Báo Cáo Những chiến lược mà Vinamilk đã sử dụng là gì để khiến thương hiệu của mình trở nên thành công

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Mit Barbie, 6/1/12.

  1. Mit Barbie

    Mit Barbie New Member

    Bài viết:
    2,273
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU


    Trong thời kì mở cửa của nền kinh tế hiện nay, đặc biệt là sau khi Việt Nam gia nhập WTO, chúng ta không thể không nhắc đến tầm quan trọng của các chiến lược marketing giúp các doanh nghiệp trong nước cạnh tranh được với các doanh nghiệp nước ngoài. Vì marketing không chỉ là một chức năng trong hoạt động kinh doanh, nó là một triết lý dẫn dắt toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp trong việc phát hiện ra, đáp ứng và làm thoả mãn cho nhu cầu của khách hàng.

    Nắm bắt xu thế đó, trong những năm qua, mặc dù phải cạnh tranh với các sản phẩm sữa trong và ngoài nước, song bằng nhiều nỗ lực, Vinamilk đã duy trì được vai trò chủ đạo của mình trên thị trường trong nước và cạnh tranh có hiệu quả với các nhãn hiệu sữa của nước ngoài. Theo kết quả bình chọn 100 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam (Do Báo Sài Gòn Tiếp thị tổ chức), Vinamilk là thương hiệu thực phẩm số 1 của Việt Nam chiếm thị phần hàng đầu, đạt tốc độ tăng trưởng 30%/năm, được người tiêu dùng tín nhiệm và liên tiếp được bình chọn là sản phẩm đứng đầu TOP TEN hàng Việt Nam chất lượng cao 8 năm liền 1997-2004. Để đạt được những thành tựu như trên, không phải bất cứ một doanh nghiệp Việt Nam nào cũng dễ dàng đạt được. Chắc chắn các nhà lãnh đạo của thương hiệu nổi tiếng Vinamilk đã phải thực hiện khâu marketing hết sức thành công.Vậy những chiến lược mà Vinamilk đã sử dụng là gì để khiến thương hiệu của mình trở nên thành công đến vậy? Để trả lời cho câu hỏi trên và qua tìm hiểu về công ty sữa Vinamilk nhóm 6 chúng em có những đặc điểm phân tích sau:
    ã Phân tích hành vi mua sắm của khách hang
    ã Phân tích đặc điểm của sản phẩm
    ã Phân tích môi trường tác động tới quá trình bán hàng.

    MỤC LỤC


    LỜI MỞ ĐẦU 2
    A-Giới thiệu công ty sữa: 3
    1. Đôi nét về công ty: 3
    2. lịch sử hình thành 4
    3. Những danh hiệu vinamilk đã đạt được 7
    4.Cơ cấu tổ chức và cơ cấu quản lý 8
    B. Phân tích thị trường và tìm ra thị trường mục tiêu cho sản phẩm của nhóm 9
    I Phân tích đặc điểm của sản phẩm: 9
    1.Phân tích tình hình công ty sữa Vinamilk: 9
    a) Lợi thế cạnh tranh và Năng lực đặc thù của Công ty 9
    b) Các khối xây dựng cơ bản của lợi thế cạnh tranh 10
    2. Đặc điểm về thị trường: 15
    3. Đặc điểm sản phẩm 16
    a.Sữa tươi tiệt trùng nguyên chất: 20
    b. Sản phẩm sữa tươi tiệt trùng khác: 21
    c.Vinamilk- sản phẩm việt cho người việt: 21
    II Phân tích hành vi mua sắn của người tiêu dùng. 22
    1.Mô hình hành vi của người tiêu dùng. 23
    a.Mô hình tác nhân phản ứng là điểm xuất phát để hiểu được người mua. 23
    b.Quy trình quyết định mua của người tiêu dùng. 25
    2. Những yếu tố ảnh hưởng đến quy trình quyết định của người tiêu dùng: 31
    a)Những yếu tố cá nhân: 31
    b)Những yếu tố xã hội: 32
    III: Phân tích môi trường tác động đến quá trình bán hàng 35
    1: Phân tích môi trường ngành. 36
    a.Phân tích mô hình SWOT. 36
    b.Phân tích mô hình 5 lược lượng cạnh tranh của Michael Porter. 37
    c.Phân tích chu kỳ phát triển của ngành sữa Việt Nam. 39
    d.Phân tích tác động của quảng cáo và các chương trình tài trợ. 40
    2. Phân tích môi trường vĩ mô quốc gia và toàn cầu. 41
    a.Môi trường nhân khẩu học. 42
    b.Thói quen uống sữa. 44
    c.Chính sách về xuất nhập khẩu sữa. 44
    3. Đưa ra đề xuất và ý kiến của mình. 46
    D. Chuẩn bị các công việc liên quan đến quá trình thực hiện chào bán sản phẩm ra công chúng 50
    E- Kết Luận: 55
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...