Tài liệu Những điều cần chú ý khi xây dựng thương hiệu tập đoàn

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Việc xây dựng thương hiệu cho tập đoàn trong nền kinh tế ngày nay là một điều hết sức cần thiết những cũng đầy rủi ro.
    Dù biết trước những khó khăn đó nhưng chúng ta vẫn phải thực hiện được chúng.
    Trong việc xây dựng thương hiệu cho tập đoàn, chúng ta phải có trách nhiệm thể hiện đúng như vai trò và lời hứa mà mình đã cam kết với khách hàng. Vậy chính xác là bộ phận nào sẽ thực hiện chiến lược này và liệu nó có phải là trách nhiệm của bộ phận tiếp thị không. Câu trả lời là không, thương hiệu là một tài sản của doanh nghiệp nên nó cần phải được quản lý xuyên suốt từ trên xuống dưới.
    Đầu tiên doanh nghiệp cần phải xác định vai trò và nhiệm vụ của thương hiệu tập đoàn của mình. Theo những khảo sát gần đây các thương hiệu tập đoàn sẽ thể hiện một trong hai vai trò sau đây. Đầu tiên là “thể hiện giá trị của sản phẩm với khách hàng của mình”, thứ hai là “trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội và khách hàng”.
    Vậy khi nào doanh nghiệp thể hiện được giá trị sản phẩm của mình? Họ thể hiện được điều đó khi khách hàng cảm nhận được khác biệt về sản phẩm của họ so với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Ví dụ máy tính Apple thể hiện sự khác biệt về kiểu dáng, Mercedes nổi tiếng trong việc áp dụng các công nghệ mới trong sản xuất xe hơi, Fed Express nổi tiếng với dịch vụ giao hàng 24/24 v.v . Để có thể làm cho thương hiệu luôn giữ được vị trí hàng đầu trong tâm trí khách hàng, công ty và đặc biệt là các chuyên gia marketing cần phải có những mục tiêu và chiến lược hết sức cụ thể trong lâu dài nếu không vị trí của sản phẩm trong tâm trí của khách hàng sẽ bị thay thế bởi các sản phẩm khác.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...