Luận Văn Những giải pháp chủ yếu nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty cơ khí 120

Thảo luận trong 'Kinh Tế Quốc Tế' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 14/8/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu
    Trong những năm cuối của thế kỷ XX, nền kinh tế của n-ớc ta có những
    thay đổi đáng kể về nhiều mặt, đổi mới với việc chuyển từ nền kinh tế kế hoạch
    hoá tập trung bao cấp sang nền kinh tế thị tr-ờng có sự định h-ớng của nhà
    n-ớc. Cơ chế kinh tế mới cùng xu h-ớng hội nhập nền kinh tế hiện nay đã đặt
    các doanh nghiệp n-ớc ta và một thách thức lớn để tồn tại và phát triển đứng
    vững trong nền kinh tế thị tr-ờngđòi hỏi các doanh nghiệp không ngừng nâng cao
    hiệu quả sản xuất kinh doanh làm ăn có hiệu quả. Thực tế trong thời gian qua chỉ
    ra những doanh nghiệp làm ăn có hhiệu quả, thích ứng đ-ợc tốt với cơ chế thị
    tr-ờng sẽ tồn tại và phát triển. Ng-ợc lại những doanh nghiệp không thích ứng sẽ
    bị phá sản hoặc giải thể. Hiện nay n-ớc ta có sự mở rộng nền kinh tế, các nghành
    các cấp, các thành phần kinh tế khác nhằm dần dần xây dựng lại cơ cấu tổ chức
    hệ thống quản lý của các công ty, xí nghiệp. Hiện tại các doanh nghiệp nhà n-ớc
    chiếm đa số trông nền kinh tế trong đó doanh nghiệp chiếm vị trí trọng yếu trong
    nền kinh tế đ-ợc nhà n-ớc đầu t- phát triển. Điều đó không tránh khỏi sự độc
    quyền mặc dù doanh nghiệp này hoạt động kém hiệu quả để đ-a n-ớc ta trở
    thành n-ớc có nền kinh tế công nghiệp phát triển, dần dần tiến tới phát triển
    mạnh về nhiều lĩnh vực trong nền kinh tế, sánh vai cùng các n-ớc phát triển khác
    trong khu vực Đông Nam á, đ-a nền kinh tế lên ngang tầm và hoà cùng nền
    kinh tế thế giới.
    Vì thế việc nâng cao hiệu quả kinh tế của mỗi doanh nghiệp là điều quan trọng
    nhất. Nó có thể giúp công ty đứng vững trên thị tr-ờng và để tạo ra một môi
    tr-ờng kinh doanh phù hợp với nền kinh tế của mỗi công ty.
    Để nâng cao hiệu quả sản xuất tr-ớc hết các công ty, doanh nghiệp phải duy trì
    đảm bảo đ-ợc chất l-ợng sản phẩm hàng hoá và phải làm thế nào để giảm đ-ợc
    chi phí cho mỗi sản phẩm càng ít càng tốt. Nh-ng vẫn đạt mức sản l-ợng tối đa
    lợi nhuận lớn. Có nh- vậy các doanh nghiệp mới có thể đứng vững trên thị tr-ờng.
    Đồng thời d-ới sự phát triển và tác động của nền kinh tế các công ty,
    doanh nghiệp mới có thể dựa vào tiềm năng của mình để từ đó thúc đẩy nền kinh
    tế phát triển.
    Công ty cơ khí 120 là một doanh nghiệp nhà n-ớc thuộc tổng công ty cơ
    khí giao thông vận tải chuyên sản xuất những mặt hàng thuộc phạm vi kết cấu
    thép mạ kẽm, sửa chữa xe máy công trình và sản xuất phụ tùng lắp giáp xe gắn
    máy. Trong điều kiện hiện nay, để đứng vững trên thị tr-ờng công ty luôn phấn
    đấu với khẩu hiệu:
    “+ Tất c° vì quyền lợi của kh²ch h¯ng vì sự ph²t triển lâu d¯i của công ty.
    + Đảm bảo quản lý chặt chẽ các quy trình hoạt động đã cam kết với khách hàng.
    + Không ngừng cải tiến nâng cao hơn nữa sự tho° m±n của kh²ch h¯ng. “
    Với thực trạng sản xuất kinh doanh của công ty cơ khí 120 dựa trên cơ sở
    lý luận chung d-ới sự h-ớng dẫn của thầy Đồng Xuân Ninh chuyên đề
    “Những giải pháp chủ yếu nâng cao hiệu quả kinh doanh của công
    ty cơ khí 120”Mục đích bài viết Tìm ra điều mạnh yếu của công việc sản xuất kinh doanh.
    Phân tích các điều kiện chủ quan, khách quan. điều kiện bên trong , bên ngoài
    cộng với kết quả thực tế của đối t-ợng nghiên cứu. Để từ đó tìm ra con đ-ờng
    đi cho doanh nghiệp trên thị tr-ờng hiện nay
    Đối t-ợng của chuyên đề này là : Công ty cơ khí 120.
    Bằng những kết quả cụ thể mà công ty đã đạt đ-ợc trong những năm từ 1999
    đến năm 2001. Là một đơn vị sản xuất kinh doanh của ngành cơ khí trong khi
    tình hình chung của ngành còn gặp nhiều khó khăn mà công ty vẫn đứng
    vững trên thị tr-ờng trong những năm qua và hiện nay đang khẳng định mình
    Bằng ph-ơng pháp phân tích so sánh các kết quả đã đạt đ-ợc kinh doanh
    của công ty. Dùng cơ sở lý luận của ph-ơng pháp nghiên cứu hoạt động để từ
    đó có giả pháp nâng cao hiệu quả của sản xuất kinh doanh của công ty.
    Chuyên đề đ-ợc chia làm ba ch-ơng
    Ch-ơng I: Lý luận chung về hiệu quả sản suất kinh doanh của doanh nghiệp.
    Ch-ơng II: Thực trạng sản xuất kinh doanh của công ty cơ khí 120.
    Ch-ơng III: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của công
    ty cơ khí 120.
    Qua bài viết này tôi xin trân trọng cảm ơn PGS.TS Đồng Xuân Ninh và
    Công ty cơ khí 120 đã tận tình giúp đỡ để tôi hoàn thành chuyên đề này.
     
Đang tải...