty .
    2. Một số kết quả sản xuất kinh của công ty trong thời gian qua
    3. Chức năng, nhiệm vụ và tổ chức bộ máy của công ty in Tạp Chí Cộng Sản .
    4. Một số đặc điểm kinh tế, kỹ thuật có ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm
    của công ty
    II. Thực trạng về việc thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng sản phẩm của công ty
    1. Một số nét về chất lượng sản phẩm của công ty .
    2. Tình hình thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng sản phẩm ở công ty
    III. Đánh giá khái quát thực trạng chất lượng sản phẩm ở công ty
    1. Ưu điểm .
    2. Tồn tại
    3. Nguyên nhân của những tồn tại .
    Chương III. Một số biện pháp nhằm ổn định và nâng cao
    chất lượng sản phẩm ở công ty .
    I. Phương hướng – mục tiêu phát triển của công ty in Tạp chí Cộng sản .
    II. Một số biện pháp nhằm ổn định và nâng cao chất lượng sản phẩm
    ở công ty in Tạp Chí Cộng Sản .
    1. Các biện pháp về tổ chức quản lý .
    2. Nâng cao hiệu quả công tác quản lý kỹ thuật và nghiên cứu, ứng dụng
    sáng kiến cải tiến kỹ thuật
    3. Cung cấp nguyên vật liệu đồng bộ, đạt tiêu chuẩn chất lượng
    4. Tập trung giáo dục, đào tạo cán bộ công nhân viên trong công ty thông
    qua các khoá học tập trung về chất lượng
    5. Tăng cường công tác kiểm tra chất lượng sản phẩm
    6. Thúc đẩy công tác nghiên cứu thị trường để định hướng chất lượng
    sản phẩm
    7. áp dụng chế độ thưởng phạt vật chất nhằm tạo động lực cho người
    sản xuất và quản lý .
    Kết luận
    Tài liệu tham khảo


    Lời Mở đầu
    Để có thể đứng vững, tồn tại và phát triển trong cơ chế thị trường các doanh nghiệp phải ưu tiên đặt vấn đề chất lượng lên hàng đầu. Chất lượng quyết đinh sự thành bại của doanh nghiệp, những doanh nghiệp nào có chất lượng sản phẩm tốt hơn, phù hợp với nhu cầu của khách hàng hơn sẽ có khả năng giành chiến thắng trong cạnh tranh và, ngược lại sẽ rất khó đứng vững trên thị trường.
    Tuy nhiên, hiện nay tình trạng máy móc thiết bị của các ngành công nghiệp của nước ta đã quá cũ kỹ, thiếu đồng bộ, công nghệ lạc hậu đi sau thế giới tới vài chục năm. Do đó, chất lượng sản phẩm của các ngành này rất khó đáp ứng một cách đầy đủ cho thị trường trong nước cũng như thị trường quốc tế.
    Bên cạnh đó, đến năm 2003 hiệp định AFTA sẽ bắt đầu có hiệu lực đối với tất cả các nước thành viên thuộc khối ASEAN. Khi đó sản phẩm của nước ta sẽ phải cạnh tranh với những sản phẩm của các nước thành viên ASEAN ngay tại thị trường việt nam. Thực tế trên cho thấy đây chính là cơ hội và thách thức lớn đối với ngành công nghiệp Việt Nam nói chung cũng như đối với công ty in Tạp Chí Cộng Sản (TCCS) nói riêng.
    Để thích ứng kịp thời với tình hình đó, công ty in Tạp Chí Cộng Sản đã và đang thực hiện chiến lược sản xuất kinh doanh năng động, đầu tư đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm và năng lực sản xuất của mình để dần chiếm lĩnh thị trường, phấn đấu trở thành một cơ sở sản xuất kinh doanh các loại tạp chí, sách, báo, các ấn phẩm in màu cao cấp đứng đầu ở Việt Nam thế kỷ 21
    Như vậy, vấn đề nâng cao chất lượng sản phẩm ở công ty là một vấn đề vô cùng quan trọng và có ý nghĩa thực tiễn. Xuất phát từ những phân tích trên, qua tìm hiểu trong thời gian thực tập tại công ty, em mạnh dạn chọn đề tài:
    Những giải pháp chủ yếu nhằm ổn định và nâng cao chất lượng in sản phẩm ở công ty in Tạp Chí Cộng Sản”
    làm luận văn của mình.
    Luận văn gồm có 3 chương:
    Chương I: Nâng cao chất lượng sản phẩm là nhiệm vụ cơ bản và lâu dài đối với các doanh nghiệp trong cơ chế thị trường
    Chương II: Tình hình thực hiện các biện pháp để nâng cao chất lượng sản phẩm ở công ty in Tạp Chí Cộng Sản
    Chương III: Một số biện pháp nhằm ổn định và nâng cao chất lượng sản phẩm ở công ty in Tạp Chí Cộng Sản
     
Đang tải...