Luận Văn Những biện pháp mở rộng thị trường tiêu thụ gạch tuy nel của công ty cổ phần Bạch Đằng

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Những biện pháp mở rộng thị trường tiêu thụ gạch tuy nel của công ty cổ phần Bạch Đằng

    LỜI MỞ ĐẦU

    Với nền sản xuất hiện đại và quá trình cạnh tranh trên phạm vi toàn cầu, cùng với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật các nhà kinh tế đang đứng trước những thử thách to lớn trong việc nắm bắt và thích nghi với trào lưu của thời đại. Nếu nhà kinh doanh không nhận thức, không nắm bắt được thị trường thì họ sẽ bị bỏ lại đằng sau. Sự cạnh tranh diễn ra gay gắt tạo ra cơ hội cho bất cứ công ty nào cũng có thể chiếm lĩnh được thị trường hay những kẽ hở của thị trường để len chân vào.

    Một doanh nghiệp muốn thành công thì không những chỉ dành được một phần thị trường mà hơn thế nữa họ phải vươn lên nằm trong nhóm doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực mà họ tham gia. Trong một nền kinh tế mà cạnh tranh được coi là linh hồn của thị trường thì doanh nghiệp dẫu là giậm chân tại chỗ cũng là một sự thụt lùi. Bởi vậy khai thác thị trường hiện có theo chiều sâu và mở rộng thị trường theo chiều rộng được xem là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục của một doanh nghiệp kinh doanh trong nên kinh tế thị trường.

    Mở rộng thị trường sẽ giúp cho doanh nghiệp đẩy nhanh tốc độ tiêu thụ sản phẩm khai thác triệt để mọi tiềm năng của thị trường nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tăng lợi nhuận và khẳng định vị trí của doanh nghiệp trên thị trường.Vươn tới dẫn đầu thị trường là ước vọng của mỗi doanh nghiệp và một cũng là một công việc hết sức khó khăn nhưng bảo toàn vị trí dẫn đầu đó lại khó khăn hơn nhiều đòi hỏi doanh nghiệp phải có chiến lược và những biện pháp phù hợp với điều kiện thực tế của doanh nghiệp.

    Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề trên, trong thời gian thực tập tại Công ty CỔ PHẦN BẠCH ĐẰNG dưới sự hướng dẫn của thầy giáo Đồng Xuân Ninh và các cô chú, anh chị phòng kế hoạch kinh doanh của công ty CỔ PHẦN BẠCH ĐẰNG. Em đã chọn đề tài: “Những biện pháp mở rộng thị trường tiêu thụ vật liệu xây dựng ( gạch tuynel) của CÔNG TY CỔ PHẦN BẠCH ĐẰNG”.


    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1

    CHƯƠNG I 2

    VAI TRÒ CỦA VIỆC MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT KINH DOANH TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG. 2

    I. TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG VÀ THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ CỦA DOANH NGHIỆP 2

    1. Khái niệm về thị trường 2

    2. THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ VÀ PHÂN LOẠI. 3

    II. NỘI DUNG VIỆC MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ CỦA DOANH NGHIỆP 12

    1) THỰC CHẤT CỦA VIỆC MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ CỦA DOANH NGHIỆP 12

    2) NỘI DUNG CỦA VIỆC MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ DOANH NGHIỆP. 12

    3) THỊ PHẦN- CHỈ TIÊU PHẢN ÁNH VIỆC MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG CỦA DOANH NGHIỆP 17

    4) VAI TRÒ CỦA MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG. 18

    III. NHỮNG CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG VÀ NHỮNG NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG 20

    1) NHỮNG CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG 20

    2) NHỮNG NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI THỊ TRƯỜNG VÀ MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP 21

    CHƯƠNG II 28

    PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN BẠCH ĐẰNG 28

    I. KHÁI QUÁT LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG TY 28

    II. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG VỀ THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN BẠCH ĐẰNG 38

    1. Phân tích thực trạng thị trường tiêu thụ vật liệu xây dựng (gạch) của công ty 38

    2. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty qua một số năm (1999 – 2002) 44

    3. Một số giải pháp công ty đã áp dụng nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm 47

    III. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ CỦA CÔNG TY TRONG NHỮNG NĂM QUA. 49

    1) Những thành tựu đã đạt được 49

    2) Những mặt còn tồn tại. 49

    3) Những nguyên nhân chủ yếu 50

    CHƯƠNG III: MỘT SỐ Ý KIẾN NHẰM PHÁT TRIỂN VÀ MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN BẠCH ĐẰNG 52

    I. MỤC TIÊU VÀ PHƯƠNG HƯỚNG CỦA CÔNG TY TRONG THỜI GIAN TỚI 52

    1) NHỮNG CHỈ TIÊU ĐỊNH HƯỚNG CHỦ YẾU NĂM 2003(VỀ NGÀNH SẢN XUẤT VLXD) 52

    2) PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY TRONG THỜI GIAN TỚI 53

    II. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN VÀ MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN BẠCH ĐẰNG 53

    1) CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN NHÂN SỰ CỦA CÔNG TY 53

    2) CÔNG TÁC NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG 55

    3) XÂY DỰNG VÀ TRIỂN KHAI CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM 56

    4) CƠ CẤU LẠI HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI 56

    5)TĂNG CƯỜNG QUẢNG CÁO VÀ XÚC TIẾN HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG 57

    III. NHỮNG VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN QUẢN LÝ VĨ MÔ 58

    KẾT LUẬN 60

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 61
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...