Luận Văn Những biện pháp nhằm hạ thấp chi phí kinh doanh của công ty.

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    NHỮNG BIỆN PHÁP NHẰM HẠ THẤP CHI PHÍ KINH DOANH CỦA CÔNG TY.

    1. Đánh giá ưu nhược điểm của hệ thống quản lý chi phí kinh doanh hiện hành.
    Công ty công nghệ thanh hải vẫn còn rất nhiều vấn đề cần giải quyết một cách đồng bộ, trong đó có vấn đề quản lý và sử dụng chi phí kinh doanh.
    Trong những năm gần đây việc tìm kiếm thị trường tiêu thụ gặp khó khăn cạnh tranh trong kinh doanh đòi hỏi phải có sự năng động và nhạy bén được đặt ra đối với công ty. Xác định được vị trí kinh doanh của mình, ý thức được những khó khăn trong kinh doanh, kểt quả kinh doanh năm 2000 công ty không những đã tăng doanh thu mà công ty đã toạ công ăn việc làm cho cán bộ việc làm cho cán bộ công nhân viên trong công ty.
    Tuy nhiên để đánh giá một cách toàn diện hơn về hoạt động kinh doanh của công ty trong năm qua, chúng ta cần phải xem xét đến những tồn tại vướng mắc tại công ty để có những giải pháp kịp thời. Qua khảo sát thực tế tại công ty ta thấy rằng vấn đề nổi lên đó là việc quản lý và sử dụng chi phí kinh doanh, cần xem xét các mặt sau.
    - Kế hoạch chi phí kinh doanh.
    Dự kiến kế hoạch chi phí kinh doanh do phòng kế toán đảm nhận và trực tiếp là kế toán trưởng đảm nhận sau đó trình lên giám đốc duyệt. Qua khảo sát ta thấy cơ sở để xây dựng kế hoạch và thực tiễn còn một khoảng cánh đó là do biến động của thị trường, sự biến động đột suất của một khoản chi phí nhất là trong điều kiện hiện nay thị trường không ổn định giá cả hàng hoá cước phí có sự biến đổi ảnh hưởng tới chỉ tiêu chi phí kinh doanh. Do đó việc phân tích đánh giá tình hình thực hiện chi phí kinh doanh chưa chính xác.
    - Quản lý chi phí kinh doanh
    Thực tế cho thấy việc quản lý chi phí kinh doanh của công ty đã được đặt ra trong quá trình kinh doanh, song chưa tiến hànhthường xuyên và đều đặn, chỉ đến cuối năm chúng tôi mới tiến hành phân tích đánh giá, điều nàydẫn đến việc theo dõi chi phí không sắt sao, không gắn với sự biến động của thị trường. Việc quản lý chi phí kinh doanh tại một số khâu không được tốt, chưa theo dõi thường xuyên, biến động các khoản mục phí và viẹc sử dụng chi phí tiếp khách hội hợp giao dịch sử dụng điện thoại diện nước chưa hợp lý gây lãng phí.
    - Hạch toán chi phí kinh doanh
    Việc hạch toán chi phí kinh doanh tại chúng tôi do kế toán chi phí đảm nhiệm. Việc theo dõi được theo dõi trực tiếp thông qua các chứng từ ban đầu, sổ chi tiết, tiếp đến lập báo các tổng hợp chi phí cho cả năm và đưa vào sổ cái, từ đó là cơ sở để lập bảng tổng kết tài sản. Đánh giá tổng kết quá trình hoạt động kinh doanh của công ty, qua thực tế xem xét việc hạch toán chi phí kinh doanh còn có những vấn đề chưa hợp lý, việc ghi chép còn chưa kịp thời, các chi phí phát sinh kế toán không tiến hành tập hợp ghi sổ ngay mà vài ngày sau mới ghi, do vậy không theo dõi các khoản chi phí kinh doanh một cách kịp thời để có thể đưa ra cá biện pháp xử lý ngay. Mặt khác cán bộ làm công tác kế toán còn thụ động trong việc hạnh toán chi phí , nghĩa là khi có chứng từ chi phí đã không có sự kiểm tra xem xét tính hợp lý, hợp lệ của chi phí phát sinh mà vẫn duyệt. Do vậy, đã làm cho chi phí của công ty tăng lên một cách giả tạo.
