Chuyên Đề Những điều cần biết trước khi nghiên cứu thị trường

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nhiều năm qua, để phục vụ khách hàng tốt hơn cũng như nhận diện những thị trường mới, nhiều công ty chủ yếu dựa vào các kết quả nghiên cứu thị trường.

    Tuy vậy, ngày nay, cách thức họ tiến hành nghiên cứu đã bắt đầu có sự thay đổi. Đối với những ai làm trong lĩnh vực nghiên cứu người tiêu dùng, những vấn đề về marketing nói chung, các bạn có thể cân nhắc những điều dưới đây để có thể áp dụng quy trình một cách tự tin và hiệu quả hơn.


    Luôn tự giới thiệu về bản thân

    Dành ra một vài phút để đánh vần tên của bạn. Những người thuộc thế hệ 60 thường tự hào khi phát hiện ra những cách mới lạ, sáng tạo khi đọc tên những đứa trẻ của họ. Ngày nay Smith có thể là Smyth hay Smythe hay Smithe. Kelly có thể là Kelli, Kellie hay Kely.

    Hãy chắc rằng bạn cũng đã nói đầy đủ tên công ty (ví dụ như Cornwell, Nhà tư vấn quản lý, chứ không chỉ đơn giản là Cornwell). Bạn thường rất dễ lướt âm mà không để ý cho đến khi bạn muốn gửi bản đề xuất của mình đến những người khác và kết quả sau đó là chúng bị trả lại vì ghi sai tên.

    Hãy luôn nhớ cho người ta số điện thoại và số fax của bạn. Bạn có thể tránh gặp những vấn đề rắc rối về thời gian cũng như những yêu cầu đưa ra trong bản đề xuất. Và nếu có thể, hãy cho biết thêm cả địa chỉ email và trang web của công ty bạn.

    Để mọi người có thể hiểu rõ hơn về nhau và về vấn đề, hãy dành ra một vài phút để nối kết mọi thông tin nền tảng lại với nhau – ví dụ như tại sao bạn và đối tác tin rằng cần phải tiến hành cuộc nghiên cứu này. Nếu có thể, bạn cũng nên chia sẻ tên tuổi những bộ phận sẽ chịu tác động từ cuộc nghiên cứu này. Điều này sẽ giúp kết quả sau cùng được nâng lên rõ rệt.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...