Luận Văn Những cơ sở lý luận trong công nghệ marketing bán buôn tại doanh nghiệp thương mại

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG I

    NHỮNG CƠ SỞ LÝ LUẬN TRONG CÔNG NGHỆ MARKETING

    BÁN BUÔN TẠI DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI



    I. Thương mại bán buôn và vai trò Marketing trong doanh

    nghiệp thương mại bán buôn hàng hoá.

    1. Thương mại bán buôn và sự cần thiết của kinh doanh bán buôn

    hàng hoá.

    1.1. Khái niệm và bản chất của thương mại bán buôn.

    Thương mại bán buôn là tất cả các hoạt động liên quan đến việc bán hàng hoá

    hay dịch vụ cho những người mua để bán lại hay sử dụng vào mục đích kinh doanh.

    Nó loại trừ những người sản xuất và những người chủ trang trại bởi vì họ là những

    người đầu tiên tham gia vào quá trình sản xuất và nó cũng loại trừ người bán lẻ.

    Để hiểu được bản chất của thương mại bán buôn, người ta phân biệt giữa bán

    buôn và bán lẻ:

    - Thứ nhất, trong thương mại bán buôn người ta ít quan tâm hơn đến vấn đề

    khuyến mại, đến bầu không khí và địa điểm kinh doanh của mình, bởi vì họ chủ yếu

    làm việc với những khách hàng chuyên kinh doanh chứ không phải là người tiêu

    dùng cuối cùng.

    - Thứ hai, khối lượng giao dịch thương mại bán buôn lớn hơn khối lượng giao dịch

    thương mại bán lẻ.

    - Thứ ba, luật lệ và thuế chính phủ có quy định khác nhau đối với thương mại bán.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...