    Do còn những tồn tại đó đòi hỏi trong thời gian tới công ty cần có những bước hoàn thiện căn bảnvề công tác quản lý kinh doanh của công ty
    2. Những biện pháp chủ yếu nhằm hạ thấp chi phí kinh doanh của công ty
    Chi phí kinh doanh trong doanh nghiệp thương mại là những khoản chi phí cần thiết mà doanh nghiệp bỏ ra để thự hiện quá trình kinh doanh. Trong qúa trình hoạt động kinh doanh và quản lý kinh tế thì việc quản lý và sử dụng chi phí kinh doanh dữ vai trò quan trọng. Các doanh nghiệp nghiệp muốn thực hiện hạch toán kinh doanh thì việc quản lý phải đảm bảo tiết kiệm một cách hợp lý và mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp.
    Những biện páhp nhằm hạ thấp chi phí kinh doanh cho doanh nghiệp như sau:
    - Lựa chọn địa bàn hoạt động, xây dựng mạng lưới kho tàng, cửa hàng cửa hiệu kinh doanh nhằm đảm bảo thuận lợi cho quá trình vận động của hàng hoá, đồng thời thuận tiện cho việc mua bán của người tiêu dùng, giảm được chi phí vận chuyển tăng doanh thu cho công ty.
    - Không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng nắm vững nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng, dữ chữ tín trong kinh doanh đáp ứng mọi nhu cầu cảu người tiêu dùng về chủng loại hàng hoá kinh doanh, về giá cả hàng hoá đồng thời hình thành nguồn hàng hoá cung cấp ổn định, chất lượng với chi phí hợp lý, nhằm tăng mức lưu chuyển hàng hoá, giảm tỷ suất chi phí cho công ty
    - Lựa chọn các phương thức phù hợp với tình hình đặc điểm kinh doanh của công ty, vận dụng linh hoạt các hình thức đấu thầu, khoán gọn. Đồng thời giải quyết hài hoà các mặt lợi ích giữa công ty với người lao động, giữa các loại lao động với nhau nhằm kích thích tiết kiệm chi phí kinh doanh và nâng cao năng suất lao động, tăng doanh thu cho công ty
    Thực hành chế độ tiết kiệm đi đôi với hiệu quả kinh tế ở mọi nơi, mọi lúc trong tất cả các khâu, các giai đoạn khác nhau trong quá trình kinh doanh của công ty, chú ý tiết kiệm đi đôi với hiệu quả kinh tế
    Về mặt quản lý tài chính: Để góp phần hạ thấp chi phí kinh doanh công ty cần thực hiện tốt một số nội dung sau:
    Thức nhất:Quản lý chi phí kinh doanh gắn với kế hoạch có thể được lpj theo cac dự đoán ngắn hạn về chi phí kinh doanh trên cơ sở các kế hoạch năm hoặc quản lý . Lập kế hoạch ngắn hạn cần xác dịnh những nhu cầu cần thiết dồng thời phải tiết hành phân tích rà soát lại các hệ thống định mức kinh tế kỹ thuật phù hợp với tình hình thực tế của công ty.
    Hai là: phân công phân cấp quản lý chi phí kinh doanh phù hợp với tình hình đặc điểm sản xuất kinh doanh của công ty, cần thiết phải phân quyền trách nhiệm cho từng bộ phận nhằm nâng cao trách nhiẹm của cán bộ công nhân viên trong bộ phận đó. Từ đó có thể hạ thấp được chi phí kinh doanh của từng bộ phận chi phí khác nhau của chi phí kinh doanh, phân công phân cấp chi phí kinh doanh sẽ tạo điều kiện để giám sát tình hình thực hiện chi phí trong ngắn hạn. Từ đó có thể kiểm soát quá trình thực hiện kế hoạch 5 nă, quản lý tìm khả năng tiềm tàng của công ty, phấn đấu giảm chi phí kinh doanh.
    Ba là: Thừng xuyên hoặc định kỳ kiểm tra giám đốc tình hình thực hiện kế hoạch chi phí kinh doanh, đặc biệt là đối với các khoản mục chi phí kinh doanh chiếm tỷ trọng lớn.
    Căn cứ để tiến hành kiểm tra ph

     
Đang tải...