Tiểu Luận Những Giải pháp chủ yếu hoàn thiện, hoạt động NK của CN công ty thương mại &Dịch vụ tổng hợp Hà Nội

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    56
    MỤC LỤC

    Trang
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    Chương I. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ HOẠT ĐỘNG NHẬP KHẨU HÀNG HOÁ 2
    I. Khái niệm, vai trò và các hình thức của hoạt động nhập khẩu hàng hoá 2

    1. Khái niệm 2
    2. Vai trò 3
    3. Các hình thức nhập khẩu hàng hoá 4
    a. Nhập khẩu uỷ thác 4
    b. Nhập khẩu tự doanh 5
    c. Nhập khẩu liên doanh 5
    d. Nhập khẩu đổi hàng 6
    e. Nhập khẩu tái xuất 7
    II. Nội dung của hoạt động nhập khẩu hàng hoá 7
    1. Nghiên cứu thị trường nhập khẩu, đàm phán lựa chọn bạn hàng 7
    1.1. Nhận biết thị trường 8
    1.2. Dung lượng thị trường và các nhân tố ảnh hưởng 9
    1.3. Nghiên cứu giá cả trên thị trường quốc tế 10
    2. Giao dịch đàm phán trước khi ký kết hợp đồng 11
    2.1. Hỏi hàng 11
    2.2. Chào hàng 12
    2.3. Đặt hàng 12
    2.4. Hoàn giá 12
    2.5. Chấp nhận 12
    2.6. Xác nhận 13
    3. Ký kết hợp đồng nhập khẩu 13
    3.1. Khái niệm hợp đồng ngoại thương 13
    3.2. Các điều khoản chính trong hợp đồng 14
    4. Tổ chức thực hiện hợp đồng 16
    III. Nhứng nhân tố ảnh hưởng đến nhập khẩu hàng hoá 19
    1. Chế độ chính sách, pháp luật 19
    2. Tỷ giá hối đoái 19
    3. Sự biến động thị trường trong nước và ngoài nước 20
    4. Sự ảnh hưởng của sản xuất trong và ngoài nước 20
    5. Hệ thống giao thông vận tải và liên lạc 20
    6. Các nhân tố thuộc về môi trường của doanh nghiệp 21
    Chương II THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG NHẬP KHẨU HÀNG HOÁ CỦA CHI NHÁNH CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ TỔNG HỢP HÀ NỘI 22
    I- Giới thiệu chung về Công ty 22

    1. Quá trình hình thành và phát triển 22
    2. Sự hình thành chi nhánh của Công ty thương mại và dịch vụ tổng hợp Hà Nội 23
    2.1. Chức năng và nhiệm vụ chủ yếu của chi nhánh Công ty thương mại và dịch vụ tổng hợp Hà Nội 23
    2.2. Cơ cấu tổ chức hoạt động của chi nhánh Công ty thương mại và dịch vụ tổng hợp Hà Nội 24
    II- Tình hình phát triển kinh doanh của chi nhánh thời kỳ 1998-2001 26
    III- Thực trạng hoạt động nhập khẩu phục vụ ngành than của Chi nhánh Công ty thương mại và dịch vụ tổng hợp Hà Nội 28

    1. Thực trạng hoạt động nhập khẩu 28
    1.1. Giá trị kim ngạch và mặt hàng nhập khẩu 28
    1.2. Thị trường nhập khẩu của chi nhánh 30
    1.3. Phương thức nhập khẩu của chi nhánh 21
    1.4. Các nội dung khác của hoạt động nhập khẩu của chi nhánh 32
    1.4.1. Nghiên cứu thị trường 32
    1.4.2. Đàm phán ký kết hợp đồng 32
    1.4.3. Thực hiện hợp đồng 32
    2. Đánh giá chung về hoạt động nhập khẩu của chi nhánh Công ty thương mại và dịch vụ tổng hợp Hà Nội 34
    2.1. Ưu điểm 34
    2.2. Tồn tại và nguyên nhân 35
    Chương III MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG NHẬP KHẨU CỦA CHI NHÁNH CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ TỔNG HỢP HÀ NỘI 37
    I. Định hướng và kế hoạch phát triển kinh doanh của chi nhánh tại Hà Nội trong thời kỳ 2002-2005 37

    1. Định hướng phát triển kinh doanh thời kỳ 2002-2005 37
    2. Kế hoạch phát triển hoạt động nhập khẩu của chi nhánh thời kỳ 2002-2005 38
    2.1. Những căn cứ để xây dựng kế hoạch 38
    2.2. Xây dựng kế hoạch, tổng doanh thu và cơ cấu tổng doanh thu 38
    II- Những giải pháp hoàn thiện hoạt động nhập khẩu hàng hoá của chi nhánh Công ty thương mại và dịch vụ tổng hợp Hà Nội 41
    1. Biện pháp thu hút và sử dụng vốn có hiệu quả 41
    2. Quan tâm công tác nghiên cứu thị trường trong và ngoài nước 42
    2.1. Nghiên cúu thị trường nhập khẩu ở nước ngoài 42
    2.2. Nghiên cứu thị trường tiêu thụ ở trong nước 43
    3. Xây dựng chiến lược cạnh tranh 43
    4. Mở rộng quan hệ với bạn hàng và khách hàng 45
    III- Kiến nghị đối với Nhà nước 45
    KẾT LUẬN 49
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 50
     
Đang tải...