Tài liệu Những chiến thuật quyết định trong lĩnh vực phục vụ khách hàng

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    NHỮNG CHIẾN THUẬT QUYẾT ĐỊNH TRONG LĨNH VỰC PHỤC VỤ KHÁCH HÀNG
    Định nghĩa của phục vụ khách hàng thay đổi tùy theo xí nghiệp. Một cách chung chung dịch
    vụ phục vụ khách hàng có lẽ xem như là phương tiện sử dụng sự logic để tạo ra sự sử dụng
    theo thời gian và không gian của một sản phẩm.

    Phần 1: Định nghĩa.
    Phần 2: Những chiến thuật của phục vụ khách hàng.
    Phần 3: Sự phát triển của tiêu chuẩn.

    PHẦN 1 ĐỊNH NGHĨA
    Trong phần lớn công ty, phục vụ khách hàng được định nghĩa trong 3 cách khác nhau:
    Như là một hoạt động: ví dụ như là việc kí những đơn đặt hàng, việc quản lí những
    tranh chấp, lập hóa đơn bán hàng.
    Như là việc tính những thành tích, hiệu quả: ví dụ như khả năng giao nộp 95% của
    đơn đặt hàng trong vòng 48 tiếng.
    Như là những phần triết lí và những chiến thuật của công ty hơn là một hoạt động
    hoặc một sự đo lường thành tích.

    S?n ph?m

    Giá Marketing C?i ti?n

    M?ng lu?i nh?ng noi tiêu th?/
    M? c d? ph?c v? khách hàng

    Giá th?c ch?t c?a Phí v?n
    kh?i hàng có s?n chuy?n

    Tính toán logic

    Giá c?a nh?ng Giá m?t hàng
    don d?t hàng t?n kho

    Giá c?a s?n
    ph?m có h?n

    Điểm mấu chốt: Một định nghĩa mới đây của phục vụ khách hàng là tùy theo trường
    hợp.
    “ Một quá trình mà nắm bắt được nơi giữa người mua, người bán và người giao dịch.
    Tiến trình này quy ra một giá trị thêm vào một sản phẩm hoặc là phục vụ trao đổi. Những giá
    trị thêm vào thể hiện qua thời gian ngắn của một giao dịch đơn giản hay thời gian dài như là
    hợp đồng của những bên. Vậy thì chăm sóc khách hàng là một quá trình cho những thuận lợi
    chứng tỏ rằng nó có tác động đến những mắc xích trong giá trị sản phẩm, và đây là một cách
    hiệu nghiệm”
    Bề ngoài công việc marketing bao hàm việc có thể bảo vệ những khách hàng với việc
    tăng sự thỏa mãn của họ. Điều này cho phép công ty đầu tư một thời gian dài cho việc giành
    được những khách hàng mới.

    Bernard J. Lalonde và Paul Zinszer, chính họ đã làm rõ nét phục vụ khách hàng cho 3
    nhóm: trước, trong và sau giao dịch.
    1/ Những ếyu tố trước giao dịch:
    Những hoạt động phục vụ khách hàng trước giao dịch là tài sản của những chính sách chung
    của công ty. Chúng bao gồm nhiều nhiệm vụ.
    - Chính sách vật chất của phục vụ khách hàng ( customer service policy statement)
    Những cam kết được viết của chính sách vật chất trong phục vụ khách hàng thì dựa trên
    cơ s phân tích nhởững nhu cầu như sau, định nghĩa chuẩn mực của dịch vụ; nó quyết định
    ai có bổn phận phải đo lường thành tích của phục vụ khách hàng và theo mức độ, cho mỗi
    cam kết được viết tr nên nghiởệp vụ

    - Tiếp cận gần gũi những khách hàng.
    Thật là điên rồ khi thiết lập một cam kết nào đó cho việc cải thiện thông qua những buôn
    bán khác nhau mà bỏ qua thông tin của khách hàng. Một cam kết được viết mà giảm bớt
    khả năng khách hàng quan tâm đến những thành tích không thực tế; nhưng nó cũng đưa ra
    những tư liệu liên hệ với công ty mà những mức độ thành tích được chỉ rõ thì không bị
    mắc phải.

    - Cấu trúc tổ chức.
    Mặc dù không tồn tại cấu trúc tổ chức tiêu biểu nào cho cho mỗi chính sách của phục vụ
    khách hàng, những cấu trúc chọn phải dễ dàng trao đổi và hợp tác giữa những chức năng
    bao hàm trong cam kết được viết của phục vụ khách hàng. Hơn nữa, những công ty phải
    cung cấp cho khách hàng tên và số điện thoại của dịch vụ và của cá nhân thiết kế đặt biệt
    cho sự thỏa mãn những nhu cầu về thông tin của họ. Những người mà người này quản lí
    những thành phần của phục vụ khách hàng phải chịu trách nhiệm và uy tín, bao hàm tài
    chính, cách thức mà nó khuyến khích quản lí những giao tiếp giữa những chức năng đa
    dạng của công ty.

    - Sự linh hoạt.
    Một sự linh hoạt của hệ thống thì cần thiết cho việc đáp ứng những sự kiện không trong
    kế hoạch như là đình công, bão, hay thiếu nguồn cung cấp

    - Những phục vụ
    Những thông tin và những hội thảo cho phép công ty cải thiện sự quản lí sáp nhập của
    phục vụ khách hàng. Những tài liệu của tiến trình thông tin cho phép hiểu mục tiêu của
    quyết định của phục vụ khách hàng trên sự quản lí hàng tồn kho và những chính sách
    makerting.
    5 thành yếu tố kết hợp cùng nhau tạo nên một thành phần cốt yếu của chiến thuật logic

    2/ Những ếyu tố trong giao dịch
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...