Luận Văn Những biện pháp nhằm nâng cao sức cạnh tranh của khách sạn Việt Mỹ

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Những biện pháp nhằm nâng cao sức cạnh tranh của khách sạn Việt Mỹ

    LỜI MỞ ĐẦU
    Ở Việt Nam từ khi Đảng và Nhà nước thực hiện xoá bỏ nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung chuyển sang cơ chế thị trường có sự điều tiết của Nhà nước thì cạnh tranh đã có mặt ở hầu hết các ngành công nghiệp, nông ngiệp, dịch vụ Đây là đặc trưng cơ bản của nền kinh tế thị trường. Trong điều kiện đó các doanh nghiệp khách sạn du lịch có nhiều thách thức và cơ hội trước những đòi hỏi của thị trường. Vấn đề đặt ra là làm sao mỗi doanh nghiệp phải thích ứng được với những biến đổi của môi trường kinh doanh. Doanh nghiệp nào thích ứng kịp với môi trường kinh doanh thì sẽ thành công còn doanh nghiệp nào không kịp thích ứng thì sẽ không có cơ hội để tồn tại trên thị trường. Đó là yêu cầu tất yếu của sự phát triển. Những doanh nghiệp kinh doanh khách sạn có quy mô lớn có nhiều điều kiện nên dễ thích ứngvới môi trường kinh doanh còn các doanh nghiệp có quy mô nhỏ (các khách sạn tư nhân) thì khó có khả năng thích ứng với môi trường kinh doanh. Hay nói cách khác các khách sạn tư nhân có lợi thế cạnh tranh kém hơn các khách sạn có quy mô lớn. Khách sạn Việt Mỹ cũng là một khách sạn tư nhân nên cũng nằm trong tình trạng đó. Với quy mô nhỏ, vốn ít, cơ sở vật chất kỹ thuật không hiện đại khó có thể tạo lập uy tín và vị thế trên thị trường, khó có thể cạnh tranh và giành chiến thắng trong cạnh tranh. Xuất phát từ thực tiễn đó với vốn kiến thức đã được trang bị ở nhà trường và thời gian thực tập tại khách sạn Việt Mỹ em đã lựa chọn đề tài: “Những biện pháp nhằm nâng cao sức cạnh tranh của khách sạn Việt Mỹ “ làm luận văn tốt nghiệp cho mình. Mục đích của luận văn là khái quát hệ thống lý luận về cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường ở nước ta trên cơ sở đó tiến hành khảo sát tình hình cạnh tranh của khách sạn Việt Mỹ và đề ra những giải pháp nhằm nâng cao sức cạnh tranh của khánh sạn trên thị trường Hà Nội. Để cạnh tranh các doanh nghiệp sử dụng nhiều biện pháp và các chính sách khác nhau nhưng trong luận văn chỉ nghiên cứu chính sách cạnh tranh cơ bản như chính sách sản phẩn, chính sách giá, chính sách phân phối, chính sách xúc tiến quảng cáo.
    Tuy nhiên do trình độ hiểu biết và khả năng nhận thức còn chưa sâu sắc so với thực tế đa dang, phức tạp của vấn đề và do hạn chế về mặt thời gian nên nội dung luận văn không tránh khỏi những thiếu sót nhất định.
    Nội dung của luận văn ngoài phần mở đầu, kết luận, tài liệu tham khảo gồm có ba chương.
    Chương 1: Lý luận chung về cạnh tranh trong kinh doanh khách sạn.
    Chương 2: Thực trạng kinh doanh và sức cạnh tranh của khách sạn Việt Mỹ.
    Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao sức cạnh tranh của khách sạn Việt Mỹ.
    Trong quá trình trình bày các nội dung em đã vận dụng các phương pháp nghiên cứu khác nhau để hoàn thành bài viết này. Các phương pháp chủ yếu được áp dụng là: phương pháp phân tích kinh tế, phương pháp thống kê, phương pháp so sánh.
     
Đang tải...