Tiểu Luận Những Biện Pháp Nhằm Nâng Cao Hiệu Quả Công Việc Bố Trí Và Sử Dụng Nhân Sự Trong Doang Nghiệp

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Nhân sự là một vấn đề vô cùng quan trọng, nó xuất hiện ở hầu hết mọi lĩnh vực trong cuộc sống và xã hội. Một tổ chức, một cơ quan, một tập thể lao động nếu việc quản trị nhân lực (QTNL) không tốt, thì sẽ không đem lại hiệu quả kinh tế. Do đó quản trị nhân lực đóng một vai trò thiết yếu trong kinh doanh của một doanh nghiệp, một tổ chức.Tuy nhiên đây là vấn đề hết sức phức tạp nên việc nghiên cứu nó vừa đòi hỏi tính cấp bách, lại vừa có ý nghĩa mang tính chiến lược lâu dài.

    Năm 1986, đại hội Đảng lần thứ quyết định chuyển nền kinh tế của nước ta từ cơ chế bao cấp sang nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, cùng với việc phát triển cơ cấu kinh tế hàng hoá nhiều thành phần, vận hành theo cơ chế mới có sự quản lý của nhà nước, sự cạnh tranh và đào thải diễn ra một cách mạnh mẽ. Một số doanh nghiệp làm ăn thua lỗ triền miên dẫn tới việc doanh nghiệp bị phá sản và giải thể. Sở dĩ như thế là do các doanh nghiệp này chưa nhạy bén trong việc nắm bắt những thông tin ban hành và chưa kịp thích nghi với xu thế phát triển của thời đại mới đặc biệt là trong lĩnh vực quản lý con người - quản trị nhân sự. Trong một công ty việc bố trí và sử dụng nguồn nhân lực rất quan trọng nó cũng giống như việc sắp xếp đội hình thi đấu của một đội bóng: cầu thủ nào chúng ta đang có? Chúng ta có thể có? Chúng ta cần? Vị trí nào, số lượng bao nhiêu và trận đấu nào phù hợp nhất với mỗi cầu thủ tại mỗi thời điểm khác nhau? Tóm lại, làm thế nào để bồi dưỡng và đào tạo được đội ngũ nhân viên giỏi cho công ty ở hiện tại và theo kịp với xu thế phát triển trong tương lai?
    Đây là một câu hỏi khá phức tạp đối với một nhà quản lý bởi không phải tất cả nhân viên đều phải cùng thực hiện một loại công việc, mà mỗi người sẽ có một nhiệm vụ riêng vì công việc của họ sẽ bổ sung, hỗ trợ cho nhau. Một nhà quản lý giỏi là người biết cách phân bổ và sắp xếp công việc phù hợp với năng lực của mỗi nhân viên để họ có thể làm việc với tất cả niềm đam mê và sẵn sàng cống hiến hết mình cho công ty, chứ không phải làm việc với một tâm trạng mệt mỏi và chán nản. Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề này, qua đợt thực tập, được sự hướng dẫn của giàng viên Dương Thị Ngọc Bích và sự giúp đỡ của các anh chị trong công ty TNHH GLORYTEX VINA, cộng thêm với những kiến thức được học hỏi qua quá trình đào tạo tại khoa Quản trị kinh doanh - Trường Cao Đẳng Kinh Tế - Kỹ Thuật Sài Gòn em đã chọn đề tài: " Những Biện Pháp Nhằm Nâng Cao Hiệu Quả Công Việc Bố Trí Và Sử Dụng Nhân Sự Trong Doanh Nghiệp”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...