Luận Văn Những chỉ tiêu đánh giá khả năng cạnh tranh của ngành dệt may Việt Nam

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Những chỉ tiêu đánh giá khả năng cạnh tranh của ngành dệt may VN

    Mục lục

    Lời mở đầu 1
    Chương I: Tổng quan về cạnh tranh 3

    I. Các quan niệm về khả năng cạnh tranh 3
    1.Khỏi niệm 3
    2. Vai trũ của cạnh tranh 3
    II. Các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh 5
    1. Cỏc yếu tố thuộc về lợi thế so sỏnh 5
    2. nhóm các yếu tố thuộc về khả năng tăng trưởng kinh tế của đất nước 6
    3. Nhóm yếu tố thuộc về môi trường kinh tế của doanh nghiệp 6
    4. Nhóm các yếu tố thuộc về hoạt động của doanh nghiệp 7
    III. Các chỉ tiêu đánh giá khả năng cạnh tranh của sản phẩm công nghiệp 7
    1. Các chỉ tiêu về chất lượng 7
    2. Các chỉ tiêu về số lượng 8
    IV. Các công cụ chủ yếu để cạnh tranh trong kinh doanh 8
    1. Cạnh tranh thụng qua sản phẩm 8
    2. Cạnh tranh qua giỏ cả 9
    3. Cạnh tranh thụng qua hệ thống kờnh phõn phối 10
    4. Cạnh tranh qua hoạt động xúc tiến hỗn hợp 11

    Chương II: Thực trạng 12
    I. Những chỉ tiêu đánh giá khả năng cạnh tranh của ngành dệt may Việt Nam 12
    1. Vị trí và đặc điểm của ngành dệt may Việt Nam 12
    2. Những chỉ tiêu đánh giá ngành dệt may 13
    II. Thực trạng 13
    1. Khỏi quỏt chung 13
    2. Đánh giá khả năng cạnh tranh của ngành dệt may Việt Nam 14
    2.1 Góc độ thị trường tiêu thụ 14
    2.1.1 Thị trường nước ngoài 14
    2.1.2 Thị trường trong nước 18
    2.2 Góc độ sản phẩm 18
    2.3 Hội nhập kinh tế thế giới của sản phẩm ngành dệt may Việt Nam 21
    3. Đánh giá chung về thực trạng khả năng cạnh tranh của sản phẩm dệt may Việt Nam 22

    Chương III: Những biện pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh 23
    I. Những trở ngại của hàng dệt may Việt Nam 23
    II. Mục tiêu và định hướng chiến lược của ngành 24
    1. Mục tiờu 24
    2. Định hướng 24
    3. Định hướng nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh của ngành 26
    III. Cỏc giải phỏp chủ yếu 27
    1. Giải pháp về thị trường 27
    2. Giải pháp về quản lý điều hành và phỏt triển nguồn nhõn lực 29
    3. Giải phỏp về tài chớnh 29
    4. Giải pháp về đầu tư 30

    Kết luận 31
    Danh mục tài liệu tham khảo 32
     
Đang tải...