Tài liệu Những chiến lược của người thách thức thị trường

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Những doanh nghiệp chiếm hàng thứ hai, thứ ba có thể áp dụng chiến lược cạnh tranh: tấn công vào doanh nghiệp dẫn đầu và các đối thủ khác để tăng thêm thị phần.
    Có những trường hợp người thách thức thị trường đã đuổi kịp hay vượt xa người dẫn đầu thị trường.
    Trong quý 4/2007, Nokia đã chiếm hơn 50% thị trường điện thoại thông minh trên toàn thế giới, trong khi Research In Motion BlackBerry giữ 10,9% thị phần, và Apple chỉ nắm 5,2% thị phần.
    Trong quý 4/2010, iPhone của Apple vẫn giữ một phần nhỏ của thị trường với tỷ lệ 16,1% - ít hơn một nửa so với tỷ lệ 28% của Nokia. Nhưng doanh số bán hàng tăng nhanh chóng khiến công ty của Steve Jobs nhanh chóng đi đầu thị trường. Trong quý hai năm 2011, theo IDC, Apple có 19,1% thị phần với tốc độ tăng trưởng hàng năm lên đến 141%. Nokia, đã xuống vị trí thứ ba với 15,7% thị phần và tốc độ
    tăng trưởng -30,7%. Xác định mục tiêu chiến lược và đối thủ cạnh tranhNgười thách thức thị trường trước tiên phải xác định mục tiêu chiến lược của mình. Mục
    tiêu chiến lược của hầu hết những người thách thức thị trường là tăng thị phần của mình với
    những suy nghĩ là điều đó sẽ dẫn đến khả năng sinh lời. Việc quyết định mục tiêu, dù là
    đánh bại đối thủ cạnh tranh hay làm giảm thị phần của người đó, có tác động qua lại với vấn
    đề ai là đối thủ cạnh tranh.Xác định mục tiêu chiến lược và đối thủ cạnh tranhNgười thách thức thị trường trước tiên phải xác định mục tiêu chiến lược của mình. Mục
    tiêu chiến lược của hầu hết những người thách thức thị trường là tăng thị phần của mình với
    những suy nghĩ là điều đó sẽ dẫn đến khả năng sinh lời. Việc quyết định mục tiêu, dù là
    đánh bại đối thủ cạnh tranh hay làm giảm thị phần của người đó, có tác động qua lại với vấn
    đề ai là đối thủ cạnh tranh
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...