Luận Văn Những biện pháp tăng cường sử dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý hành chính nhà nước

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Củ Đậu Đậu, 2/4/14.

  1. Củ Đậu Đậu

    Bài viết:
    991
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    MỞ ĐẦU . 1
    CHƯƠNG I: CƠSỞLÝ LUẬN . 2
    I. Quản lý hành chính nhà nước. .2
    1. Khái niệ m và đặc đi ể m quản lý hành chính nhà nước. 2
    1.1 Khái niệm: 2
    1.2 Đặc điểm 3
    2. Các nguyên tắc quản lý hành chính nhà nước . 5
    2.1 Nhóm các nguyên tắc chung . 5
    2.2 Nhóm các nguyên tắc riêng . 9
    3. Hình thức quản lý hành chính nhà nước 12
    3.1 Các hình thức quản lý hành chính nhà nước 13
    3.2. Vai trò của quản lý hành chính nhà nước . 17
    4. Cải cách hành chính .1 8
    4.1. Cải cách n ền hành chính nhà nước xuất phát từyêu cầu của sựnghiệp
    đổi m ới 18
    4.2. Cải cách nền hành chính nhà nước xuất phát từyêu cầu xây dựng
    nhà nước pháp quyền thực sựcủa dân, do dân, vì dân 18
    4.3. Cải cách nền hành chính nhà nước xuất phát từyêu cầu hội nhập,
    mởrộng quan hệhữu nghị, hợp tác quốc tế. . 19
    Chuyªn ®Ò thùc tËp tèt nghiÖp 2
    4.4. Cải cách hành chính nhà nước xuất phát từyêu cầu khắc phục những
    y ếu kém, hạn chế, khuy ết điểm trong tổchức, hoạt động của nền hành
    chính nhà nước 19
    II. Ứng dụng công nghệthông tin trong quản lý hành chính nhà nước 21
    1. Khái niệ m công nghệthông tin 21
    2. Công nghệthông tin trong qu ản lý hành chính nhà nước. 21
    Chuyªn ®Ò thùc tËp tèt nghiÖp
    III. Kinh nghiệm của các nước trong việc sửdụng công nghệthông tin
    trong quản lý hành chính nhà nước và bài học rút ra cho Việt nam. 23
    1. Kinh nghiệm của Singapore 23
    2. Bài học rút ra cho Việt Nam .24
    CHƯƠNG II: SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ĐỂ QUẢN LÝ
    HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC . 26
    I. Thực tiến áp dụng công nghệthông tin vào qu ản lý hành chính ởViệt
    Nam. 26
    1. Cơsởcủa đềán tin học hóa quản lý hành chính nhà nước giai đoạn
    2001 - 2005 .27
    2. Nội dung tin h ọc hóa quản lý hành chính Nhà nước giai đoạn 2001 -
    2005 28
    2.1. Mục tiêu chung. 28
    2.2. Mục tiêu cụthể. . 29
    2.3. Phạm vi, đối tượng tin học hóa của Đềán bao gồm: 30
    2.4. Các nhóm Đềán mục tiêu. . 30
    3. Đầu tư(giai đoạn 2001 - 2005) .35
    3.1. Yêu cầu kiến trúc hệthống tin học hóa quản lý hành chính nhà
    nước: 35
    3.2. Mạng tin học diện rộng của Chính phủ. . 37
    4. Tổchức thực hiện 39
    4.1. Tin học hóa quản lý hành chính nhà nước phải được tổchức đồng
    bộ trong các cơ quan hành chính nhà nước; dựa vào bộ máy hành
    chính hiện có của Bộ, tỉnh đểtổchức thực hiện đềán. Việc tổchức
    được phân ra các cấp nhưsau: 39
    4.2. Vềtổchức bộmáy: 40
    4.3. Các chính sách và biện pháp thực hiện: 41
    4.4. Tiến độthực hiện: 42
    4.5. Trách nhiệm của cán Bộ, ngành: 43
    II. Những thành công và thất bại từthực tiễn áp dụng mô hình này vào
    Việt Nam. 44
    1. Những thành công đạt được: .44
    2. Những vấn đềvướng mắc cần khắc phục .54
    2.1. Dàn trải, manh mún. 54
    2.2. Chưa có cơsởpháp lý rõ ràng. . 55
    2.3. Những cảnh báo trong quá trình thực hiện đềán. . 57
    3. Nguyên nhân .58
    3.1. Một sốnguyên nhân chính dẫn đến sựthất bại của đềán. 58
    3.2. Trách nhiệm của Chính phủ . 60
    CHƯƠNG III: MỘT SỐ BIỆN PHÁP TĂNG CƯỜNG SỬ DỤNG CÔNG
    NGHỆ THÔNG TIN TRONG VIỆC QUẢN LÝ HÀNH CHÍNH NHÀ
    NƯỚC . 62
    I. Một sốnguyên tắc đểt ăng cường sửdụng CNTT trong quản lý hành
    chính nhà nước. . 6 2
    1. Nhu cầu vềhoạt động hành chính một cách minh b ạch 62
    2. Phục vụngười dân và doanh nghiệp .63
    3. Kết hợp chặt chẽvới việc thực hiện Chương trình cải cách hành chính 63
    II. Một sốgiải pháp nh ằm tăng cường sửdụng CNTT trong quản lý hành
    chính nhà nước. . 6 4
    1. Giải pháp v ềcon người. 64
    2. Giải pháp v ềkỹthu ật .65
    KẾT LUẬN .67
     
Đang tải...