Luận Văn Những đề xuất nhằm hoàn thiện công nghệ phục vụ ăn uống trong khách sạn

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    NHỮNG ĐỀ XUẤT NHẰM HOÀN THIỆN
    CÔNG NGHỆ PHỤC VỤ ĂN UỐNG TRONG KHÁCH SẠN


    Lời nói đầu
    Bước đổi mới trong cơ chế của nền kinh tế Việt Nam đã đem lại cho các doanh nghiệp có nhiều cơ hội thuận lợi nhưng cũng có nhiều thách thức mới. Từ một nền kinh tế với nhiều thuận lợi nhưng cũng có rất nhiều thách thức mới. Từ một thị trường có sự điều tiết của Nhà nước theo định hướng XHCN , rõ ràng rằng từng con người trong từng doanh nghiệp cũng phải dần dần tự hoàn thiện mình để mới có thể bắt kịp theo cùng với nhịp độ chuyển đổi của nền kinh tế đất nước.

    Ở Việt Nam sau đại hội Đảng VI với phương hướng phát triển nền kinh tế nhiều thành phần theo cơ chế thị trường có sự điều tiết của Nhà nước . Do nhận thức được vai trò của quản trị doanh nghiệp trong nền kinh tế mở nên Đảng và Nhà nước đã tạo lập ra nhiều chủ trương , chính sách , chiến lược nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp phát triển .
    Từ năm 1990 đến nay , Du lịch Việt Nam phát triển nhanh,với tốc độ tăng trưởng khách hàng năm khoảng 30%-40%. Lượng khách quốc tế tới Việt Nam năm 1990 là 250.000 lượt người, năm 1997 hơn 1.7 triệu lượt người, năm 1999 du lịch Việt Nam đã đón được 1.78 triệu lượt khách quốc tế, 10 triệu lượt khách nội địa, 197.891 lượt khách Việt Nam đi du lịch Quốc tế. Chính vì vậy hệ thống kinh doanh du lịch cũng phải phát triển mạnh mẽ nhằm cung cấp sản phẩm dịch vụ đáp ứng yêu cầu của du khách, mang lại doanh thu cho doanh nghiệp và đất nước . Một trong nbững dịch vụ không thể nào thiếu trong quá trình đi du lịch của khách đó là dịch vụ ăn uống.
    Để đáp ứng nhu cầu ăn nghỉ cho mọi đối tượng khách, ngành du lịch Việt Nam đã có một hệ thống khách sạn khoảng gần 3400 khách sạn trong đó doanh nghiệp nhà nước chiếm 65% và luôn giữ vai trò chủ đạo trong kinh doanh du lịch
    Công ty Khách Sạn và Du Lịch Công Đoàn Hà Nội trải qua 40 năm tồn tại , trong quá trình phát triển khách sạn đã đật được những kết quả đáng kể. Công ty có nhiều dịch vụ để cung cấp cho khách như: lưu trú, vui chơi giải trí, ăn uống
    Chúng có nhiệm vụ bổ trợ cho nhau và tác động đến nhau tạo nên hiệu quả kinh tế chung cho khách sạn. Báo cáo này đi sâu vào nghiên cứu về quả trình kinh doanh ăn uống của Công ty Khách Sạn và Du Lịch Công Đoàn Hà Nội, để tìm ra “Những đề xuất nhằm hoàn thiện công nghệ phục vụ ăn uống trong Công ty Khách Sạn và Du Lịch Công Đoàn Hà Nội” góp phần nâng cao chất lượng phục vụ trong ăn uống của Công ty.
    Vừa tự điều chỉnh mình về trình độ nghiệp vụ, vừa có thể góp phần nhỏ bé cho quá trình đổi mới của Công ty Khách sạn và Du lịch Công đoàn Hà Nội cho qua phù hợp với nền kinh tế thị trường. Em xin mạnh dạn trình bày một vài giải pháp để minh chững cho sự hoà nhập, chuyển mình của Công ty Khách sạn và Du lịch Công đoàn Hà Nội trong giai đoạn này.
    Qua 3 năm được học tập và nghiên cứu nhiều bộ môn và được các thầy, cô giúp đỡ chỉ bảo tận tình – bài viết này chính là bản báo cáo thực hành mà em đã thu được sau khi học tập lý luận, lại được thực tập thực tế. Em xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo Trường Đại học Dân lập Phương Đông, cảm ơn thầy Trần Hậu Thự cùng Công ty Khách sạn và Du lịch Công đoàn Hà Nội đã giúp đỡ, chỉ bảo hướng dẫn tận tình cho em hoàn thành được báo cáo thực tập này.
    Song với thời gian hạn chế, điều kiện khả năng có hạn, chắc chắn báo cáo này còn nhiều thiếu sót. Vậy em kính mong các thầy cô giáo, các bạn chỉ bảo để em rút kinh nghiệm.


