Luận Văn Những biện pháp cơ bản nhằm thúc đẩy công tác thiêu thụ sản phẩm ở công ty bảo vệ thực vật I

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU


    1- Sự cần thiết của đề tài


    Tiêu thụ sản phẩm là một phần quan trọng trong khâu lưu thông của quá trình sản xuất và tái sản xuất. Nó có ảnh hưởng quyết định tới hoạt động sản xuất kinh doanh của mọi doanh nghiệp. Trong cơ chế tập trung quan liêu bao cấp , các doanh nghiệp sản xuất ra và tiêu thụ theo những địa chỉ cụ thể do Nhà nước quy định, vì vậy mỗi doanh nghiệp chỉ có nhiệm sản xuất mà không cần phải lo tới nguồn cung ứng và nơi tiêu thụ của sản phẩm. Điều này dẫn tới hậu quả là các doanh nghiệp chỉ quan tâm đến việc hoàn thành các chỉ tiêu về số lượng mà không quan tâm đến chất lượng sản phẩm ,hiệu quả sản xuất kinh doanh, công tác tiêu thụ bị coi nhẹ.Khi nền kinh tế chuyển từ cơ chế tập trung quan liêu bao cấp sang cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, các doanh nghiệp được nhà nước giao cho quyền tự chủ trong sản xuất kinh doanh. Các doanh nghiệp khong được Nhà nước bao cấp nữa, vì vậy mà để tồn tại và phát triển, để quá trình sản xuất kinh doanh diễn ra liên tục và đạt hiệu quả sản xuất cao, thì các doanh nghiệp buộc phải điều chỉnh quá trình sản xuất và phải quan tâm tới công tác tiêu thụ, phải xem nó là một khâu quan trọng trong quá trình sản xuất kinh doanh của mình.

    Nhận thức rõ được tầm quan trọng đặc biệt của khâu tiêu thụ sản phẩm , Công ty vật tư bảo vệ thực vật I đã tập trung vào công tác tiêu thụ sản phẩm sản phẩm của mình, coi tiêu thụ sản phẩm là động lực của sản xuất kinh doanh, Công ty đã, đang và sẽ tìm mọi biện pháp có hiệu quả nhất để thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm nhằm đạt hiệu quả cao hơn trong quá trình sản xuất kinh doanh và khẳng định hơn nữa vai trò, vị trí của mình trong nền kinh tế quốc dân.

    Trong quá trình thực tập, từ thực tiễn của vấn đề của Công ty, vận dụng những kiến thức đã học cùng với sự đồng ý, giúp đỡ của cô giáo hướng dẫn, được sự đồng ý của Ban giám đốc Công ty ,em đã mạnh dạn đi sâu nghiên cứu đề tài: “Những biện pháp cơ bản nhằm thúc đẩy công tác thiêu thụ sản phẩm ở công ty bảo vệ thực vật I“

    Đây là một đề tài mang tính thực tế và là một vấn đề đang được các doanh quan tâm.

    2- Mục tiêu nghiên cứu đề tài

    2.1-Mục tiêu chung

    Đưa ra một số biện pháp cơ bản nhằm thúc đẩy công tác tiêu thụ sản phẩm của Công ty Bảo vệ thực vật I

    2.1-Mục tiêu cụ thể

    - Hệ thống hoá các vấn đề lý luận về công tác tiêu thụ sản phẩm

    - Nghiên cứu, phân tích thực trạng công tác tiêu thụ sản phẩm của Công ty và tìm ra những hạn chế trong quá trình thực hiện công tác tiêu thụ của Công ty

    - Đề ra một số biện pháp chủ yếu nhằm thúc đẩy khả năng tiêu thụ sản phẩm của Công ty

    3- Đối tượng nghiên cứu

    Đối tượng nghiên cứu bao gồm các vấn đề thuộc về kinh tế và tổ chức , đặc biệt là công tác tiêu thụ sản phẩm của Công ty bảo vệ thực vật I

    4- Phạm vi nghiên cứu

    - Về nội dung: Nghiên cứu và phân tích hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty

    - Về không gian: Nghiên cứu tại Công ty bảo vệ thực vật I

    - Thời gian nghiên cứu: từ ngày 15/2/2001 đến ngày 12/5/2002

    5- Phương pháp nghiên cứu

    5.1- Phương pháp chung

    Sử dụng 2 phương pháp chính là phương pháp duy vật biện chứng và phương pháp duy vật lịch sử, Phương pháp này giúp ta đánh giá khách quan một hiện tượng , sự vật nào đó và xem xét các vấn đề nghiên cứu trong mối liên hệ tác động qua lại lẫn nhau va theo một quá trình lịch sử nhất định.

    5.2- Phương pháp cụ thể

    Sử dụng một số phương pháp như:

    - Phương pháp thu thập số liệu

    - Phương pháp thống kê kinh tế

    - Phương pháp so sánh

    - Phương pháp phân tích

    - Phương pháp chuyên khảo
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...