Luận Văn Những biện pháp mà Công ty đã thực hiện để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, tăng doanh thu bán hàng

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Những biện pháp mà Công ty đã thực hiện để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, tăng doanh thu bán hàng


    MỤC LỤC
    Lời mở đầu

    CHƯƠNG 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CHUNG VỀ TIÊU THỤ SP VÀ DOANH THU TIÊU THỤ SP( DOANH THU BÁN HÀNG) CỦA DOANH NGHIỆP TRONG NỀN KTTT. 1
    1.1. TIÊU THỤ SP VÀ DOANH THU BÁN HÀNG CỦA DOANH NGHIỆP. 1
    1.1.1. Doanh thu của doanh nghiệp. 1
    1.1.2.Tiêu thụ SP và Doanh thu bán hàng của DN 2
    1.1.2.1. Tiêu thụ SP. 2
    1.1.2.2. Doanh thu bán hàng của doanh nghiệp. 3
    1.2. TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ, TĂNG DOANH THU BÁN HÀNG CỦA DOANH NGHIỆP. 4
    1.3. VAI TRÒ CỦA TCDN ĐỐI VỚI VIỆC ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM, TĂNG DOANH THU BÁN HÀNG CỦA DOANH NGHIỆP. 6
    1.3.1. Mối quan hệ giữa việc tiêu thụ SP và TCDN 6
    1.3.2.Vai trò của TCDN trong việc tiêu thụ SP, tăng doanh thu bán hàng của DN 7
    1.4.PHƯƠNG HƯỚNG, BIỆN PHÁP ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ SP VÀ TĂNG DOANH THU BÁN HÀNG CỦA DOANH NGHIỆP. 9
    1.4.1.Những nhân tố ảnh hưởng tới tiêu thụ SP và doanh thu bán hàng của DN 9
    1.4.1.1. Đặc điểm sản xuất kinh doanh của từng ngành. 10
    1.4.1.2. Khối lượng sản phẩm hàng hóa tiêu thụ. 10
    1.4.1.3. Giá cả sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ bán ra. 11
    1.4.1.4. Chất lượng sản phẩm hàng hóa tiêu thụ. 12
    1.4.1.5. Công tác tổ chức bán hàng và thanh toán của doanh nghiệp. 12
    1.4.1.6. Thị trường tiêu thụ. 13
    1.4.1.7. Uy tín doanh nghiệp và thương hiệu sản phẩm 14
    1.4.2. Một số biện pháp chủ yếu nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, tăng doanh thu bán hàng của DN 14
    1.4.2.1. Chú trọng đầu tư nghiên cứu và mở rộng thị trường. 14
    1.4.2.2.Chú trọng đầu tư, nâng cao chất lượng sản phẩm sản xuất 15
    1.4.2.3. Xây dựng chính sách giá thích hợp, chủ động sử dụng giá cả như một công cụ kích thích nhu cầu tiêu dùng: 15
    1.4.2.4. Áp dụng phương thức thanh toán hợp lý: 17
    1.4.2.5. Tổ chức tốt công tác bán hàng và công tác dịch vụ sau bán hàng. 17


    CHƯƠNG 2: 19
    THỰC TRẠNG CÔNG TÁC TIÊU THỤ VÀ TĂNG DOANH THU BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN XNK THỦ CÔNG MỸ NGHỆ THÁI BÌNH 19
    2.1. GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY CP XNK THỦ CÔNG MỸ NGHỆ THÁI BÌNH . 19
    Trụ sở chính: Số 437 Trần Hưng Đạo thành phố Thái Bình. 19
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty: 19
    2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ, kinh doanh của công ty. 20
    2.1.2.1. Ngành nghề kinh doanh chủ yếu của công ty: 20
    2.1.2.2. Chức năng, nhiệm vụ của công ty. 20
    2.1.3. Đặc điểm hoạt động kinh doanh và tổ chức quản lý của công ty. 21
    2.1.3.1. Tổ chức họat động sản xuất KD 21
    2.1.3.2. Quy trình sản xuất: 21
    2.1.3.3. Cơ sở vật chất ký thuật của công ty. 22
    2.1.3.4. Đặc điểm tổ chức quản lý và bộ máy kế toán của công ty: 22
    2.1.4.1.Những thuận lợi và khó khăn chủ yếu trong hoạt động KD của công ty ảnh hưởng tới việc tiêu thụ sản phẩm. 24
    2.1.4.2.Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần XNK thủ công mỹ nghệ Thái Bình 26
    2.1.4.3 Tình hình tài chính chủ yếu. 28
    2.2. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC TIÊU THỤ SẢN PHẨM VÀ THỰC HIỆN DOANH THU BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN XNK THỦ CÔNG MỸ NGHỆ THÁI BÌNH TRONG MẤY NĂM GẦN ĐÂY 37
    2.2.1.Những đặc điểm tiêu thụ sản phẩm ở công ty cổ phần XNK thủ công mỹ nghệ Thái Bình 37
    2.2.1.1. Thị trường tiêu thụ: 37
    2.2.1.2. Phương thức bán hàng: 38
    2.2.1.3. Phương thức thanh toán: 38
    2.2.1.4. Công tác thúc đẩy tiêu thụ: 39
    2.2.2. Công tác lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm ở công ty cổ phần XNK thủ công mỹ nghệ Thái Bình năm 2009. 39
    2.2.3. Thực trạng tiêu thụ sản phẩm và doanh thu bán hàng của Công ty cổ phần XNK thủ công mỹ nghệ Thái Bình năm 2008-2009. 40
    2.2.4.1 Kết quả tiêu thụ sản phẩm và doanh thu bán hàng của công ty năm 2009: 40
    2.2.4.2.Đánh giá tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty trong hai năm: 2008-2009 43
    2.2.4.3 Những biện pháp mà Công ty đã thực hiện để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, tăng doanh thu bán hàng: 50
    2.2.4.4 Tình hình quản lý thu hồi tiền hàng của Công ty: 53
    2.2.4.5 Tình hình quản lý chi phí kinh doanh của Công ty: 57
    2.2.5 Đánh giá chung về tình hình tiêu thụ sản phẩm, tăng doanh thu bán hàng của Công ty cổ phần XNK thủ công mỹ nghệ Thái Bình : 60


    CHƯƠNG 3:MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NHẰM GÓP PHẦN ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM, TĂNG DOANH THU BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN XNK THỦ CÔNG MỸ NGHỆ THÁI BÌNH 62
    3.1 Định hướng phát triển cuả công ty trong thời gian tới: 62
    3.2. Một số giải pháp nhằm đề xuất góp phần đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, tăng doanh thu bán hàng ở Công ty cổ phần XNK thủ công mỹ nghệ Thái Bình : 63
    3.2.1. Tăng cường các hoạt động nghiên cứu, dự báo thị trường và không ngừng mở rộng ra các thị trường mới 63
    3.2.2. Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã sản phẩm đa dạng, phong phú. 65
    3.2.3. Quản lý chặt chẽ vốn trong thanh toán, sử dụng công cụ chiết khấu thúc đẩy nhanh quá trình thu hồi công nợ. 66
    3.2.4.Đầu tư liên doanh liên kết với các cơ sở sản xuất hàng thủ công trong tỉnh: 68
    3.3 Một số kiến nghị với Nhà nước và cơ quan quản lý cấp trên: 68
     
Đang tải...