    CHƯƠNG I:
    CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ
    KINH DOANH ĂN UỐNG TRONG KHÁCH SẠN
    I.1. Khái niệm về hoạt động kinh doanh ăn uống trong du lịch và vị trí của nó trong kinh doanh khách sạn
    I.1.1. Khái niệm:
    I.1.2 Vị trí:
    I.1.3. Mục đích

    I.2. Đặc điểm của hoạt động kinh doanh ăn uống
    I.2.1. Đặc điểm:
    I.2.2. Yêu cầu đối với dịch vụ ăn uống.
    I.2.3. Nội dung hoạt động của dịch vụ ăn uống.

    I.3. Những nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh ăn uống.
    Hoạt động kinh doanh ăn uống trong kinh doanh khách sạn chịu ảnh hưởng của 2 nhân tố:
    I.4. Mối quan hệ của bộ phận ăn uống với các bộ phận khác trong khách sạn
    0
    I.5. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng trong kinh doanh ăn uống
    Chương ii
    thực trạng về hoạt động kinh doanh
    ăn uống của Công ty Khách Sạn và Du Lịch Công Đoàn Hà Nội
    1.Những nét chung về Công ty Khách Sạn và Du Lịch Công Đoàn Hà Nội

    2.Thực trạng về công tác tổ chức và thực hiện các dịch vụ ăn uống tạị Công ty Khách Sạn và Du Lịch Công đoàn Hà Nội
    2.1. Thực trạng về cơ sở vật chất kỹ thuật của dịch vụ ăn uống

    2.2. Thực trạng về đội ngũ lao động và công tác tổ chức quản lý lao động của dịch vụ kinh doanh ăn uống.
    v Đội ngũ lao động
    a.Ban quản lý

    b.Tổ bàn, bar, bếp:
    CHƯƠNG III:
    NHỮNG GIẢI PHÁP NHẰM
    HOÀN THIỆN CÔNG NGHỆ PHỤC VỤ TRONG KHÁCH SẠN.

    III.1. Phương hướng phát triển của bộ phận ăn uống

    III.2. Các giải pháp về thị trường:
    III.2.1. Nghiên cứu mở rộng thị trường

    III.2.2. Các chính sách Marketing Mix.

    III.3. Giải pháp về tổ chức
    III.3.1. Giải pháp về lao động và tổ chức quản lý lao động

    III.3.2. Giải pháp về tuyển chọn và bồi dưỡng lao động.
    III.4. Hoàn thiện quy trình phục vụ
    III.5. Các giải pháp kinh tế
    III.5.1. Đầu tư cho cơ sở vật chất
    III.5.2. Sử dụng đòn bẩy kinh tế đối với lao động:
    PHẦN KẾT LUẬN

    Trong thời kỳ chuyển đổi từ một nền kinh tế theo cơ chế quan liêu bao cấp sang một nền kinh tế theo cơ chế thị trường có sự đIều tiết của nhà nước theo định hướng XHCN, Công ty Khách Sạn và Du Lịch Công Đoàn Hà Nội tuy về mặt tổng thể vẫn còn là một doan nghiệp nhỏ, vẫn có dấu ấn của một thời kỳ nặng nề đã qua nhưng những năm gần đây đã tỏ rõ được vị trí của mình trong kinh doanh về du lịch nhất là về hoạt động kinh doanh ăn uống trong địa bàn Hà Nội đầy sự cạnh tranh khốc liệt. Công ty Khách Sạn và Du Lịch Công Đoàn Hà Nội đã đãt được trong những năm gần đây là những điều không thể chối cãi, phủ nhận được sự tồn tạI và phát triển của doanh nghiệp này. Công ty Khách Sạn và Du Lịch Công Đoàn Hà Nội dưỡi sự lãnh đạo của Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội trực tiếp là ban Giám Đốc đã ghi được những thành tích đáng khích lệ.
    Để góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của Công ty, bên cạnh lĩnh vực kinh doanh chính của Công ty kà kinh doanh lưu trú thì kình doanh ăn uống cũng là một mảng kinh doanh được đánh giá là quan trọng ngang với kinh doanh lưu trú. Để kinh doanh ăn uống đạt hiệu quả cao thì không thể không kể đến chất lượng phục vụ của công nhân viên. Chất lượng phục vụ có tốt thì mới đạt hiệu quả cao trong kinh doanh ăn uống. Hoạt động kinh doanh ăn uống đạt hiệu quả cao sẽ góp phần làm phát triển hoạt động kinh doanh chung của Công ty Khách sạn và Du Lịch Công Đoàn Hà Nội
    Là một sinh viên được thực tập tại Công ty Khách Sạn và Du Lịch Công Đoàn Hà Nội, em thấy rằng mình cần phải học tập nhiều hơn nữa để áp dụng vào thực tế một cách phù hợp năng động, tránh sự gò ép và nguyên tắc cứng nhắc trong thực tế công việc sau này.

    [​IMG]Những giải pháp nhằm hoàn thiện công nghệ phục vụ trong ăn uống

    Em xin chân thành cảm ơn Ban Giám đốc Công ty Khách Sạn và Du Lịch Công đoàn Hà Nội, các thầy cô giáo Trường Đại học Dân lập Phương Đông, các bạn bè đã tận tình chỉ bảo hướng dẫn cho em trong quá trình học tập cũng như thực tập tại Công ty Khách Sạn và Du Lịch Công Đoàn Hà Nội.
     
Đang tải...